Sagnir


Sagnir - 01.04.1981, Side 106

Sagnir - 01.04.1981, Side 106
104 Áhersluatritri í náminu a) Fyrsti hluti námsins hefur það takmark að veita nem- andanum innsýn í nokkrar aðferð- ir og kenningasmíðar greinarinn- ar auk þess sem nemendum eru kynnt ýmis hjálpargögn greinar- innar svo þeir geti öðlast leikni til að beita þessum að- ferðum og meta þær í sambandi við hin ýmsu viðfangsefni grein- arinnar„ b) Aðalfagsnámið hefur þann tilgang að veita nemendum inn- sýn í aðferðafræði námsins og hugmyndamyndun græinarinnar„ Þetta á sér stað við hagnýta beitingu og mat á þessum að- ferðum. Við þetta bætist að nemandinn á að geta meðhöndlað sjálfstætt sögulegt þróunarskeið og geta gert grein fyrir niður- stöðum á vísindalegan hátt. c) Meistaraprófsnámið hef- ur þann tilgang að veita nem- endum öruggt vald og skilgrein- ingu á aðferðafræði greinarinn- ar og kenningasmíð, auk þess sem nemandinn á að geta fram- kvæmt og gert grein fyrir nið- urstöðum sjálfstæðra rannsókna sinna. Fagrýni öt frá sögulegu eðli sam- félagsins, þ„e„ breytileika þess, getur sagan látið í té veruleg stjórnmálaleg viðfangs- efni„ Einkum glímir fræðslu- kerfið við þessi viðfangsefni en líka samfélagið almennt. Því er nauðsynlegt að sagnfræði- menntun sé samfélagsgagnrýnin. 1 þessu felst verulegt náms- stjórnmálalegt verkefni fyrir alla sagnfræðinema„. Danir við- urkenna að þessi námsstjórnmál- alega barátta verði að heyjast innan ramma kerfa, sem við ráð- um ekki lengur yfir. Lengd námstímans og í stöð- ugt ríkara mæli innihald náms- ins er ákveðið í fræðsluáætlun danska ríkisins. Ennfremur getur minnsti niðurskurður fjárveitinga til greinarinnar a menntaskolastigi birst sem atvinnuleysi meðal fullmenntaðra kandidata. Reikna má með að þetta ^atvinnuleysi aukist mjög í framtíðinni ef ekki verður gerð gangskör að því að laga namið að kröfum tímans eins og fyrr var á drepið. Gagnvart þessu og áðurnefndum íhlutunum ríkisins, svo sem námsaðhaldi, styttingu náms- tírnans og inntökutakrnörkunum hafa námsmenn aðeins takmarkaða möguleika til að berjast gegn. Þetta þýðir þó ekki að nárnsmenn þurfi að sitja með hendur í skauti og horfa á meðan gengið er stöðugt á hlut námsins. Sagnfræðinemar í Arósurn segja að koma verði með áhrifaríkum hætti í veg fyrir afleiðingar þessarar íhlutunar fyrir námsgreinina„ Eini möguleiki nemenda til að hafa áhrif á nám sitt segja þeir að sé að þeir geri sam- eiginlega kröfu til þess að fá að hafa áhrif á innihald kennslunnar. Til að ná þessu markrniði segja þeir að koma verðiá sambandi við þá hópa í samfélaginu, sem út frá sam- félagsgagnrýni og skipulögðum hagsmunum gera kröfur til breyttrar tilhögunar í fræðslu- máluin.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.