Skessuhorn


Skessuhorn - 27.05.2014, Síða 60

Skessuhorn - 27.05.2014, Síða 60
60 ÞRIÐJUDAGUR 27. MAÍ 2014 www.skessuhorn.is • Sími: 433 5500 Skessuhorn fjallar um málefni Vesturlands á vandaðan og líflegan hátt Ertu áskrifandi? Rannsóknarnefnd sjóslysa er ekki lengur til húsa í flugstöðvarbygg- ingunni í Stykkishólmi. Nú er hún til húsa við rætur Öskjuhlíð- ar í Reykjavík, steinsnar frá flug- vellinum þar. Alþingi samþykkti í febrúar á síðasta ári ný lög um rannsókn samgönguslysa. Með þeim er starfsemi Rannsóknar- nefndar flugslysa, Rannsóknar- nefndar sjóslysa og Rannsóknar- nefndar umferðarslysa samein- uð í eina Rannsóknarnefnd sam- gönguslysa. „Nýju lögin tóku gildi 1. júní í fyrra. Rannsóknra- nefnd sjóslysa flutti starfsemi sína suður úr Hólminu nú í apríl. Við erum að móta þetta núna út frá þessum breytingum,“ segir Jón Arilíus Ingólfsson rannsóknar- stjóri sjóslysa. Bæði kostir og gallar Jón hefur nú flutt búferlum ásamt fjölskyldu sinni frá Stykkishólmi til að gegna áfram störfum við rannsóknir á sjóslysum. „Ég átti í lengstu lög ekki von á því að starfsemin yrði flutt úr Stykkis- hólmi en svona fór það nú samt. Það gekk vel að hafa starfsemina þar. Jú, ég skal þó viðurkenna að stundum var það óþægilegt þar sem við vorum ekki nógu mið- svæðis ef svo má segja. Bæði var það fyrirhöfn að fá menn í viðtöl og síðan fyrir okkur starfsmenn að sækja til að mynda til höfuðborg- arsvæðisins eða fara þangað alltaf þegar við þurftum að komast með flugi til dæmis í aðra landshluta. En það voru margir kostir líka sem vógu upp á móti göllunum. Það eru plúsar og mínusar í öllu, líka hér,“ segir Jón Arilíus þar sem við sitjum á nýrri skrifstofu hans í Reykjavík. Starfsemin flutt suður Við þessi tímamót í rannsóknum sjóslysa á Íslandi getur Jón litið um öxl til afkastamikilla ára í Stykkis- hólmi. „Við hófum starfsemi þar haustið 2001. Það var eitt af mín- um fyrstu verkum að flytja em- bættið til Stykkishólms. Reyndar var það skilyrði fyrir ráðningunni að ég færi þangað. Þetta var bund- ið í lög að stofnunin ætti að vera þar. Hún var þar í rúmlega 12 ár þar til núna í vetur að hún var flutt til Reykjavíkur.“ Jón er upphaflega skipstjórnar- maður að mennt. Hann var skip- stjóri hjá Skipaútgerð ríkisins í tæp tíu ár þar til hún var lögð nið- ur 1992. „Ég varð síðasti skipstjóri hennar. Þegar hún hætti stóð ég eiginlega frammi fyrir því að fara í siglingar erlendis eða söðla um og gera eitthvað nýtt. Ég ákvað að fara í nám í rekstrarfræði við Há- skólann á Bifröst. Með því námi bjó ég í Borgarnesi. Því lauk ég 1996. Ég fór aðeins á sjó eftir það en réði mig svo sem forstöðu- mann hafnarþjónustu Reykjavík- urhafnar sem þá var. Ég fór svo í að veita Rannsóknarnefnd sjóslysa forstöðu þegar hún var sett á lagg- irnar með breyttu lagaumhverfi þarna árið 2001. Þá flutti ég með fjölskyldunni til Stykkishólms.“ Starfsemin hefur skilað sér Starf nefndarinnar breyttist mjög með lögunum 2001. „Hún varð miklu sjálfstæðari. Áherslurnar urðu aðrar en fyrr. Í stað þess að elta uppi „sökudólga“ og sinna sjó- réttarmálum eins og áður hafði ver- ið þá vann nefndin fyrst og fremst að því að upplýsa hvað hefði gerst þegar urðu slys og óhöpp. Með nýju lögunum gátu menn talað við nefndina án þess að þurfa að ótt- ast að það yrði notað gegn þeim í rétti eða opinberum málarekstri. Við vísum lögfræðingum og öðrum sem standa í slíku alveg frá okkur. Þeir verða bara að lesa skýrslurn- ar eins og allir aðrir. Þetta var stóra breytingin, hlutverk nefndarinnar varð að upplýsa en ekki að dæma. Þetta varð mikil breyting til batn- aðar. Ímynd okkar vinnu breyttist og menn fóru að tjá sig í hreinskilni. Þetta vinnulag hefur svo hjálpað mjög við það að skoða og meta slys með forvarnagildið í huga.“ Rannsóknarnefnd sjóslysa hef- ur að meðaltali skoðað 160 mál ár- lega. Jón sýnir súlurit yfir fjölda slysa á sjó frá því nefndin var stofn- uð. Samfara aukinni öryggisvitund sjófarenda hefur þeim fækkað mik- ið á undanförnum árum. Mikill áhugi fyrir skýrslunum Jón segir að frá 2001 hafi tekist að stytta tímann sem líður frá því slys verða og þangað til skýrsla rann- sóknarnefndarinnar liggur fyrir um hvert einstakt tilfelli. Öll sjó- slys og óhöpp eru skráð hjá nefnd- inni. „Við tökum saman það sem við vitum um orsakir mála og að- stæður. Rannsóknarmenn vinna svo í málunum. Í því felst að fara á vett- vang, tala við menn og þar fram eftir götunum. Síðan leggjum við niðurstöður þessa fyrir sjálfa rann- sóknarnefndina með öllum gögn- um. Hún kallar svo eftir frekari upplýsingum ef menn telja að eitt- hvað sé óskýrt. Ef ekki, þá er geng- ið frá skýrslu um málið. Nú í upp- hafi sumarsins 2014 eru aðeins örfá mál sem á eftir að klára frá 2013. Skýrslurnar eru svo birtar á net- inu á heimasíðu okkar (www.rns.is). Þær eru mjög mikið lesnar sem er afar ánægjulegt. Síðan höfum við einnig gefið út bækur með skýrsl- unum og öðru efni. Núna mun þetta þó sennilega breytast eitt- hvað eftir að Rannsóknarnefnd sjó- slysa hefur verið sameinuð Rann- sóknarnefndum umferðarslysa og sjóslysa. Við erum nú að vinna í að samræma og samhæfa starfsemina í þessu undir Rannsóknarnefnd sam- gönguslysa. Markmiðið er að kalla fram hagræðingu,“ segir Jón Arilíus Ingólfsson. mþh Jón Arilíus Ingólfsson fyrir utan húsakynni Rannsóknarefndar sjóslysa við Flugvallarveg í Reykjavík. Hún er til húsa í byggingu Flugbjörgunarsveitanna. Sjóslysin ekki lengur rannsökuð í Stykkishólmi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Skessuhorn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.