Fréttatíminn


Fréttatíminn - 29.08.2014, Qupperneq 6

Fréttatíminn - 29.08.2014, Qupperneq 6
DORMA Holtagörðum, Reykjavík ✆ 512 6800 Dalsbraut 1, Akureyri ✆ 558 1100 Húsgagnahöllinni, Reykjavík ✆ 558 1100 n Mjúkt og slitsterkt áklæði n Aldrei að snúa n Svæðaskipt poka gorma kerfi n Steyptar kant styrk ingar n Sterkur botn n Burstaðar stállappir n Heilsu- og hæg inda lag í yfir dýnu 160x200 cM TilBoðSveRð 127.415 Dýna, botn og lappir VeRðDæMi NAtuRe’s cOMfORt heilsurúm KOMDu til OKKAR! við aðstoðum þig við að finna drauma- rúmið þitt! HeilSuRúM á fRáBæRu veRði DúúúúnDuR TvennuTilBoð 20% AfsláttuR 18.900 kRónuR tvennutilboð sæNg + KODDi DORMA dúnsæng stök sæng fullt verð kr. 18.900 DORMA dúnkoddi stakur koddi fullt verð kr. 4.900 Ferðaþjón- ustan var á síðasta ári sú atvinnugrein sem skilaði þjóðarbúinu mestum gjald- eyrisstekjum, 26,8% af heildartekjum og er stærsta útflutnings- atvinnugrein þjóðarinnar. S tjórn Samtaka ferðaþjónustunnar, SAF, segir augljósa hagsmuni í því að einfalda virðisaukaskattskerfið enda hafi ferðaþjónustan haft frum- kvæði að því að setja á fót vinnuhóp til að koma með hugmyndir til stjórnvalda að því hvernig hægt væri að einfalda annars afar flókið virðisaukaskattskerfi í greininni og að gera það skilvirkara. „Í dag er kerfið íþyngjandi, en fjármála- og efnahagsráðuneytið er nú að vinna að útfærslu,“ segir í ályktun stjórnarinnar en þar segir einnig: „Þó er ljóst að þær breytingar til einföldunar mega ekki hafa áhrif á greinina til hins verra.“ Ferðaþjónustan var á síðasta ári sú atvinnugrein sem skilaði þjóðarbúinu mestum gjaldeyrisstekjum, 26,8% af heildartekjum og er stærsta útflutnings- atvinnugrein þjóðarinnar. Stjórn SAF leggur út af þessu og segir að ferða- þjónustan hafi haldið uppi hagvexti og atvinnustigi í landinu undanfarin ár. „Á sama tíma,“ segir stjórnin, „hafa sprottið upp raddir þess efnis að setja skuli frek- ari klafa á ferðaþjónustuna með því að hækka eigi virðisaukaskatt á greinina og afnema undanþágur.“ Stjórn SAF bendir á, í ályktun sinni, að ferðaþjónusta sé í eðli sínu alþjóðleg atvinnugrein. „Íslensk ferðaþjónustufyr- irtæki starfa því á alþjóðlegum markaði og í samkeppni við erlenda áfangastaði. Erlendis er ferðaþjónustan almennt í lægri þrepum virðisaukaskattskerfisins. Það hefur sýnt sig að þau lönd sem eru t.a.m. með gististaði í efri skattþrepum hafa lotið í lægra haldi í samkeppni við aðra áfangastaði – þar tala dæmin sínu máli í fækkun gistinátta. Á síðustu misserum hefur ferðaþjón- ustan því miður horft upp á aukningu í leyfislausri starfsemi, m.a. gistingu, og taka þarf á slíku. Það að hækka virðis- aukaskatt enn frekar eykur því miður líkur á frekari undanskotum sem má gera ráð fyrir að skekki samkeppnis- stöðu rekstraraðila hótela enn frekar en nú er raunin.“ „Ferðaþjónustan,“ segir líka, „skilar nú þegar umtalsverðum tekjum til ríkisins í formi virðisaukaskatts. Mikilvægt er að benda á að þær greinar ferðaþjónust- unnar sem eru undanþegnar virðisauka- skatti eins og t.d. hópbifreiðafyrirtæki geta ekki nýtt sér innskatt á móti og greiða hann því að fullu til ríkissjóðs.“ „Rétt er að benda á,“ segir stjórnin, „að aðrar stórar útflutningsatvinnu- greinar á Íslandi eins og sjávarútvegur og áliðnaður, sem starfa í alþjóðlegu samkeppnisumhverfi eins og ferða- þjónustan, eru undanþegnar virðis- aukaskatti. Þær hafa einnig heimild til frádráttar vegna virðisaukaskatts af aðföngum vegna rekstrarins sem ferða- þjónustan hefur ekki rétt á. Jónas Haraldsson jonas@frettatiminn.is Vegagerðin hefur sent Skipulags- stofnun tillögu að matsáætlun fyrir framkvæmd á Vestfjarðavegi númer 60 milli Bjarkalundar og Melaness. Ný veglína um Teigs- skóg er í matsáætluninni, en fyrri veglínu var hafnað í umhverfis- mati. Nýja veglínan sem er kölluð lína Þ-H er milli Þórisstaða og Hallsteinsness í Þorskafirði, að því er Reykhólavefurinn greinir frá. „Skipulagsstofnun hefur til þessa lagst gegn vegagerð í Teigs- skógi,“ segir enn fremur „og hafa deilur um vegagerð þar farið alla leið til Hæstaréttar. Í greinargerð með veglínu Þ-H segir að nýja veglínan sé sett fram sem mála- miðlun sem kæmi betur til móts við vernd Teigsskógar. Vegurinn færi fyrir ofan skóginn og svo í gegnum hann á stuttum kafla og loks neðan við skóglendið. Vegurinn yrði lagður á um 2,15 km kafla í gegnum skóginn en fyrri veglínur lágu í gegnum hann á 6 km löngum kafla. Engin efnistaka yrði í skóglendinu utan vegstæðisins og segir í greinar- gerðinni að svo hafi verið háttað í vegagerð í friðlandinu í Vatns- firði. Vegagerðin segir að veglína Þ-H sé til þess fallin að halda raski skóglendis í lágmarki án þess að það bitni á umferðarör- yggi. Samkvæmt mati Vegagerðar- innar myndu um 0,9% af skóg- lendi í vestanverðum Þorskafirði raskast, að teknu tilliti til mót- vægisaðgerða.“ Núverandi vegur er 41,6 km langur en nýr vegur verður 19,7- 21,7 km langur, háð leiðarvali. - jh  Samgöngur ný tillaga Vegagerðarinnar Send SkipulagSStofnun Málamiðlun sem verndar Teigsskóg betur Hreinn Haralds- son vegamála- stjóri og Hanna Birna Kristjáns- dóttir innanríkis- ráðherra í Teigs- skógi í fyrra, er ráðherra kynnti sér vegamál á sunnanverðum Vestfjörðum. Ljósmynd/Innan- ríkisráðuneytið  Saf augljóSir hagSmunir í að einfalda VirðiSaukaSkattSkerfið Ferðaþjónustan búi við sanngjörn rekstrarskilyrði Stjórn Samtaka ferðaþjónustunnar segja núverandi kerfi íþyngjandi en breytingar til einföldunar megi ekki hafi áhrif til hins verra. Ferðaþjónustan er í eðli sínu alþjóðleg atvinnugrein, segir stjórn Samtaka ferðaþjónustunnar. 6 fréttir Helgin 29.-31. ágúst 2014
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Fréttatíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.