Morgunblaðið - 06.11.2014, Qupperneq 78

Morgunblaðið - 06.11.2014, Qupperneq 78
78 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 6. NÓVEMBER 2014 F A G M E N N S K A A L L A L E I Ð Skeifan 3E-F · Sími 581-2333 · rafver@rafver.is · www.rafver.is 2 eða 4 hraða Bor- og skrúfvélar 14,4 og 18 volt Frábær ending á rafhlöðum ASCD W4 ■ 18 volta ■ Kraftur 158 Nm ■ Fyrir ¼" skrúfbita ■ 2200 rpm ■ Þyngd: 1,5 kg ASCM 18 QX ■ 18 volta ■ 4 hraðar ■ Tvær patrónur ■ Kolalaus mótor ■ Kraftur 90 Nm ■ Þyngd: 2,0 kg með fjölskyldur leiti frekar í nám á hinum Norðurlöndunum þar sem þeir geta þar reiknað með meiri stuðningi í félagslega kerfinu en ef t.d. væri haldið til Bretlands eða Bandaríkjanna. Að sama skapi er væntanlega meiri áskorun fyrir fólk með maka og börn að halda með allt sitt hafurtask í nám í fjar- lægum og framandi heimsálfum.“ Upphæðir eftir aðstæðum Í aðalatriðum veitir LÍN lán fyr- ir framfærslu nemenda annars veg- ar og fyrir skólagjöldum hins veg- ar. Upphæð framfærslunnar tekur mið af framfærslukostnaði í hverju landi fyrir sig og þannig eru veitt hærri námslán þar sem dýrara er að búa en lægri mánaðarleg upp- hæð annars staðar. Til viðbótar eru veitt lán fyrir ferðakostnaði og bóka- og efniskaupum, en þar er ekki um verulegar fjárhæðir að ræða. Skólagjaldalán mega ekki vera yfir ákveðnu hámarki á öllum námsferlinum og er þetta hámark breytilegt eftir námslandi. Í Banda- ríkjunum er t.d. hámark skóla- gjaldalána nú 44.100 dalir eða um 5,3 milljónir króna miðað við gengi dagsins í dag. Við dýrustu há- skólana vestan hafs gengur fljótt á þessa heimild ef námsmaðurinn nýtur engra námsstyrkja hjá skól- anum. Námsmenn verða því að hafa þetta í huga þegar þeir skipu- leggja nám sitt til framtíðar.“ Hrafnhildur bendir jafnframt á að skipulag námsins fellur ekki alltaf alveg að reglum sjóðsins, t.d. ef um launað starfsnám er um að ræða, en þá er það skoðað sér- staklega í hverju tilviki fyrir sig. Eins getur gerst að skipting skóla- ársins í annir og kennsluár reynist ólík því sem algengast er á Vest- urlöndum og reynir þá LÍN að Ásgeir Ingvarsson ai@mbl.is Lánasjóður íslenskra náms-manna býður upp á ým-iskonar lánamöguleikahanda þeim sem stefna á nám erlendis. Reglurnar eru að mestu svipaðar og þær reglur sem gilda um lán til náms á Íslandi, en þó með nokkrum minniháttar und- antekningum sem nemendur ættu að kynna sér vel. Hrafnhildur Ásta Þorvaldsdóttir, framkvæmdastjóri LÍN, segir að undanfarin ár hafi eitthvað dregið úr umsóknum um lán vegna náms erlendis, en það sé í takt við þann samdrátt sem á sér stað í umsókn- um vegna námslána almennt. „Við erum að sjá fækkun umsækjenda í heildina. Varð mikil fjölgun nem- enda í háskólanámi árin eftir hrun en sú bylgja virðist nú vera smám saman að ganga til baka.“ Þá má greina áhugaverðar breyt- ingar á þeim hópi námsmanna sem stundar nám sitt erlendis. „Hefur til að mynda orðið veruleg fækkun á umsóknum um lán vegna náms í Danmörku, mögulega vegna þess að sumir íslenskir námsmenn eiga þar kost á námsstyrkjum frá danska ríkinu. Við höfum séð tölu- verða aukningu í áhuga á lækna- námi í Ungverjalandi og nú síðast Slóvakíu og á þessu skólaári hefur orðið tvöföldun á fjölda lánþega sem stunda nám í Kína. Gerist það á sama tíma að fækkun er í hópi þeirra íslensku námsmanna sem mennta sig í Japan.“ Stærstur hluti íslenskra náms- manna erlendis leitar í nám í Skandinavíu og svo hjá enskumæl- andi þjóðum á Vesturlöndum, ss. í Bandaríkjunum og Bretlandi. „Þá er alltaf töluverður fjöldi sem menntar sig í Þýskalandi sem og Hollandi.“ Fjölskyldugerðin virðist líka vera breytileg eftir námslandinu og ætti ekki að koma á óvart. „Má reikna með að þeir námsmenn sem eru koma til móts við nemendur eins og frekast er unnt. Miklu máli skipti að hafa samband við sjóðinn ef einhver vafi leikur á því hver réttindi og skyldur námsmannsins eru. Er námið lánshæft? Þarf iðulega að undirbúa námið með góðum fyrirvara. Til viðbótar við umsóknarferlið við sjálfa skólana verður að tryggja að námið sé lánshæft. „Sjóðurinn lánar fyrir formlegu háskólanámi við al- þjóðlega viðurkennda háskóla er- lendis og þarf námið að vera skipu- lagt sem fullt nám,“ útskýrir Hrafnhildur og segir að ef ekki hafi verið áður veitt lán vegna náms við umræddan skóla verði námsmað- urinn að framvísa nauðsynlegum gögnum svo stjórn sjóðsins geti lag mat á hvort skólinn og námið sé lánshæft. „Til viðbótar við há- skólanám er einnig mögulegt að fá námslán fyrir sérnámi af ýmsum toga, s.s. ýmiskonar starfsnámi og iðnnámi.“ Fækkun í Danmörku en fjölgun í Kína  Þeir sem stefna á nám erlendis verða að kynna sér vel réttindi sín hjá LÍN og undirbúa sig vel  Hægt að fá lán fyrir skólagjöldum og tungumálanámi, en þó háð ákveðnum skilyrðum Eitt það besta við að stunda nám erlendis er að læra nýtt tungumál. Reyndar færist í vöxt að skól- ar um allan heim bjóði upp á alþjóðlegt nám þar sem kennt er á ensku en að vissum skilyrðum upp- fylltum er hægt að fá framfærslulán fyrir tungu- málanámi einu sinni á námsferlinum hjá lánasjóðn- um. „Lán fyrir tungumálanámi er veitt í eitt, tvö eða þrjú misseri eftir málsvæði, þar sem nemendur fá lengri tíma til að læra fjarskyld mál eins og arab- ísku eða kínversku. Er sú krafa gerð að tungu- málanámið fari fram við útlendingadeild háskóla og sé til þess að búa námsmanninn undir formlegt háskólanám sem fer fram á viðkomandi tungumáli. Standa þessi lán ekki til boða vegna náms í Noregi, Danmörku eða Svíþjóð eða í enskumælandi löndum enda reiknað með að flestir hafi ágætan grunn í þeim málum eftir stúdentsnámið.“ AFP Verðmæti Lánasjóðurinn getur hjálpað til við tungumálanám í ákveðnum tilfellum. Kátur karl og kameldýr. Hvað með að skerpa á arabískunni? NÁMerlendis
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.