Sveitarstjórnarmál - 01.12.1999, Síða 16
FRÆÐSLUMÁL
eru afrakstur af markvissu
innra og ytra starfi.
• Stuðla skal að góðu og árang-
ursríku samstarfi heimila og
skóla.
• Stuðla að umbótum og þróun-
arstarfí í skólum.
• Koma á samræmdu matskerfi
fyrir skóla sem kanni viðhorf
starfsfólks, nemenda og for-
eldra til skólastarfsins og um-
bótaþarfar skóla.
Skólastefna Reykjanesbæjar nær
að öðru leyti til flestra þátta sem
tryggja eiga góð skilyrði til uppeldis
og menntunar. Má þar nefha starfs-
mannahald, húsnæðismál og um-
hverfi skólanna, væntanlegan heils-
dagsskóla, skólagerðir og skóla-
svæði i bæjarfélaginu, samvinnu
skólastiga, frammistöðu í náms-
greinum, samskipti heimila og
skóla, öryggi og velferð nemenda,
umbótastarf og mat á skólastarfmu.
En meginatriðið er að Skólastefha
okkar er leiðarljósið; hún er grund-
völlurinn sem framtíð skóla okkar
byggir á á næstu árum til viðbótar
Iögum og reglum urn skólahald.
Staöan nú/umhverfi skól-
anna
Skólaskrifstofan: Henni stýrir Ei-
ríkur Hermannsson skólamálastjóri.
Grunnskólarnir, hafa verið þrír en
verða fjórir frá og með skólaárinu
1999-2000.
Leikskólarnir eru nú sex en verða
að öllu óbreyttu sjö frá og með
haustinu 2000.
Tónlistarskólarnir eru tveir, Tón-
listarskóli Keflavíkur og Tónlistar-
skóli Njarðvíkur. Samþykkt hefur
verið að sameina skólana í Tón-
listarskóla Reykjanesbæjar og tekur
sú ákvörðun í raun og veru gildi frá
og með haustinu 1999.
Bæjarstjóm Reykjanesbæjar hefúr
tekið þá ákvörðun að ljúka einsetn-
ingu fyrir haustið 2000. Það þýðir í
raun að fýrir utan að ljúka byggingu
á nýjum skóla, Heiðarskóla, sem er
einn með öllu og kostar um 750
milljónir króna, þarf að byggja
1.270 m; við Myllubakkaskóla, um
900 nf við Njarðvíkurskóla og gera
talsverðar breytingar í Holtaskóla
sem verið hefur unglingaskóli en
tekur nú líka á móti yngri nemend-
um. Þar fyrir utan er sett markmiðið
að gera skólana sem sambærilegasta
og liggur talsverður kostnaður i því.
Heildarkostnaður okkar við þessa
framkvæmdir kemur til með að
nerna nálægt 1,5 milljörðum króna
Skólastefnan gerir ráð fýrir að all-
ir skólarnir verði langskiptir, þ.e.
fyrir nemendur frá 1. bekk til 10.
bekkjar, og tveggja hliðstæðna sem
þýðir á mannamáli að tvær bekkjar-
deildir verða i hverjum árgangi.
Sameining tónlistarskólanna er að
verða að veruleika og var í raun eitt
af þessum verkefnum sem dregist
hafa en er eðlilegur fylgifiskur sam-
einingar sveitarfélaganna Keflavík-
ur, Njarðvíkur og Hafnahrepps í
Reykjanesbæ. Við gerum ráð fyrir
því að fomámið og tilteknir þættir í
starfi tónlistarskóla færist inn í
gmnnskóla og verði þáttur af skóla-
starfi þar.
Undirbúningur heilsdagsskólans
er síðan það framtíðarverkefni sem
við óhjákvæmilega erum að skil-
greina rækilega. Við aðstæður þar
sem síaukinnar ábyrgðar í uppeldi
og fræðslu er krafist af gmnnskól-
um er eðlilegt að bömin fái lokið
sínum starfsdegi í skólanum svo
fjölskyldan fái svigrúm til samvem
að starfsdegi loknum. Heilsdags-
skóli hefst að morgni með hefð-
bundnu skólastarfi og tengir starf
sitt með skipulögðum hætti við önn-
ur störf bamanna, s.s. tónlistamám,
dansnám og annað listnám, íþróttir
og tómstundaiðju. Skólagæsla og
aðstoð við heimanám em líka hluti
af heilsdagsskólanum. Gera þarf
yngri bömum sérstaklega kleift að
stunda þessa þætti innan skólans þar
sem því verður við komið. Þannig
að í dagslok hafi þau að mestu lokið
sínum starfsdegi eins og pabbi og
mamma sem í flestum tilfellum
vinna bæði úti. Það er siðan sjálf-
gefið að með aukinni viðvem bama
er nauðsynlegt að boðið sé upp á
hollan mat í mötuneytum skólanna.
Þetta er í grófum dráttum sú
mynd sem við sjáum framundan og
alveg kristaltært að til þess að hafa
efni á að reka skóla framtíðarinnar
svo vel sé þarf að ríkja fúllur trún-
aður milli allra þeirra sem að málinu
koma, hvort sem það eru sveitar-
stjórnarmenn, starfsfólk skólanna,
nemendur eða foreldrar. Það þarf
líka að ríkja skilningur sem grund-
vallast á upplýsingum milli aðila. Sá
skilningur er best tryggður með
þátttökustjórnun eða markmiða-
stjómun, öðm nafni samningsstjóm-
un. Því verða allir þeir er málið
varðar að taka þátt í verkefninu
hvort sem um er að ræða starfsfólk
skólanna, sveitarstjómarmenn, for-
eldra eða nemendur.
Kostnaöur viö málaflokk-
inn
í ár fara 48% af skatttekjum
Reykjanesbæjar í skólamál, þ.e. í
gmnnskóla, leikskóla og tónlistar-
skóla. Um 38% í gmnnskólana og
tónlistarskóla og tæp 10% í leik-
skólana. Samningsstjórnun á að
verða það tæki sem tilgreini fjár-
hagslegar heimildir. Með samningn-
um verður vonandi hægt að hag-
ræða í skólanum og leitast verður
við að nota samningsstjómun sem
tæki til spamaðar líka. Það verður
þó að vera innbyggt að skili skólar
góðum rekstri megi þeir flytja milli
ára ávinning umfram umsaminn
spamað.
„Módelió“
Samningsstjórnun er tvíþættur
samningur, annars vegar um fjár-
hagslegar heimildir og hins vegar
innri samningur sem skilgreinir þá
þjónustu sem viðkomandi stofnun
skal veita. I samningnum þarf að
270