Sagnir


Sagnir - 01.04.1981, Page 104

Sagnir - 01.04.1981, Page 104
102 Namsfyrirkomulagi bylt Sagan af sagnfræðinami hef- ur á undanförnum árum verið nokkuð viðburðarík. Mesta byltingin birtist í námsfyrir- komulaginu frá 1968 þar sem kennslubókaítroðslan var lögð niður og í staðinn lögð megin- áhersla á rannsóknir sögulegra staða. Sá tími er því liðinn þegar mestu skipti í náminu að læra utanbókar ártöl og nöfn. Núverandi námsfyrirkomu- lag(1972) er rannsóknarfyrir- komulag, sem einkennist af frjálslyndi í ríkum mæli. Til að mynda má velja milli hinna ymsu vandamála viðfangsefna auk þess sem þú mátt sjálfur velja það prófform sem þú helst kýst, venjulegt skriflegt próf eða þá að skila heimaverkefnum, sem annaðhvort eru unnin af einstökum nemendum eða í hóp- vinnu. 1 náminu vill oft í reynd skjóta skökku við um frjáls- lyndið. Nemendur hafa næstum engin áhr.if á umf jöllunarefni kennslugreinanna heldur eru þe.ir háðir sérþekkingu og á- hugasviðum einstakra kennara. Breytingarnar frá 1968 fela í sér fyrir utan það sem þegar hefur verið nefnt að horfið hefur verið frá fyrirlestra- forminu þar sem kennslan er m.iðpunkturinn. Þess í stað er kennslan byggð á hópvinnu. Það sem vill skemma fyrir því já- kvæða í þessari kennslu er hversu námskeiðin snúast í enn ríkara mæli um próf. Meðal annars verður þú á fyrstu 2 árunum að gangast undir ekki færri en 8 próf. Á seinni árum hefur athygli nemenda beinst meir að afleið- ingum persónulegra stjórnmála- skoðana hmna ýmsu kennara, sem birtast í aðferð hans eða hennar. Að visu hefur núver— andi namsfyrirkomulag gert kleyft að koma að aukasviðum, sem auðvelda mönnum að líta gagnrýnari augum á námið, eins og marxísk hagfræði og heim- spekileg skyldufög. Einkum hið síðastnefnda fæst við gagn- rýni á hinar borgaralegu vís- .indaaðferðir en_þetta þýðir ekk.i að aðferðafræði hafi alls staðar verið sett í hásætið. Þvert á móti. Satt að segja eru þessar reglubundnu umræður með öllu einangraðar milli þessara einstöku vandamála. Það þýðir að þessar umræður hafa engin veruleg áhrif á vandamálaþættina. Gagnrýnin verður meinlaus. Niðurstaðan verður að nú- verandi námsfyrirkomulag trvgg- ir ekki að sagnfræðimenntun taki grundvallarbreytingum. Þess í stað er faggagnrýnin ein- skorðuð við ákveðnar hömlur, sem eru í engu sambandi við restina af menntuninni. Kennslan einkennist í rík- um mæli af því að kennararnir sækjast eftir vísindalegri "hlutlægni". Það kemur greini- lega í ljós að þeir vilja ekki taka þátt í pólitískum umræðum um afleiðingar þeirrar vísinda- aðferðar, sem beitt er, þótt hún hafi augljósar afleiðingar fyrir efnisvalið og notkun sagnf ræðinnar. Hér að ofan hafa verið rakt- ar nokkrar orsakir þess að sagnfræðimenntun í dag er ekki í takt við tímann og af þessu sprettur sú kreppa sem fagið er í nú á dögum. Það verður að vera verkéfni sagnfræðinema að breyta kennslunni, ekki með skipulagsbreytingum heldur innihaldsbreytingum. Við gerum ekki aðeins kröfu um að efnið fái samfélagslegt gildi heldur viljum við gefa samfélagsgildinu gagnrýnin blæ.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.