Læknablaðið - 15.03.2007, Qupperneq 24
FRÆÐIGREINAR / HEILSUEFLING
Tafla V. Samanburður milli ára varðandi sálfélagslega álagsþætti. Sett fram I fjölda starfsmanna en hundraðstala í sviga.
Flokkar leikskóla Tölfræðiprófun
Sálfélagslegir álagsþættir A= Vinnu- umhverfi mjög gott B= Vinnu- umhverfi gott C= Vinnu- umhverfi nokkuð gott D= Vinnu- umhverfi sæmilegt N= fjöldi Samanburður milli 2000 og 2002 p =.001 %2CIIt 24,3
Getur sinnt börnum vel
2002 36 (92%) 83 (93%) 61 (92%) 49 (96%) 245 o co II 'k
2000*** 22 (76%) 68 (99%) 79 (93%) 27 (82%) 216
Tímapressa, finna fyrir, oftast/stundum
2002** 15(37%) 41 (44%) 50 (68%) 33 (60%) 261 X2 = 45
2000 13 (39%) 42 (58%) 52 (58%) 15 (38%) 234
Skreppa frá í % klst, fremur/mjög auðvelt
2002** 37 (90%) 55(59%) 46 (65%) 40(73%) 260 X2 = 24
2000 23(74%) 49 (67%) 54(59%) 29 (71%) 236
Fær stuðning ef vinna erfið, oft/stundum
2002* 32 (80%) 77 (85%) 65 (91%) 53 (98%) 256 X2 = 23
2000* 20 (67%) 62 (86%) 78 (87%) 38 (93%) 233
Fær hrós ef vinnur vel, oftast/stundum
2002*** 25(61%) 71(77%) 63 (87%) 50 (93%) 259 %2= 17
2000 23 (70%) 54 (75%) 75 (82%) 37 (90%) 237
Samskipti, fremur/mjög ánsegjuleg við samstarfsfélaga
2002 36 (86%) 77 (84%) 62(85%) 44 (80%) 262 X2 = 43
2000** 30 (91%) 51(70%) 79 (88%) 38 (93%) 237
Kemur með tillögur til að létta störfin, oft/stundum
2002 32(78%) 74 (82%) 55 (77%) 46 (85%) 256 00 CN II 'x
2000* 29 (91%) 64 (88%) 68 (75%) 38 (90%) 238
Samskipti, fremur/mjög ánægjuleg við yfirmenn
2002 41 (95%) 91 (99%) 69 (96%) 53 (98%) 261
2000 29 (91%) 70 (97%) 89 (98%) 41(100%) 236
Glaðværð á vinnustað, fremur/mjög mikill
2002 40 (98%) 89 (98%) 68 (94%) 53 (98%) 258
2000 30 (91%) 72(97%) 84 (95%) 41(100%) 236
Samstaöa, fremur/mjög mikil á vinnustað
2002* 32(80%) 86 (94%) 66 (92%) 51 (94%) 257
2000 31 (100%) 65(89%) 83 (91%) 39(97%) 235
Marktaekt, milli flokka innan árs: *p<0,05, **p<0,01, *** p<0,001
eins og er einkennandi á leikskólum. Einnig skiptir
dagleg verkstjórn leikskólastjóranna máli.
Sálfélagsleg líðan er góð hjá flokkunum í heild
og yfir 90% jákvæð svörun um þætti sem skipta
miklu máli, eins og glaðværð, góð samskipti við
yfirmenn og að geta sinnt börnunum vel (tafla V).
Svörun um starfsanda lýsir sterkum vinnuflokk-
um. Ekki hefur áður verið sýnt fram á svo jákvæða
svörun um sálfélagslega þætti á meðal starfsmanna
á leikskólum. Flokkur D hefur almennt jákvæð-
ustu svörunina, en A þá neikvæðustu og hinir þar
á milli. Svörun við spurningu um tímapressu stang-
ast á við svörun um góðan starfsanda. Fjölgun í
skólunum getur skýrt aukna tímapressu. Skipulag
starfseminnar hefur ekki tekið mið af þessari fjölg-
un, þannig að nú þarf að sinna fleiri börnum en
áður á sama tíma (9). Petta hefur örugglega áhrif
á starfsmenn því við frekari fræðslu úti í leikskól-
unum hefur komið í ljós að dagsskipulagið hefur
lítið breyst þó börnunum hafi fjölgað. Starfsmenn
nota sama tíma og áður til að sinna daglegum
þörfum til að minnka ekki faglega tímann, segjast
vinna hraðar og alltaf vera á klukkunni enda virð-
ist tímaálag hafa aukist hjá þeim sem hafa starfað
Iengst, eru elstir eða meirihluti er með fagmenntun
(tafla I). Hrós virðist tengjast stærð skóla út frá
fjölda starfsmanna á hvern yfirmann.
Samspil sálar og líkama er með nokkuð öðrum
196 Læknablaðið 2007/93