Fréttatíminn


Fréttatíminn - 19.12.2014, Page 10

Fréttatíminn - 19.12.2014, Page 10
Train Smarter with the Kinetic inRide and inRide App. Learn more about power training at: kurtkinetic.com/inride KRÍA HJÓL - GRANDAGARÐUR 7 - 101 REYKJAVÍK s.5349164 INFO@KRIAHJOL.IS KINETIC ROAD MACHINE + inRIDE WATT METER Smart-phone* based costing hundreds more. Kinetic2015_inRide_100x100.indd 2 10/22/14 1:10 PM * Works with Apple™ iOS devices with Bluetooth Smart® Mikill vöxtur var í kortaveltu útlend- inga hér á landi í nóvember, eða sem nemur um 32,5% í krónum talið frá sama tíma í fyrra. Samkvæmt tölum Seðlabanka Íslands nam kortavelta erlendra ferðamanna alls 6,9 millj- örðum króna í mánuðinum saman- borið við 5,2 milljarða króna á sama tíma í fyrra. Greining Íslandsbanka bendir á að þessi mikli vöxtur rími vel við tölur Ferðamálastofu um brottfarir útlendinga í nóvember, en þeim fjölgaði 31% á milli ára. Alls nam kortavelta Íslendinga í útlöndum 8,4 milljörðum króna í nóvember og var kortaveltujöfnuð- ur, þ.e.a.s kortavelta útlendinga að frádreginni kortaveltu Íslendinga í útlöndum, óhagstæður um tæpa 1,6 milljarða króna í mánuðinum. „Það er þó mun hagstæðari útkoma en áður hefur verið í nóvembermánuði, að nóvember 2008 undanskildum, segir Greiningin og bætir því við að það sé ekki nýtt að kortaveltu- jöfnuðurinn sé óhagstæður þrátt fyrir að ferðamannajöfnuðurinn sé hagstæður, „enda eyðir hver Ís- lendingur mun meira í útlöndum en hver erlendur ferðamaður gerir hér á landi.“ Kortaveltujöfnuður hefur aldrei verið eins hagstæður og nú. -jh  Ferðamenn aukin kortavelta sýnir hraðan vöxt Ferðaþjónustu „Strauja“ kortin í gríð og erg Gjaldeyrisstreymi vegna erlendra ferða- manna hefur aldrei verið meira en á árinu sem er að líða. v erð á hráolíu hefur lækk-að lygilega síðustu mán-uði, en frá miðju ári hefur olíuverðið lækkað í kringum 49%. Þegar þetta er skrifað [á þriðjudag] stendur verð á Brent hráolíu í 59,3 USD tunnan og hefur það ekki verið lægra síðan á miðju ári 2009,“ segir Greining Íslandsbanka. „Síðustu ár virðist olíuverð hafa átt sér ákveðið gólf í kringum 100 USD tunnan. Ef marka má erlendar fréttir virðast hins vegar margir sérfræðingar þessa dagana álíta að hið nýja gólf verði í kringum 60 USD tunnan. Verðið gæti þó leitað enn lengra niður, náist ekki samstaða meðal OPEC ríkjanna um að draga úr framboði,“ segir enn fremur. Greiningardeildin rekur síðan ýmsar kenningar um ástæður lækk- unar olíuverðs á alþjóðlegum mörk- uðum en víkur síðan að horfum á næstunni og hvaða þýðingu lækkun olíuverðs hefur hér á landi. „Verð olíu á framvirkum mark- aði hefur haldið áfram að lækka á síðustu vikum. Framvirkt verð í desember á næsta ári er nú um 10% lægra en fyrir viku síðan og um 14% lægra en fyrir tveim vikum síðan. Það er því allt útlit fyrir að olíuverð haldist lágt áfram, í það minnsta hlýtur að teljast ólíklegt að það fari aftur yfir 100 USD tunnan alveg á næstunni. Verðlækkanir á innfluttri hrávöru hafa alla jafnan svipuð áhrif á hag- kerfið og skattalækkanir þar sem lægra verð á nauðsynjavöru eyk- ur rými til kaupa á annarri vöru. Áhrifin geta því orðið til aukinnar einkaneyslu. Erfitt er að spá fyrir um áhrifin hér heima. Markaðsverð eldsneytis hefur lækkað töluvert á síðustu vikum en þó ekki jafn mikið og við sjáum erlendis. Lækkað verð- lag til neytenda verður hins vegar aldrei í prósentutölum jafn mikið og verðlækkun á hráolíu. Í fyrsta lagi er auðvitað krónutöluskattur á elds- neyti og hins vegar þurfa olíufélögin að standa undir ákveðnum föstum kostnaði sem breytist ekki þó olíu- verð lækki. Það má þó leiða líkur að því að enn sé töluvert svigrúm til lækkunar eldsneytis hér heima,“ segir greiningardeildin. Deildin víkur síðan að því hvaða áhrif lækkun olíuverðs hafi á ferða- þjónustuna, þá atvinnugrein sem hefur verið í mestum vexti hérlend- is, mikilvægustu grein þjóðarbúsins hvað gjaldeyrissköpun varðar. Hún telur að lækkun eldsneytisverðs geti haft þó nokkur áhrif á greinina. „Í fyrsta lagi má búast við því að verð á flugi lækki þar sem dragi úr sér- stöku eldsneytisgjaldi. Í annan stað þá getur eldsneytisverð haft áhrif á mat félaga á arðsemi einstakra flug- leiða. Með öðrum orðum má segja að hugsanlega verði einhverjar flug- leiðir héðan og hingað arðsamar sem voru það ekki áður með tilheyr- andi áhrifum á ferðamannafjölda...“ „Lágt olíuverð hefur væntanlega jafnframt einhver jákvæð áhrif á af- þreyingarfyrirtæki í ferðaþjónustu sem nota mikið eldsneyti, svo sem jeppa- og snjósleðaferðir, þar sem eldsneytiskostnaður er væntanlega stærsti kostnaðarliður þeirra ásamt rekstrarkostnaði í formi afskrifta vegna árlegrar notkunar tækja.“ Jónas Haraldsson jonas@frettatiminn.is  eldsneyti „lygileg lækkun á verði hráolíu“ Lægra olíuverð hefur áhrif á atvinnugreinar hérlendis, ekki síst jákvæð áhrif á ferðaþjónustuna, þá grein sem aflar mests gjaldeyris fyrir þjóðarbúið. Verðlækkun á hráolíu á erlendum mörkuðum hefur verið lygileg, að mati Greiningar Íslandsbanka. Verðið hefur lækkað um 49% frá miðju ári. Enn svigrúm til lækk- unar eldsneytisverðs Miðasala | 568 8000 | borgarleikhus.is Gjafakort Borgarleikhússins Gefðu töfrandi stundir í jólapakkann. Kortið er í fallegum umbúðum, gildir á sýningu að eigin vali og rennur aldrei út. Opið til 22 í kvöld www.icewear.is ÞINGHOLTSSTRÆTI, REYKJAVÍK - HAFNARSTRÆTI, AKUREYRI LOÐSKINN STÓRLÆKKAÐ VERÐ TIL JÓLA! BERG Hanskar úr lambaskinni kr. 7.350 KVÍSL Hanskar úr lambaskinni kr. 12.900 7.900Tilboð 5.990Tilboð 10 fréttir Helgin 19.-21. desember 2014
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Fréttatíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.