Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.04.1981, Qupperneq 106

Sagnir - 01.04.1981, Qupperneq 106
104 Áhersluatritri í náminu a) Fyrsti hluti námsins hefur það takmark að veita nem- andanum innsýn í nokkrar aðferð- ir og kenningasmíðar greinarinn- ar auk þess sem nemendum eru kynnt ýmis hjálpargögn greinar- innar svo þeir geti öðlast leikni til að beita þessum að- ferðum og meta þær í sambandi við hin ýmsu viðfangsefni grein- arinnar„ b) Aðalfagsnámið hefur þann tilgang að veita nemendum inn- sýn í aðferðafræði námsins og hugmyndamyndun græinarinnar„ Þetta á sér stað við hagnýta beitingu og mat á þessum að- ferðum. Við þetta bætist að nemandinn á að geta meðhöndlað sjálfstætt sögulegt þróunarskeið og geta gert grein fyrir niður- stöðum á vísindalegan hátt. c) Meistaraprófsnámið hef- ur þann tilgang að veita nem- endum öruggt vald og skilgrein- ingu á aðferðafræði greinarinn- ar og kenningasmíð, auk þess sem nemandinn á að geta fram- kvæmt og gert grein fyrir nið- urstöðum sjálfstæðra rannsókna sinna. Fagrýni öt frá sögulegu eðli sam- félagsins, þ„e„ breytileika þess, getur sagan látið í té veruleg stjórnmálaleg viðfangs- efni„ Einkum glímir fræðslu- kerfið við þessi viðfangsefni en líka samfélagið almennt. Því er nauðsynlegt að sagnfræði- menntun sé samfélagsgagnrýnin. 1 þessu felst verulegt náms- stjórnmálalegt verkefni fyrir alla sagnfræðinema„. Danir við- urkenna að þessi námsstjórnmál- alega barátta verði að heyjast innan ramma kerfa, sem við ráð- um ekki lengur yfir. Lengd námstímans og í stöð- ugt ríkara mæli innihald náms- ins er ákveðið í fræðsluáætlun danska ríkisins. Ennfremur getur minnsti niðurskurður fjárveitinga til greinarinnar a menntaskolastigi birst sem atvinnuleysi meðal fullmenntaðra kandidata. Reikna má með að þetta ^atvinnuleysi aukist mjög í framtíðinni ef ekki verður gerð gangskör að því að laga namið að kröfum tímans eins og fyrr var á drepið. Gagnvart þessu og áðurnefndum íhlutunum ríkisins, svo sem námsaðhaldi, styttingu náms- tírnans og inntökutakrnörkunum hafa námsmenn aðeins takmarkaða möguleika til að berjast gegn. Þetta þýðir þó ekki að nárnsmenn þurfi að sitja með hendur í skauti og horfa á meðan gengið er stöðugt á hlut námsins. Sagnfræðinemar í Arósurn segja að koma verði með áhrifaríkum hætti í veg fyrir afleiðingar þessarar íhlutunar fyrir námsgreinina„ Eini möguleiki nemenda til að hafa áhrif á nám sitt segja þeir að sé að þeir geri sam- eiginlega kröfu til þess að fá að hafa áhrif á innihald kennslunnar. Til að ná þessu markrniði segja þeir að koma verðiá sambandi við þá hópa í samfélaginu, sem út frá sam- félagsgagnrýni og skipulögðum hagsmunum gera kröfur til breyttrar tilhögunar í fræðslu- máluin.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.