Skessuhorn


Skessuhorn - 27.05.2014, Qupperneq 66

Skessuhorn - 27.05.2014, Qupperneq 66
66 ÞRIÐJUDAGUR 27. MAÍ 2014 Skemmtisnekkjan Amelia Rose sem skráð er á Akranesi og í eigu Skaga- mannanna Gunnars Leifs Stefáns- sonar og Sævars Mattíassonar er nú komin heilu og höldnu til Fort Lau- derdale í Flórída í Bandaríkjunum. Fjórir Íslendingar sigldu henni frá Kaliforníuflóa við Kyrrahaf, suður og gegnum Panamaskurðinn og síð- an norður um Karíbahaf til Flórída. Ferðin tók alls 52 daga en nokkrar tafir urðu á leiðinni. Snekkjan er nú í slipp í Flórída þar sem hún verður máluð og endurbætt. Skessuhorn greindi í mars frá kaupunum á Amelia Rose. Hún er tíu ára gamalt skip, útbúið miklum lúxus handa fólki sem hefur nægt fé milli handanna. Hugmyndin er að þessi lystisnekkja verði hin fyrsta sinnar tegundar sem býðst ríkum ferðamönnum til leigu á meðan þeir sækja Ísland heim. Þannig yrði hún alger nýjung í ferðaþjónustu á Ís- landi. Tóku til hendinni Það voru Akurnesingarnir Guð- mundur Jón Hafsteinsson skip- stjóri og Guðjón Valgeirsson yfir- vélstjóri auk Bjarna Bogasonar vél- stjóra og Markúsar Alexanders- sonar skipstjóra frá Reykjavík sem sigldu snekkjunni frá Kaliforníu- flóa til Flórída. „Skipið var búið að liggja í einhvern tíma og það þurfti eðlilega að taka til hendinni áður en við lögðum af stað. Við unnum í því í tíu daga fyrir brottför. Við fórum yfir dælur og ýmsan vélbúnað og tæki. Við fengum varahluti senda frá Íslandi og það tafði okkur aðeins að bíða eftir þeim. Annars leit skip- ið mjög vel út þegar við tókum við því. Það var ekkert óvenjulegt mið- að við að skipið hafði ekki verið not- að svona lengi,“ segir Guðmund- ur Jón Hafsteinsson sem var ásamt Markúsi skipstjóri í ferðinni. Urðu að leita hafnar vegna viðgerða Þeir fjórmenningar flugu erlendis 12. mars og tóku við skipinu í hafn- arbænum Puerto Penasco í Mexíkó við botn Kaliforníuflóann. „Sigl- ingin suður Kaliforníuflóann gekk mjög vel þar til í ljós kom að ann- að pústið hjá okkur var orðið svo tært að við yrðum að skipta um það. Til að gera það leituðum við hafn- ar í borg á Kyrrahafsströnd Mexíkó sem heitir Manzanillo. Þangað vor- um við komnir 1. apríl og töfðumst þar í viku vegna þessa. Allt þar tók sinn tíma. Það var alls ekki á áætlun að fara þarna inn þannig að við urð- um að leysa ýmis vandamál svo sem varðandi peninga frá Íslandi. Það er ekkert einfalt mál því að á Íslandi eru gjaldeyrishöft sem flækja allt. Gunnar Leifur og Sævar, eigend- ur skipsins stóðu sig mjög vel við að redda málunum fyrir okkur þannig að allt fór vel.“ Byrjunarörðugleikarnir voru þó ekki á enda. „Meðan við lágum þarna bilaði svo hjá okkur ljósavél. Olíuleiðsla á henni hristist í sundur. Við vorum að glíma við mikil vanda- mál vegna hita. Það var kannski 35 stiga hiti úti undir beru lofti. Hita- stigið niðri í vélarrúmi var um 50 gráður. Vélstjórarnir gátu vart farið niður. Ef eitthvað þurfti að gera þá hlupu þeir niður, unnu smá og svo þurftu þeir að fara upp aftur. Menn höfðust ekki við vegna hita, þarna var allt brennandi heitt,“ segir Guð- mundur Jón. Öll þessi vandamál tókst þó að leysa. Nýrri ljósavél var komið fyrir til bráðabirgða á aftur- þilfari snekkjunnar. Kaþólskir héldu upp á páska Förinni var svo haldið áfram suð- ur að Panamaskurði. Amelia Rose frá Akranesi sigldi áfram suður með Kyrrahafsströndum Mexíkó, Guatemala, El Salvador, Nicaragua og Costa Riga þar til komið var til Panama og að skipaskurðinum þar. „Við náðum þangað 16. apríl en lentum í þvílíkum töfum því þar var verið að halda upp á páskana. Fólk- ið í Panama er rammkaþólskt og þar var ekkert unnið á helgum dög- um. Það lá bókstaflega allt niðri og á meðan biðum við hjá mynni skurðs- ins Kyrrahafsmegin eftir því að kom- ast í gegn. Svo fórum við loks um skurðinn 27. apríl. Til að nýta vatnið sem best í slúsunum, sem eru stíflu- hólfin í skurðinum, þá voru minni skip eins og okkar alltaf látin fljóta með stærri skipum upp á við. Síð- an þegar farið var niður þá var regl- an þannig að litlu skipin fóru saman og síðan stóru skipin. Það var gam- an að sjá skurðinn og sigla gegnum hann en þarna var allt til fyrirmynd- ar. Öll sigling einföld og allt mjög vel merkt.“ Fær yfirhalningu í Flórída Það var ekki eftir neinu að bíða þeg- ar komið var úr skurðinum Atlants- hafsmegin. Stefnan var sett norður og vestur fyrir Kúbu á Flórídaskag- ann. „Við fengum fyrsta storminn í ferðinni á þessari leið. Amelia Rose stóð það vel af sér og sýndi sig að vera mjög gott sjóskip. Við sigldum beint til Fort Lauderdale í Flórída. Þangað komum við 3. maí og höfð- um lagt að baki 3.287 sjómílur. Í Fort Lauderdale var siglt í tvo tíma í gegnum skipaskurði inn í borgina að skipasmíðastöð. Þar verður Amelia Rose lagfærð. Amelia Rose er mjög gott skip, vönduð smíði og aðalvélar góðar,“ segir Guðmundur Jón Haf- steinsson. mþh Ferðalag Akranessnekkjunnar Ameliu Rose frá Kaliforníuflóa til Flórídaskaga Guðmundur Jón Hafsteinsson annar skipstjóra Ameliu Rose í ferðinni. Hann verður skipstjóri á skemmtiskipinu Gullfossi sem væntanlegt er til Akraness í vikunni. Markús Alexandersson annar skipstjóra Ameliu Rose í ferðinni þegar snekkjan var í Panamaskurði. Þegar komið var til Fort Lauderdale lagðist Amelia Rose fyrir aftan einkasnekkju Eric Claptons gítarleikara. Hún heitir Blue Guitar. Komið að Panamaskurðinum. Eigendur snekkjunnar eru Gunnar Leifur Stefánsson og Sævar Matthías- son. Amelia Rose frá Akranesi. Amelía Rose við bryggju.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Skessuhorn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.