Fréttatíminn


Fréttatíminn - 23.05.2014, Síða 10

Fréttatíminn - 23.05.2014, Síða 10
Alls ekki allir vilja láta nota andlit sitt til að auglýsa, t.d franskan veitingastað hinum megin á hnettinum. www.volkswagen.is Meistari í sparsemi Volkswagen up! Volkswagen Take up! kostar 1.990.000 kr. Samkvæmt könnun breska bílablaðsins Autoexpress er enginn bíll ódýrari í rekstri en Volkswagen up! Með Volkswagen up! hafa jafnframt verið sett ný viðmið í hönnun því hann er einstaklega nettur að utan en afar rúmgóður að innan. HEKLA · Laugavegi 170-174 · Reykjavík · Sími 590 5000 · hekla.is Umboðsmenn: Höldur Akureyri · Bílasala Selfoss · Bílás Akranesi · HEKLA Reykjanesbæ · Heklusalurinn Ísafirði Komdu og reynsluaktu Volkswagen up! Eyðsla frá 4,1 l/100 km A uk ab ún að ur á m yn d: S am lit h an df ön g, só lþ ak , þ ok ul jó s, lis ta r á h ur ðu m , k ró m á sp eg lu m . G oogle þjónustuna er hægt að nýta sér á mismunandi vegu. Til að leita að og deila upplýs- ingum, til að eiga samskipti við aðra eða til að búa til nýtt efni. Þar að auki er hægt að stofna Google reikning, en þá færðu auglýsingar og leitar- niðurstöður sem eiga að henta þínum prófíl og gera þér kleift að tengjast öðrum notendum. Ef þú ert með Google reikning þá getur vel verið að andlitið á þér sé að auglýsa hótelið sem þú fórst síðast á eða veitinga- staðinn sem þú mældir síðast með. Því samkvæmt nýjum þjónustuskil- málum fyrirtækisins leyfir Google sér að nota nafnið þitt, prófílmynd og upplýsingar úr reikningnum þínum, til að auglýsa vörur og þjónustu. „Við söfnum upplýsingum til að geta veitt öllum notendum okkar betri þjónustu, allt frá því að finna út grundvallaratriði, svo sem hvaða tungumál þú notar, til flóknari atriða, svo sem hvaða auglýsingar gætu gagnast þér eða hvaða fólk skiptir þig mestu,“ segir Google undir still- ingum. Yfirlýst markmið Google er því ekki að græða peninga heldur að auðvelda okkur lífið og hjálpa okkur að sjá hverjir í tengslaneti veraldar- vefsins skipti okkur í raun máli. „Orðið á götunni“ verður „orðið á netinu“ Eitt algengt dæmi eru auglýsingar fyrir hótel og veitingastaði, en ef not- Google notar persónuupplýsingar notenda í auglýsingum Google auglýsti nýlega nýja þjónustuskilmála notenda sinna sem leyfa fyrirtækinu að nota nafn þitt, prófílmynd og tengslanetið þitt í auglýsingum, og bætist þar með í hóp fleiri fyrirtækja eins og Facebook og Twitter. Notendur Google þurfa sjálfir að bregðast við ef þeir vilja ekki láta nota sínar persón upplýsingar. Ólafur Kr. Ólafsson, fram kvæmda stjóri leitarvélabestunar hjá Nordice­ Marketing, segir þetta minna okkur á að ekkert er ókeypis. Nú hefur Google bæst í hóp annarra samskiptafyrir­ tækja á netinu sem nýta sér pers­ ónuupplýsingar notenda sinna í auglýsingum. Mynd Getty auglýsingaskyni. Þetta hefur mælst frekar illa fyrir, bæði vegna þess að þetta þykir ekki frumlegt en líka vegna þessa að Google er að gefa sér að allir notendur séu reiðubúnir til að mæla sérstaklega með þeim vörum eða fyrirbærum sem um ræðir hverju sinni. Þetta minnir okkur auðvitað bara á það að þegar við þiggjum „ókeypis“ þjónustu þá hangir alltaf eitt- hvað á spýtunni. Við gefum okkur að notkun á leitarvél sé frí en hún er það ekki. Eigend- ur þessara fyrirtækja spá auðvi- tað í það hvernig þeir geti aukið hag sinn sem mest og mokað inn sem mestum peningum.“ Halla Harðardóttir halla@frettatiminn.is endur vafra um netið í leit að réttum stöðum geta þeir auðveldað sér lífið með því að sjá hverjir úr tengslanet- inu mæla með hverju. Þannig getur tengslanetið þitt séð prófílnafnið þitt og mynd og efni á borð við umsagnir sem þú deilir eða auglýsingar sem þú setur +1 við, en +1 á Google reikningi hefur svipaðan tilgang og „like“- takk- inn á Facebook. Google kallar þetta „meðmæli frá tengslanetinu“. Þetta er í raun bara ný útgáfa af því sem hefur alltaf virkað vel í markaðsmálum, orðið á götunni, sem hér hefur breyst í orðið á netinu. Að auglýsa í gegnum tengslanet á netinu virðist vera aðalmálið í dag en aðferðin er umdeild þar sem hún veltir upp spurningum um persónuvernd. Alls ekki allir vilja láta nota andlit sitt til að auglýsa, t.d franskan veitingastað hinum megin á hnettinum. Þar að auki gerir Google þetta án leyfist frá notendum sínum, en notendur þurfa sjálfir að bregðast við í stillingum ef þeir vilja ekki láta nýta prófílinn sinn í auglýsinga- skyni. Notandinn getur þó haft nokkra stjórn á notkun persónuupplýsinga í gegnum stillingar. Ef slökkt er á still- ingunni birtast þínar upplýsingar ekki í auglýsingum, en stillingin á aðeins við um notkun í auglýsingum og breytir því ekki hvort þær birtist á öðrum stöðum eins og t.d. á Google Play. Ekkert er ókeypis Ólafur Kr. Ólafsson, framkvæmda- stjóri leitarvélabestunar hjá Nordice- Marketing, segir þetta minna okkur á það að ekkert fæst ókeypis. „Þeir eru í raun bara að líkja eftir því sem Facebook gerir með „like“-takk- anum, að líka við ákveðna þjónustu veldur því að notandinn er notaður í 10 fréttaskýring Helgin 23.­25. maí 2014
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Fréttatíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.