Sagnir


Sagnir - 01.04.1981, Síða 106

Sagnir - 01.04.1981, Síða 106
104 Áhersluatritri í náminu a) Fyrsti hluti námsins hefur það takmark að veita nem- andanum innsýn í nokkrar aðferð- ir og kenningasmíðar greinarinn- ar auk þess sem nemendum eru kynnt ýmis hjálpargögn greinar- innar svo þeir geti öðlast leikni til að beita þessum að- ferðum og meta þær í sambandi við hin ýmsu viðfangsefni grein- arinnar„ b) Aðalfagsnámið hefur þann tilgang að veita nemendum inn- sýn í aðferðafræði námsins og hugmyndamyndun græinarinnar„ Þetta á sér stað við hagnýta beitingu og mat á þessum að- ferðum. Við þetta bætist að nemandinn á að geta meðhöndlað sjálfstætt sögulegt þróunarskeið og geta gert grein fyrir niður- stöðum á vísindalegan hátt. c) Meistaraprófsnámið hef- ur þann tilgang að veita nem- endum öruggt vald og skilgrein- ingu á aðferðafræði greinarinn- ar og kenningasmíð, auk þess sem nemandinn á að geta fram- kvæmt og gert grein fyrir nið- urstöðum sjálfstæðra rannsókna sinna. Fagrýni öt frá sögulegu eðli sam- félagsins, þ„e„ breytileika þess, getur sagan látið í té veruleg stjórnmálaleg viðfangs- efni„ Einkum glímir fræðslu- kerfið við þessi viðfangsefni en líka samfélagið almennt. Því er nauðsynlegt að sagnfræði- menntun sé samfélagsgagnrýnin. 1 þessu felst verulegt náms- stjórnmálalegt verkefni fyrir alla sagnfræðinema„. Danir við- urkenna að þessi námsstjórnmál- alega barátta verði að heyjast innan ramma kerfa, sem við ráð- um ekki lengur yfir. Lengd námstímans og í stöð- ugt ríkara mæli innihald náms- ins er ákveðið í fræðsluáætlun danska ríkisins. Ennfremur getur minnsti niðurskurður fjárveitinga til greinarinnar a menntaskolastigi birst sem atvinnuleysi meðal fullmenntaðra kandidata. Reikna má með að þetta ^atvinnuleysi aukist mjög í framtíðinni ef ekki verður gerð gangskör að því að laga namið að kröfum tímans eins og fyrr var á drepið. Gagnvart þessu og áðurnefndum íhlutunum ríkisins, svo sem námsaðhaldi, styttingu náms- tírnans og inntökutakrnörkunum hafa námsmenn aðeins takmarkaða möguleika til að berjast gegn. Þetta þýðir þó ekki að nárnsmenn þurfi að sitja með hendur í skauti og horfa á meðan gengið er stöðugt á hlut námsins. Sagnfræðinemar í Arósurn segja að koma verði með áhrifaríkum hætti í veg fyrir afleiðingar þessarar íhlutunar fyrir námsgreinina„ Eini möguleiki nemenda til að hafa áhrif á nám sitt segja þeir að sé að þeir geri sam- eiginlega kröfu til þess að fá að hafa áhrif á innihald kennslunnar. Til að ná þessu markrniði segja þeir að koma verðiá sambandi við þá hópa í samfélaginu, sem út frá sam- félagsgagnrýni og skipulögðum hagsmunum gera kröfur til breyttrar tilhögunar í fræðslu- máluin.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.