Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.02.1976, Qupperneq 27

Sveitarstjórnarmál - 01.02.1976, Qupperneq 27
veigamesta er, að opinberir aðilar eru virkir og ábyrgir þátttakendur við atvinnuuppbygg- inguna. 3. Leitazt hefur verið við að bæta og auka þjón- ustu við dreifbýli og rninni þéttbýlisstaði, t. d. heilsugæzlu, menntunarmöguleika, íþrótta- aðstöðu o. fl. En þjónustuuppbyggingin er bæði í höndum sveitarfélaga, fylkja og ríkis- valds. Byggðastefna Svía Lítum nú örlítið á byggðastefnu Svía til sam- anburðar við þá norsku. í Svíþjóð, eins og í öðrum löndum, hefur byggðastefnan tekið breyt- ingum. Við lok heimsstyrjaldarinnar síðari töldu margir, að fólksflótta úr dreifbýli þyrfti að stöðva og iðnaðinum þyrfti að dreifa. Um og upp úr 1950 dofna umræður um fólksflótta dreifbýlisins og stefnan í byggðamálum er veik og óljós. Árið 1965 er lögð fram þingsályktun um mörkun almennrar byggðastefnu. Almennu byggðamarkmiðin, sem sett voru með hliðsjón af áður gerðri athugun, voru í stórum dráttum þessi: 1. Að fjármunir og vinnuafl væri fullnýtt og skipt þannig, að örri efnahagsþróun yrði náð. 2. Að aukin efnaleg velsæld skiptist þannig, að einstaklingar allra landshluta og svæða hafi aðgang að viðunandi félags- og menningar- þjónustu. -. Að hagþróun og grundvallarbreytingar at- vinnulífs verði gerðar á þann veg, að öryggi einstaklings stafi aldrei hætta af. 4. Auðvelda varnir landsins. Almennu markmiðin fjögur eru augljóslega alltof ahnenns eðlis til þess að hægt sé að leggja þau til grundvallar við framkvæmd byggðaaðgerða. Því hefur fjölmargt verið reynt til áhrifa á byggðaþróun í Syíþjóð, bæði fjár- magnsaðgerðir og kerfisbreytingar. Um 1970 var gert að markmiði, að úr vexti stórborganna, þ.e. Stokkhólms, Gautaborgar og Malmö, yrði að draga, og markmið Ijyggðastefnu skyldi vera að skapa aukinn efnalegan og félagslegan jöfnuð á milli svæða. Þá var ennfremur stefnt að því, að í hverju léni skyldi velja byggðarkjarna, sem hægt væri að efla efnahags-, félags- og þjónustu- lega. Með því móti töldu ráðamenn, að draga mætti úr vexti og vaxtarverkjum stórborganna og einnig efla lénin og þéttbýliskjarnana, sem menn vonuðust til, að myndu skapa meira jafnvægi í byggðum landsins. Þróunin frá dreifbýli til þétt- býlis er út al' fyrir sig ekki stærsta áhyggjuefnið. Fremur óttuðust menn, að íbúar Norður-Svíþjóð- ar flyttust allir til mið- og suðurhluta landsins, þegar fram liðu tímar. Myndin er lekin á landsþingi sambandsins i september 1974, þar sem erindi Magnúsar var flutt. Á myndinni er starfsfólk sambands- ins, LánasjóSs og BjargráSasjóSs, talis frá vinstri: Halldór Jónsson, gjaldkeri, og viS hliS hans fjær eiginkona hans SigfriSur Theódórs- dóttir Bjarnar; næst vinstra megin viS borSiS Áslaug Steingrímsdóttir og handan borSsins hennar maSur Birgir Blöndal, aSalbókari; Svana Jörgensdóttir, ritari og Gunnar Torfason, eiginmaSur hennar, og viS vegginn Ásta Torfadóttir, ritarl, og á móti henni viS vegginn situr eiginmaSur hennar Ásgeir Þorvaldsson. Einu veigamiklu atriði þarf að bæta hér við, þegar lýst er markmiðum sænskrar byggðastefnu, en það er léns- og sveitarfélagauppbyggingin. Al- gjör forsenda opinberra afskipta af byggðamálum í Svíþjóð var, að léns- og sveitarfélagaskipulagið væri til þess íallið, að byggðaaðgerðir leiddu til hámarksárangurs. Því var nauðsyn að endurskoða hlutverk, stærð og tekjustofna sveitarfélaga. Sú hefur líka orðið raunin á í Svíþjóð, að á undan- förnum þremur áratugum hafa sveitarfélög tví- vegis verið sameinuð og stækkuð. Þegar á allt er litið, er rnjög margt líkt með byggðastefnu Norðmanna og Svía. Það, sem ég SVEITARSTJÓRNARMÁL
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.