Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.04.1981, Qupperneq 104

Sagnir - 01.04.1981, Qupperneq 104
102 Namsfyrirkomulagi bylt Sagan af sagnfræðinami hef- ur á undanförnum árum verið nokkuð viðburðarík. Mesta byltingin birtist í námsfyrir- komulaginu frá 1968 þar sem kennslubókaítroðslan var lögð niður og í staðinn lögð megin- áhersla á rannsóknir sögulegra staða. Sá tími er því liðinn þegar mestu skipti í náminu að læra utanbókar ártöl og nöfn. Núverandi námsfyrirkomu- lag(1972) er rannsóknarfyrir- komulag, sem einkennist af frjálslyndi í ríkum mæli. Til að mynda má velja milli hinna ymsu vandamála viðfangsefna auk þess sem þú mátt sjálfur velja það prófform sem þú helst kýst, venjulegt skriflegt próf eða þá að skila heimaverkefnum, sem annaðhvort eru unnin af einstökum nemendum eða í hóp- vinnu. 1 náminu vill oft í reynd skjóta skökku við um frjáls- lyndið. Nemendur hafa næstum engin áhr.if á umf jöllunarefni kennslugreinanna heldur eru þe.ir háðir sérþekkingu og á- hugasviðum einstakra kennara. Breytingarnar frá 1968 fela í sér fyrir utan það sem þegar hefur verið nefnt að horfið hefur verið frá fyrirlestra- forminu þar sem kennslan er m.iðpunkturinn. Þess í stað er kennslan byggð á hópvinnu. Það sem vill skemma fyrir því já- kvæða í þessari kennslu er hversu námskeiðin snúast í enn ríkara mæli um próf. Meðal annars verður þú á fyrstu 2 árunum að gangast undir ekki færri en 8 próf. Á seinni árum hefur athygli nemenda beinst meir að afleið- ingum persónulegra stjórnmála- skoðana hmna ýmsu kennara, sem birtast í aðferð hans eða hennar. Að visu hefur núver— andi namsfyrirkomulag gert kleyft að koma að aukasviðum, sem auðvelda mönnum að líta gagnrýnari augum á námið, eins og marxísk hagfræði og heim- spekileg skyldufög. Einkum hið síðastnefnda fæst við gagn- rýni á hinar borgaralegu vís- .indaaðferðir en_þetta þýðir ekk.i að aðferðafræði hafi alls staðar verið sett í hásætið. Þvert á móti. Satt að segja eru þessar reglubundnu umræður með öllu einangraðar milli þessara einstöku vandamála. Það þýðir að þessar umræður hafa engin veruleg áhrif á vandamálaþættina. Gagnrýnin verður meinlaus. Niðurstaðan verður að nú- verandi námsfyrirkomulag trvgg- ir ekki að sagnfræðimenntun taki grundvallarbreytingum. Þess í stað er faggagnrýnin ein- skorðuð við ákveðnar hömlur, sem eru í engu sambandi við restina af menntuninni. Kennslan einkennist í rík- um mæli af því að kennararnir sækjast eftir vísindalegri "hlutlægni". Það kemur greini- lega í ljós að þeir vilja ekki taka þátt í pólitískum umræðum um afleiðingar þeirrar vísinda- aðferðar, sem beitt er, þótt hún hafi augljósar afleiðingar fyrir efnisvalið og notkun sagnf ræðinnar. Hér að ofan hafa verið rakt- ar nokkrar orsakir þess að sagnfræðimenntun í dag er ekki í takt við tímann og af þessu sprettur sú kreppa sem fagið er í nú á dögum. Það verður að vera verkéfni sagnfræðinema að breyta kennslunni, ekki með skipulagsbreytingum heldur innihaldsbreytingum. Við gerum ekki aðeins kröfu um að efnið fái samfélagslegt gildi heldur viljum við gefa samfélagsgildinu gagnrýnin blæ.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.