Sagnir


Sagnir - 01.04.1981, Side 61

Sagnir - 01.04.1981, Side 61
59 öll eiga þessi námskeið það sameiginlegt að veita nem- endum frekari innsýn í starfs- vettvang þeirra sem fást við að rannsaka þessi tilteknu tímabil, frekar en að draga upp heildarmynd af tímabilunum, Ekki er ástæða til að fjalla sérstaklega um "sérsviðsþaetti" sem eru í boði, Þess má þó geta að skipting milli hag- sögu og almennrar sagnfræði í deildir txðkast ekki við Parísarháskóla. Það sem grein- ir einnig á milli uppbyggingu náms þar og við Háskóla íslands er aukagrein nemenda í sagn- fræði. Af einingum "ætluðum" til aukagreinar er nemendum skylt að ljúka við námskeið m.a, í tölfræði og landafræði, ásamt félagsfræði eða hagfræði eða mannfræði. Þar fyrir utan geta nemendur valið sér til- tekið fag sem þeir vilja hafa að meginuppistöðu í aukagrein- inni; slíkt er þó ekki skil- yrði, En nemandi getur ekki lokið við LICENCF. í sagnfræði nema hafa kynnt sér meginreglur tölfræðinnar og undirstöðuat- riði svæðalandfræði og lýð- fræði. Auk þessa verður hann að hafa náð einhverju valdi á kenningum félagsfræðinnar eða hagfræðinnar eða mannfræðinnar. Slíkt ætti ekki að koma á óvart þar sem sagnfræði er þar talin til þjóðfélagsfræða. Námsmati er yfirleitt þann- ig háttað að 2/3 hlutar náms- mats felast í ritgerð, en að því tilskildu að efni ritgerð- arinnar er flutt sem framsaga í tíma. Þriðjungur námsmats felst síðan í skriflegu prófi. Oft eru aðeins þrjár spurningar á prófi og ein valin af þeim. Spurningar er þannig byggðar upp að leitað er eftir hæfni nemandans til að draga sjálf- stæðar ályktanir. Nemendum er ætlað eitt ár til að semja sína MAITRISE ritgerð undir leiðsögn kennara, og fylgja því námsstigi litlar sem engar kvaðir um kúrsa. Hvernig því námi er háttað og síðari þrepum skólagöngustig- ans skyldi kveða til fróðari aðila en þann sem hefur gert þessa samantekt. Ærslast aff vanda . . . þessir dansleikir voru miklu tíðari áður fyrr, og ekki aðeins hafðir til að gleðja gesti, heldur voru þeir oft tíðkaðir af heimamönnum sér til skemmtunar. Og svo mjög voru eyjarskeggjar sólgnir í þá, að á vissum tíma árs streymdi mikill fjöldi karla og kvenna £ hverju héraði til vissra staða, á heilagra manna vökum, eins og almennt er kallað, og þar ærsluðust þau heilar nætuý^ að vanda Bakkusdýrkenda, ef svo má segja, við að dansa og hafði þess á milli í frammi aðra gleðileiki °g skrípasýningar. Því hvað á ég að kalla það annað, þegar það er vitað mál, að í samkundum af þessu tagi var mikið um fáránleg- ar» blautlegar og lostafullar athafnir og sér í lagi afmorskvæði, Bakkusardýrkenda en í þeim er sálinni búið nokkurt skaðræði. Því svo sem kvæðin sjálf eru haglega samsett og lystileg í sjálfu sér þeim, sem á hlýða, þann- ig eiga þau einnig greiða leið að hugum manna, ekki sízt ef þeim er samfara hugþekkur kveðskapur. Og því meir sem þau eru mönnum til skemmtunar, þeim mun sterkari áhrifum ná þau, æsa upp og hrífa með sér og smjúga inn í merg og bein með nokkrum hætti, og kynda upp alls konar loga í brjóstum manna, og brenna þá aumlega upp, sem veikgeðja eruog að eðlisfari hneigjast fremur öðrum til óleyfi- legra nautna. Vegna þessara áhrifa sinna eru þessi lostafullu kvæði nefnd brunakvæði á vora tungu, og á samlíkingin sannarlega ekki illa við. Islands- (Oddur Einarsson biskup: lýsing, bls. 131)
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.