Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.12.1999, Qupperneq 4

Sveitarstjórnarmál - 01.12.1999, Qupperneq 4
FORUSTUGREIN Samkomulag ríkis og Sambands íslenskra sveitarfélaga Hinn 16. desember sl. var undirrituð yfirlýsing milli Sambands íslenskra sveitarfélaga og félags- og fjármála- ráðherra um ýmis mikilvæg atriði er varða fjámiálaleg samskipti ríkis og sveitarfélaga. Þessi yfírlýsing markar á vissan hátt tímamót í samskiptum ríkis og sveitarfélaga og mun vonandi treysta og efla þýðingarmikið samstarf þessara aðila. Lögð er áhersla á nauðsynlegt samstarf rík- is og sveitarfélaga við stjómun efnahagsmála og er það i samræmi við tillögur Geirs H. Haarde fjármálaráöherra, sem hann kynnti á fjármálaráðstefnu sveitarfélaga í nóv- ember 1998. Stjóm sambandsins og fulltrúaráð þess tók undir tillög- ur ljármálaráðherra og er full ástæða til að ætla að í ffam- haldinu verði með skipulegu samstarfí þessara aðila náð meiri og betri árangri í opinberri efnahagsstjóm. Ekki er síður mikilvægt að slíkt samstarf stuðli að auknu aðhaldi í rekstri og framkvæmdum opinberra aðila. Til að staðfesta þetta samstarf enn ffekar er í yfirlýsingunni gert ráð fyrir að skipuð verði Qögurra manna embættismannanefnd með tveimur fulltrúum ffá hvomm aðila. Nefhdin hefði fyrst og ffemst það hlutverk að fjalla um þróun í fjármál- um og kjaramálum ríkis og sveitarfélaga, miðla upplýs- ingum og setja ffam tillögur og ábendingar. Sveitarstjómarmenn hafa oft og tíðum gagnrýnt lög- gjafarvaldið og framkvæmdavald ríkisins fyrir að setja lög og reglugerðir sem hafa í for með sér nýjar skyldur sveitarfélaganna samfara auknum kostnaði við að ffam- fylgja þeim án þess að nokkur grein sé gerð fyrir því á hvem hátt þeim kostnaði verði mætt af þeirra hálfú. Við yfirfærslu tiltekinna verkefna til sveitarfélaga hefúr þó verið reynt að gera sér grein fyrir þeim kostnaði sem fylg- ir viðkomandi verkefni og fyrirsjáanlegum viðbótarkostn- aði í næstu framtíð. Þetta var t.d. gert þegar hlutur ríkisins í rekstri grunnskólans var fluttur yfir til sveitarfélaganna. Þetta á hins vegar ekki við um margvíslegar skyldur sem smám saman hafa verið lagðar á herðar sveitarfélaganna, meðal annars á sviði umhverfismála og félagsþjónustu sveitarfélaga. Samkomulagið felur í sér að áhrif stjómarffumvarpa og reglugerða á fjárhag sveitarfélaga verði kostnaðarmet- in af hagdeild Sambands íslenskra sveitarfélaga að höfðu samráði við fjárlagaskrifstofu fjármálaráðuneytisins. Með þessu vinnulagi er þegar í upphafi vakin athygli á þeim kostnaði sem ákvæði nýrra laga og reglugerða eða breyt- ingar á þeim hafa í for með sér fyrir sveitarsjóðina og hægt að leggja slíkar upplýsingar ffam sem gmndvöll að samkomulagi um viðbótartekjustofna fyrir sveitarfélögin eða að ríkið á móti létti verkefnum af sveitarfélögunum. Nokkrar deilur hafa verið um meðferð á niðurstöðum starfshóps sem félagsmálaráðherra skipaði til að meta bein og óbein áhrif af upptöku skattalagabreytinga á fjár- hag sveitarfélaga. Samkomulag er um að þeim verði vísað til úrlausnar í nefnd þeirri sem nú vinnur að heildarendur- skoðun á tekjustofnun sveitarfélaga. Líklegt er að tölu- verðar breytingar verði gerðar á tekjustofnum sveitarfé- laga en óháð því munu fulltrúar sambandsins i þeirri nefnd gera kröfu um að tekjuskerðing vegna skattalaga- breytinga verði bætt sveitarfélögunum að fullu. Töluverð umræða hefur átt sér stað að undanfömu um fjármál sveitarfélaga. Fjármálastjóm sveitarfélaga er með misjöfnum hætti og auðvitað mætti hún vera með betri hætti hjá einstaka sveitarfélögum. Meginástæður fyrir auknum fjárhagsvanda sveitarfélaga eru þó fyrst og fremst þær að sveitarfélögin hafa á undanfomum ámm verið að leitast við að bæta nauðsynlega gmnnþjónustu við íbúa sína, m.a. í skóla- og leikskólamálum, íþrótta- og útivistarmálum, félagsþjónustu og umhverfismálum, þau hafa orðið fyrir tekjuskerðingu vegna ýmissa skattalaga- breytinga og síðast en ekki síst hafa sveitarfélög víða i dreifbýlinu misst frá sér íbúa og tekjur án þess þó að geta dregið saman þjónusm sína að sama skapi. Það er því mikilvægur áfangi og í raun viðurkenning á þeim vanda sem mörg sveitarfélög búa við, að samkomu- lag náðist um að Jöfhunarsjóður sveitarfélaga fengi á ár- inu 1999 tímabundið ffamlag úr ríkissjóði að upphæð 700 millj. kr. í sérstök íbúafækkunarframlög og þjónustufram- lög til viðbótar lögbundnu framlagi sínu. Góð samvinna og gagnkvæmt traust milli ríkis og sveitarfélaga er nauð- synleg forsenda þess að meiri árangur náist í efnahags- stjóm opinberra aðila og aðhalds og hófsemi sé gætt í framkvæmdum og rekstri. Það er von mín að nýlegt sam- komulag ríkis og sveitarfélaga auðveldi leiðina að þeim mikilvægu markmiðum. Vilhjálmur Þ. Vilhjálmsson 258
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.