Þjóðlíf - 01.01.1990, Blaðsíða 56

Þjóðlíf - 01.01.1990, Blaðsíða 56
VIÐSKIPTI „Þetta eru viðskipti" Akio Morita forstjóri Sony og Ishihara fyrrverandi ráðherra í Japan skrifuðu bók, ,Japan sem getur sagt nei“, sem valdið hefur miklu fjaðrafoki á Vestur- löndum, sérstaklega í Bandaríkjunum. Bókin hefur einungis verið gefm út rit- skoðuð á enskri tungu, en gagnrýnendur saka Japanina um nýja „heimsvalda- stefnu“ í viðskiptaheiminum. Tæpast líður sá dagur að Japanir leggi ekki undir sig fyrirtæki einhvers staðar í heiminum. Fyrir stuttu keypti til dæmis stórfyrirtækið Sony fyrirtækið Columbia Pictures í Hollywood, eitt helsta tákn bandarísks auðmagns í tímans rás. Um svipað leyti keypti Mitsubishi Estate hluta af Rockefellersamsteypunni á Manhattan í New York. Akio Morita er 68 ára gamall forstjóri Sony-fyrirtækisins. Ólíkt flestum öðrum japönskum forstjórum kemur Morita oft fram í vestrænum fjölmiðlum og heldur fyrirlestra um stefnu Japana í viðskiptum, og fer fram á skilning á japönsk- um viðskiptaháttum og við- skiptaheimspeki. Morita, sem er eðlisfræðingur að mennt, stofnaði útvarpsverksmiðju árið 1946. Árið 1958 gaf hann fyrir- tæki sínu vestræna nafnið Sony til að vekja á því athygli um all- an heim. Velta þess er nú um 900 milljarðar króna á ári. Fyrir skömmu birti vestur-þýska tímaritið Spiegel viðtal við Mor- ita, sem Þjóðlíf grípur hér niður í á stöku stað: Spiegel: Eru Japanir hreinlega að leggja undir sig hnöttinn? Morita: Nei. Englendingar hafa fjárfest miklu meira en Japanir í Bandaríkjunum og Hollendingar álíka mikið. Sp: En hraðinn á fjárfestingum ykkar á síðustu árum hefur verið ólíkt meiri. Morita: Já, vissulega, það kem- ur af sjálfu sér. Jenið hefur styrkst og við höfum mikla pen- inga til ráðstöfunar. Það eru viðskipti. Sp: Er einhver sérstök stefna sem liggur að baki þessum miklu fjárfestingum? Morita: Auðvitað hafa öll fyrir- tæki eigin stefnu. Öll fyrirtæki eru sjálf- stæð. Okkur hjá Sony er ekki stjórnað af neinum. Við höfum okkar eigin pólrtík . . Sp: . . . pólítík, milljarðar af dollurum í útlend fyrirtæki. Það er óhugsandi að þýskt fyrirtæki hefði efni á því að kaupa Columbia Pictures fyrir 3,4 milljarða doll- ara. Morita: Þetta eru viðskipti. Ég skil ekki, hvað þú ert að segja. Sp: í Bandaríkjunum og Evrópu hafa menn áhyggjur af því að verða keyptir upp af Japönum. Morita: Þetta eru viðskipti! Sp: Japanir hafa undanfarin ár haft já- kvæðan vöruskiptajöfnuð við útlönd, sem nemur 80 milljörðum dollara. Það þýðir að Japanir ráða yfir gífurlegum fjármun- um til að kaupa allt, sem þeim dettur í hug. Aldrei áður í mannkynssögunni hef- ur eitt land í heimi haft yfir eins miklu fjármagni að ráða. Þetta er mjög óvenjuleg staðreynd. Skilur þú að aðrir hafi áhyggj- ur af þessu? Morita: Ég get ekki svarað þessari spurn- ingu fyrir hönd annarra japanskra fyrir- tækja. Ég get hins vegar skýrt það fyrir þér hvers vegna Sony keypti Columbia Pictur- es. Tölvubúnaður þarfnast hugbúnaðar. Tölva án forrits er einskis virði. Þannig eru líka okkar viðskipti. Við hjá Sony höfðum unnið í 20 ár við að þróa nútíma- legan tónmiðil. Síðan komumst við að því að Philips var líka að vinna að sama kerfi. Við ákváðum að vinna saman að þessu verkefni og þróuðum saman geisladiskana svokölluðu. Löngu áður vissum við hins vegar að fyrir þessa tækni þyrftum við hugbúnað. Þess vegna höfum við frá upp- hafi átt hljómplötufyrirtækið CBSSony í Japan . . . Sp: . . . og fyrir tveimur árum keyptuð þið einnig bandaríska móðurfyrirtækið, CBS. Morita: Rétt. Japanska viðskiptakeðjan CBS-Sony hefur hins vegar verið til í 20 ár. Þú ættir að hlusta nákvæm- lega á það, sem ég segi. Ef þú skilur ekki mína pólítík hvernig ætlarðu þá að tjá þig um hana? Sem sé, af því að við vissum að við þurfum hugbúnað fyrir vél- búnað og öfugt stofnuðum við CBS-Sony hljómplötufyrirtækið í Japan og gerðum það að stærsta fyrirtæki landsins á því sviði. Aðeins á þann hátt gátum við fyllt diska okkar af alls kyns tón- list og selt þá í öllum heiminum . Sp: Hvar liggur leyndarmálið að baki árangri Japana á viðskipta- sviðinu? Morita: Leyndarmálið liggur í miklum ágóða af okkar viðskipt- um. í ljósi sameiginlegs markað- ar í Evrópu 1992 og ójafnra við- skipta okkar við Bandaríkin töldum við þessa stefnu æskileg- asta til að komast hjá innflutn- ingshöftum í þessum löndum. Sp: Hvar liggur munurinn á Jap- an og öðrum löndum heimsins? Eruð þið duglegri? Eru Amer- íkumenn og Evrópubúar latari? Morita: Við erum þeirrar skoð- unar að framleiðslan sé undir- staða efnahagslífsins. Ef maður Japanir hafa læst klónum um „hjarta“ bandaríska efnahagslífsins, Rockefeller bygginguna á Manhattan í New York. 56 ÞJÓÐLÍF
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Þjóðlíf

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.