Fréttatíminn


Fréttatíminn - 29.08.2014, Page 6

Fréttatíminn - 29.08.2014, Page 6
DORMA Holtagörðum, Reykjavík ✆ 512 6800 Dalsbraut 1, Akureyri ✆ 558 1100 Húsgagnahöllinni, Reykjavík ✆ 558 1100 n Mjúkt og slitsterkt áklæði n Aldrei að snúa n Svæðaskipt poka gorma kerfi n Steyptar kant styrk ingar n Sterkur botn n Burstaðar stállappir n Heilsu- og hæg inda lag í yfir dýnu 160x200 cM TilBoðSveRð 127.415 Dýna, botn og lappir VeRðDæMi NAtuRe’s cOMfORt heilsurúm KOMDu til OKKAR! við aðstoðum þig við að finna drauma- rúmið þitt! HeilSuRúM á fRáBæRu veRði DúúúúnDuR TvennuTilBoð 20% AfsláttuR 18.900 kRónuR tvennutilboð sæNg + KODDi DORMA dúnsæng stök sæng fullt verð kr. 18.900 DORMA dúnkoddi stakur koddi fullt verð kr. 4.900 Ferðaþjón- ustan var á síðasta ári sú atvinnugrein sem skilaði þjóðarbúinu mestum gjald- eyrisstekjum, 26,8% af heildartekjum og er stærsta útflutnings- atvinnugrein þjóðarinnar. S tjórn Samtaka ferðaþjónustunnar, SAF, segir augljósa hagsmuni í því að einfalda virðisaukaskattskerfið enda hafi ferðaþjónustan haft frum- kvæði að því að setja á fót vinnuhóp til að koma með hugmyndir til stjórnvalda að því hvernig hægt væri að einfalda annars afar flókið virðisaukaskattskerfi í greininni og að gera það skilvirkara. „Í dag er kerfið íþyngjandi, en fjármála- og efnahagsráðuneytið er nú að vinna að útfærslu,“ segir í ályktun stjórnarinnar en þar segir einnig: „Þó er ljóst að þær breytingar til einföldunar mega ekki hafa áhrif á greinina til hins verra.“ Ferðaþjónustan var á síðasta ári sú atvinnugrein sem skilaði þjóðarbúinu mestum gjaldeyrisstekjum, 26,8% af heildartekjum og er stærsta útflutnings- atvinnugrein þjóðarinnar. Stjórn SAF leggur út af þessu og segir að ferða- þjónustan hafi haldið uppi hagvexti og atvinnustigi í landinu undanfarin ár. „Á sama tíma,“ segir stjórnin, „hafa sprottið upp raddir þess efnis að setja skuli frek- ari klafa á ferðaþjónustuna með því að hækka eigi virðisaukaskatt á greinina og afnema undanþágur.“ Stjórn SAF bendir á, í ályktun sinni, að ferðaþjónusta sé í eðli sínu alþjóðleg atvinnugrein. „Íslensk ferðaþjónustufyr- irtæki starfa því á alþjóðlegum markaði og í samkeppni við erlenda áfangastaði. Erlendis er ferðaþjónustan almennt í lægri þrepum virðisaukaskattskerfisins. Það hefur sýnt sig að þau lönd sem eru t.a.m. með gististaði í efri skattþrepum hafa lotið í lægra haldi í samkeppni við aðra áfangastaði – þar tala dæmin sínu máli í fækkun gistinátta. Á síðustu misserum hefur ferðaþjón- ustan því miður horft upp á aukningu í leyfislausri starfsemi, m.a. gistingu, og taka þarf á slíku. Það að hækka virðis- aukaskatt enn frekar eykur því miður líkur á frekari undanskotum sem má gera ráð fyrir að skekki samkeppnis- stöðu rekstraraðila hótela enn frekar en nú er raunin.“ „Ferðaþjónustan,“ segir líka, „skilar nú þegar umtalsverðum tekjum til ríkisins í formi virðisaukaskatts. Mikilvægt er að benda á að þær greinar ferðaþjónust- unnar sem eru undanþegnar virðisauka- skatti eins og t.d. hópbifreiðafyrirtæki geta ekki nýtt sér innskatt á móti og greiða hann því að fullu til ríkissjóðs.“ „Rétt er að benda á,“ segir stjórnin, „að aðrar stórar útflutningsatvinnu- greinar á Íslandi eins og sjávarútvegur og áliðnaður, sem starfa í alþjóðlegu samkeppnisumhverfi eins og ferða- þjónustan, eru undanþegnar virðis- aukaskatti. Þær hafa einnig heimild til frádráttar vegna virðisaukaskatts af aðföngum vegna rekstrarins sem ferða- þjónustan hefur ekki rétt á. Jónas Haraldsson jonas@frettatiminn.is Vegagerðin hefur sent Skipulags- stofnun tillögu að matsáætlun fyrir framkvæmd á Vestfjarðavegi númer 60 milli Bjarkalundar og Melaness. Ný veglína um Teigs- skóg er í matsáætluninni, en fyrri veglínu var hafnað í umhverfis- mati. Nýja veglínan sem er kölluð lína Þ-H er milli Þórisstaða og Hallsteinsness í Þorskafirði, að því er Reykhólavefurinn greinir frá. „Skipulagsstofnun hefur til þessa lagst gegn vegagerð í Teigs- skógi,“ segir enn fremur „og hafa deilur um vegagerð þar farið alla leið til Hæstaréttar. Í greinargerð með veglínu Þ-H segir að nýja veglínan sé sett fram sem mála- miðlun sem kæmi betur til móts við vernd Teigsskógar. Vegurinn færi fyrir ofan skóginn og svo í gegnum hann á stuttum kafla og loks neðan við skóglendið. Vegurinn yrði lagður á um 2,15 km kafla í gegnum skóginn en fyrri veglínur lágu í gegnum hann á 6 km löngum kafla. Engin efnistaka yrði í skóglendinu utan vegstæðisins og segir í greinar- gerðinni að svo hafi verið háttað í vegagerð í friðlandinu í Vatns- firði. Vegagerðin segir að veglína Þ-H sé til þess fallin að halda raski skóglendis í lágmarki án þess að það bitni á umferðarör- yggi. Samkvæmt mati Vegagerðar- innar myndu um 0,9% af skóg- lendi í vestanverðum Þorskafirði raskast, að teknu tilliti til mót- vægisaðgerða.“ Núverandi vegur er 41,6 km langur en nýr vegur verður 19,7- 21,7 km langur, háð leiðarvali. - jh  Samgöngur ný tillaga Vegagerðarinnar Send SkipulagSStofnun Málamiðlun sem verndar Teigsskóg betur Hreinn Haralds- son vegamála- stjóri og Hanna Birna Kristjáns- dóttir innanríkis- ráðherra í Teigs- skógi í fyrra, er ráðherra kynnti sér vegamál á sunnanverðum Vestfjörðum. Ljósmynd/Innan- ríkisráðuneytið  Saf augljóSir hagSmunir í að einfalda VirðiSaukaSkattSkerfið Ferðaþjónustan búi við sanngjörn rekstrarskilyrði Stjórn Samtaka ferðaþjónustunnar segja núverandi kerfi íþyngjandi en breytingar til einföldunar megi ekki hafi áhrif til hins verra. Ferðaþjónustan er í eðli sínu alþjóðleg atvinnugrein, segir stjórn Samtaka ferðaþjónustunnar. 6 fréttir Helgin 29.-31. ágúst 2014

x

Fréttatíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.