Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2013, Síða 62

Frjáls verslun - 01.01.2013, Síða 62
62 FRJÁLS VERSLUN 1. 2013 þú ert. Vitaskuld getur þetta leitt til þess að kröfurnar taka ekki mið af aðstæðum á hverjum stað. Við áttum til dæmis erfitt með að fá erlendu framleiðendurna til að skilja að Íslendingar gera ekki svo mikið af því að fara undir bílinn og skoða undirvagn­ inn þegar komið er með bílinn í viðgerð.“ Að sögn Ernu gera staðlar framleiðenda ráð fyrir því að viðskiptavinir eigi kost á þessu og því er fyrirtækið með slíkt svæði við Sævarhöfða. Þar geta viðskiptavinir komið og skoðað bílana með þessum hætti og um leið er farið yfir með þeim hvað er að. Það er ekki víst að önnum kafnir Íslend­ ingar gefi sér alltaf tíma í slíkt umstang. gjaldEyrishöFtin ErFið Sem gefur að skilja krefjast kaup á fyrirtæki eins og BL margvíslegra fjármálalegra úr­ lausna. Erna sagði að þó að línurnar hefðu verið lagðar í upphafi hefði sér komið á óvart hve miklum vandkvæðum er bundið að starfa innan gjaldeyrishafta. „Það sem mér finnst erfiðast í fyrirtækjaumhverfi í dag eru gjaldeyrishöftin og lánshæfis­ mat á íslenskum bönkum. Þá er ég ekki eingöngu að tala um okkar viðskipta­ banka heldur íslensku bankana almennt. Það er nánast vonlaust fyrir okkur að fá bankaábyrgðir eins og á við um flesta aðra í íslensku viðskiptalífi sem nýta sér innlenda bankaþjónustu. Erlendu aðilarnir taka ekki íslenskan banka sem ábyrgðaraðila ef upp­ hæðirnar skipta máli. Þetta er mikil breyt­ ing frá því sem var þegar ég hætti hér 2007. Þá var hægt að panta bíl frá Subaru með bankaábyrgð. Það felur í sér að bankinn ábyrgist að borga þegar bíllinn fer í fram­ leiðslu og við – innflutningsfyrirtækið – borguðum stundum ekki fyrr en 30 eða 60 dögum eftir að pöntun var gerð. Við vorum komin með allt upp í þriggja mánaða krít hjá Hyundai. Í dag er umhverfið allt annað. Það er auðvitað mismunandi eftir fram­ leiðendum en það er jafnvel orðið þannig að við þurfum að staðgreiða um leið og pöntun á sér stað. Þetta er gríðarleg breyt­ ing, ekki síst þegar þetta kemur til viðbótar því vaxtaumhverfi sem ríkir á Íslandi. Í dag þurfum við að greiða 10% vexti, sem er hluti skýringarinnar þegar horft er til þess hve dýr varan er í dag.“ Erna segir að þetta hafi gríðarleg áhrif á rekstrarumhverfi bílaumboð­anna, sérstaklega þegar þess er gætt að Íslendingar vilja yfirleitt ekki bíða eftir bílum. Þeir vilja helst geta keyrt burt á bílnum um leið og þeir hafa ákveðið að fjárfesta í einum slíkum. Til þess að geta orðið við því þurfa umboðin að liggja með lagera, sem vitaskuld er mjög dýrt. Erna segir að talsvert hafi verið gert til þess að fá kaupendur til að sætta sig við að panta og bíða en yfirleitt leiðir það til þess að kaupandinn fer annað. „Við finnum það að þegar kaupandi kemur hingað inn og vill til dæmis kaupa Nissan Qashqai, sem var mest seldi jeppinn á Íslandi á síð asta ári, ætlast hann til þess að hann sé til og jafnvel í réttum lit,“ segir Erna og brosir. Það er hins vegar flókið fyrir umboð eins og BL ef þetta á að eiga við um allar gerðir sem þar eru til sölu. Lætur nærri að BL séu með um 90 gerðir af bílum til sölu ef öll merkin eru tekin. Ef umboðið ætlar að eiga tvo í mismunandi lit í hverri gerð þá eru það 180 bílar á lager. „En þetta er það sem er erfiðast í rekstrarumhverfinu í dag, það er fjármögnunin. Því til viðbótar er uppákoman í kringum það að setja Ísland á hryðjuverkalista en það er enn að valda okkur erfiðleikum, það er staðreynd sem ekki allir átta sig á. Það hefur bæði áhrif á fyrirtækin og stöðu Íslands. Það er alltaf erfitt að vinda ofan af svona hlutum og tekur tíma að útskýra. Nú getum við sagt að það sem kom okkur á listann sé búið og það auðveldar vonandi næstu skref. Staðan í Evrópu hjálpar heldur ekki til en menn hafa orðið varkárari eftir því sem staðan versnar þar.“ Af þessu leiðir að umstangið við að selja bíla er orðið tímafrekara, sem eykur síðan kostnað og áhættu. „Um leið hefur ríkið verið að auka skattheimtu og umhverfis­ skattar hafa hækkað annað árið í röð. Á sama tíma eru bílaleigurnar að fá hækkun en þær hafa verið okkar tryggustu og stærstu viðskiptavinir eftir bankahrunið. Ég veit hreinlega ekki hvar við værum ef þeirra hefði ekki notið við. Það er ekkert leyndarmál að þær taka ríflega helming af sölunni.“ Erna tók fram að það væri ekkert að bankaþjónustunni sem slíkri. Rekstrar­ umhverfi bankanna væri hins vegar með þeim hætti að þeir ættu erfitt með að gegna hlutverki sínu, ekki síst vegna þess að þá vantaði alþjóðlegt lánshæfismat. Í dag dygði einfaldlega ekki bankaábyrgð frá íslenskum banka, erlendur banki yrði að koma að málum líka. Að hluta til væri verið að hverfa aftur til þeirra aðstæðna sem ríktu þegar Erna hóf afskipti af grein­ inni á sínum tíma. Gjaldeyrishöftin sjálf væru síðan ekki til að einfalda hlutina. „Það þarf stöðugt að vera útskýra af hverju ástandið sé svona og af hverju þetta virkar svona eða hinsegin. Þetta eru mikil viðbrigði því auðvitað vorum við farin að kynnast mjög skjótvirku og auðveldu bankaumhverfi. Mér finnst að nú séum við að upplifa hlutina eins og afi fékk að kynn­ ast þegar hann byrjaði sinn rekstur. Eini munurinn er að nú fá menn ekki skriflega miða um að þeir hafi fengið úthlutað inn­ flutningsleyfi. Við erum ekki komin þangað en það vantar ekki mikið upp á það.“ hagsýni Eykst í bílakaupum Erna segir að kaupmáttur hér innanlands skipti miklu þegar kemur að bílakaupum. „Það er auðvitað erfitt fyrir almenning að eiga fyrir bíl. Verð þeirra hefur verið að hækka um leið og kaupmáttur minnkar. Því til viðbótar eldast bílarnir og bíllinn sem kemur í uppítöku hjá fólki verður stöðugt verðminni. Því er það svo að fólk er að færa sig einn til tvo flokka niður. Það hefur bara ekki efni á bíl sömu gerðar og það átti áður. Eldsneytiseyðslan skiptir gríðarlegu máli núna og fólk er miklu hagsýnna en áður í bílakaupum.“ Erna bendir á að Ísland sé og verði bílaland þar sem almenningur þurfi að nota bíl, bæði í leik og starfi. Flestir hafi vanist því frjáls­ ræði að geta stokkið upp í bílinn og keyrt þangað sem hugurinn stendur til. En þegar allt þetta er metið þá er freist­ andi að beina þeirri spurningu til Ernu hvort þetta sé spennandi atvinnugrein að koma inn í? „Það er alltaf spennandi að takast á við nýja hluti. Ég lít svo á að þetta sé fullt af skemmtilegum verkefnum og það er engin spurning í mínum huga „Þetta félag er hins vegar allt ann­ að en það sem ég hætti hjá fyrir fimm árum. Það er í senn stærra og fjöl breyttara og sam setningin þar af leiðandi önnur en var.“ erna Hjá bL
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.