Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.04.1981, Qupperneq 58

Sagnir - 01.04.1981, Qupperneq 58
56 Mannkynssögu 2 (1500-1850) mætti kenna á svipaðan ffátt úr frá hugmyndum um sagnfræðilegar skýringar. í mannkynssögu 3 (1850-1939) mætti taka sagnaritun og sögu- speki fyrir. Meginþráðurinn í sögu þessa tímabils yrði þá ekki stórveldabandalög eða styrj- aldir, iðnþróun, verkalýðshreyf- ing eða nýlendurpólitík (þótt það yrði allt að koma inn að einhverju leyti) heldur hugmyndir manna um framvindu og túlkun sögunnar. íslands- og Norðurlandasögu 1 (-1550) væri einfaldast að tengja við heimildafræði, greiningu á þöglum heimildum og talandi og notkun þeirra sem leifa og frá- sagna. íslandssaga 2 (1550-1830) væri tengd við skjalfræði og skriftarfræði. Embættiskerfi tíma- bilsins mætti t.d. kenna vel með þvx að athuga skipulag á leifum þess í Þjóðskjalasafni. Ritgerð- arefni mætti reisa á heimildum sem ekki er að hafa öðruvísi en á fljótaskrift. íslandssögu 3 (1830-1940 mætti kenna sem sögukennslufræði. Þá þyrfti að fara yfir eitthvert námsefni um sögukennslu og láta síðan öll verkefni ganga út á að matreiða kennsluefni úr sögu tímabilsins. í samtímasögu (1939/40-) hugsa Ig mér að viðfangsefnið yrði hlut- lægni og huglægni. Þar má finna nóg af viðkvæmum málum sem fræði- menn og heimildir túlka á ólíka vegu, og mætti láta kennsluna ganga út á að rýna þess konar texta og bera þá saman út frá heim- spekilegum kenningum um hlutlægni og huglægni. I þetta kerfi vantar enn tvö allstór viðfangsefni inngangs- fræðinámsins eins og það hefur verið upp á síðkastið, handbóka- notkun og ritgerðaræfingu. Þau mundu bæði koma inn í alla kjarna- þætti að einhverju leyti. Hand- bækur og heimildasöfn sem varða sérstaklega einhvern námsþátt yrðu kynnt þar, og í öllum námskeiðum yrðu skrifaðar rit- gerðir eftir sem áður. Eini mun- urinn er sá að þær yrðu ekki alls staðar eftirlíkingar af fræði- legum ritgerðum. Þrátt fyrir þetta væri sjálfsagt nauðsynlegt að halda stutt námskeið fyrir byrjendur um notkun bókasafna og frumatriði tækni við ritgerðar- vinnu. Það yrði ekki tekið til námsmats og hefði ekkert vægi til BA-prófs, heldur væri aðeins hugsað sem sameiginlegt nám fyr- ir alla námsþætti. Þetta fyrirkomulag rekst dá- lítið á það að nemendur geta val- ið úr kjarnaþáttum. Þannig gæti maður útskrifast með BA-próf án þess að hafa nokkru sinni kynnst grundvallaratriðum heimildafræði eða sett sig inn í vandann varð- andi hlutlægni. Hjá þeim sem lesa sagnfræði sem aðalgrein væri einfaldast að leysa þetta með því að afnema valið um kjarna þætti, enda hefur það alltaf veri hálfgert klúður. Vfð breytinguna mundi kjarnaþáttum líka fækka úr átta niður í sjö (35e), og ekki getur talist mikið þótt rúmlega helmingur námsins sl bundinn. Verra er að eiga við þá sem lesa sagnfræði sem aukagrein og geta með engu móti lesið alla kjarna- þætti. Hugsanlegt væri að halda slrstakt uppbótarnámskeið fyrir þá þar sem hver fengi með lítilli kennslu nasasjón af því aðferða- námi sem hann/hún missir af í kjarnaþáttum. önnur leið væri að segja að aukagreinanám sl ekki annað en tilviljunarkennd brot hvort sem er og láta arka að auðnu hvaða aðferðanámi auka- greinafólk kynnist. í kjarnaþáttum sögunnar mundi bætast við talsvert lestrarefni við þessa breytingu, og yrði að bæta fyrir það með því að sleppa öðru. En ég hygg að það sl mis- skilningur hvort sem er að ætla slr að láta kjarnaþætti ná yfir "allt" innan sinna marka í tíma og rúmi. Gildi þeirra er fyrst og fremst fólgið í því að nem- endur fá örlítil kynni af öllum megintímabilum sögunnar, bæði hér á landi og í Evrópu. Því marki er náð þótt sleppt sl t.d. þriðjungi tímabilsins sem þættin- um er ætlað að spanna. Kennarar verða bara að gæta þess að slepp^ ekki alttaf sama þriðjunginum þvi þá týnist hann smátt og smátt ur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.