Nýtt Helgafell - 31.12.1957, Qupperneq 46

Nýtt Helgafell - 31.12.1957, Qupperneq 46
188 HELGAFELL spariíöt eða skartgripur, sem í senn eykur sjálfstraust hans, þægindakennd og öryggi. Á aðra hlið er hún honum öryggisgátt and- legrar þenslu og gremju í árekstrum innan félagslegrar hóphreyfingar. Ef um er að ræða mildar tegundir hugsýki, er alkohólið sefun- arlyf, og sem slíkt er það notað um víða veröld af einstaklingum, sem með daglegri hófneyzlu eru færir um að stunda störf sín og taka þátt í daglegum þjóðfélagsafskipt- um óþægindalítið. Gildir þetta einkum um aðila í þeim starfsgreinum, sem heimta mikið félagslíf, hraða og skjótar ákvarðanir. Ein- staklingur í rólegri og ábyrgðarlítilli stöðu getur leyft sér að þjást af dulkvíðni (anxiety neurosis), þar sem stórverzlunarmaður eða stjómmálamaður verður að fá sefunarform, er samrýmist starfi hans og umhverfi. Auð- velt er að benda á það, að hliðstæða bót mætti fá með öðrum lyfjum og geðfræðings- hjálp, en skiljanlegt er, að þrúgnanna gullnu tár hafi meira aðdráttarafl en biðstofa og skriftabekkur læknisins, meðan hægt er að komast hjá þeim. Sem róandi lyf hefir alkohól ýmsa kosti, sem ekki er að finna hjá fjölda þeirra lyfja, sem notuð eru í þessum tilgangi. Það er ekki eiturlyf, verður naumast notað til sjálfs- morða, og langvarandi notkun þess í hófleg- um skömmtum hefir sízt meiri hættu í för með sér en gjöf fjölda annarra lyfja, sem ótæpt eru notuð af lærðum og leikum. í hjúkrun gamals fólks, sem þarfnast mildrar sefunar, er glas af góðu víni með kveldverði að ýmsu leyti mjög heppilegt til þess að veita svefns- og sálarró á ánægjulegan hátt. Eftirtektarvert er, hversu hvert neyzluform skiptist á víxlverkunum við þjóðfélagið hvar og hvenær sem er. Einstaklingur, sem notar alkohól til sefunar andlegri þenslu, er mikl- um mun líklegri til þess að temja sér hóf- lega neyzlu, ef slíkt neyzluform er ráðandi í umhverfi hans. Þessa atriðis skyldi minnzt, þegar dæmt er um hliðstæð áhrif hinna ýmsu neyzluhópa á ríkjandi neyzlusiði í landi hverju. Áhrif vanneytenda á neyzlu- hætti þjóðfélagsins eru vitanlega lítil, ef um óvirka bindindismenn er að ræða, en á aðild hinna virku bindindismanna hefir áður verið minnzt. Augljóst er, að neyzluhættir óhófs- manna eru sízt æskilegir til þess að móta þjóðfélagsháttu. Þýðing þess, að hófneyt- endur skapi þá neyzluhætti, sem ríkja í hverju þjóðfélagi, er undirstaða þeirrar menningar, sem hvert sæmilega heilbrigt þjóðfélag verður að stefna að í meðferð alko- hóls. Sú viðleitni, sem stefnir að því að út- rýma hófneyzlu, vinnur einnig að því að fela óhófsmönnum ráðin í neyzlusiðum þjóð- félagsins. Auðsætt er, hversu æ fleiri einstaklingar neyðast til þess að aðlaga sig æ víðari hring með æ breytilegri viðhorfum, eftir því sem menning heimsins breiðist út. Þótt hið næsta umhverfi sé þýðingarmest, gildir hitt eigi síður, að hræring hverrar þjóðar snert- ir hvern einstakling beint og óbeint, oft með ógnun gegn tilfinningalífi hans og persónu- leika. Risaskreí eru tekin í framförum, sem lúta að aukinni þekkingu, tækni og líkam- legum þægindum, en þær framfarir, sem stefna að tilfinningalegu jafnvægi og öryggi, hafa gengið mun hægar og jafnvel stigið spor afturábak. Meðan slíkt misræmi á sér stað, er ekki líklegt, að alkohólþörf manns- ins dvíni. Yfirlit og niðurlag í undanförnum köflum hefir verið leitazt við að gera stuttlega grein fyrir meginatrið- unum í sögu, framleiðslu og neyzlu alko- hóls, og þeim viðhorfum, sem skapast gagn- vart þessu efnasambandi. Svo er litið á, að þjóðfélagsleg þýðing alkohólsins hafi farið vaxandi í lífi flestra menningarþjóða heims- ins, og líkur benda til, að sú hneigð haldist og alkohól verði notað, enn sem fyrr, sem liður í félagslegum athöfnum og til fróunar andlegri þenslu. Sýnt er, að lagaleg útilokun alkohóls úr þjóðfélögum leiðir til ákveð- inna tegunda lagabrota og óheppilegustu neyzlu- og dreifingaraðferða, vegna þess hve mikill hluti hverrar þjóðar er slíkum lögum andvígur. Á hinn bóginn virðist
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Nýtt Helgafell

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Nýtt Helgafell
https://timarit.is/publication/1049

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.