Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2014, Síða 33

Frjáls verslun - 01.01.2014, Síða 33
FRJÁLS VERSLUN 1. 2014 33 F élagið hefur gjarnan verið nefnt Óskabarn þjóð arinnar enda var stofnun þess álitin leggja sitt á lóð ar skálarnar í sjálfstæðisbar ­ áttu íslensku þjóðarinnar. Á stofn árinu varð Eimskip þegar alþjóðlegt flutningafyrirtæki með samstarfsaðila víðs vegar um veröldina. Hin sögulega tilkoma Eimskipafélagsins blés mönnum kraft og bjartsýni í brjóst. Frá upphafi naut fyrirtækið eindæma velvilja og þessum tímamót um þjóðarinnar fylgdu miklar eftir ­ vænt ingar. Með stofnun Eimskipafélagsins tók íslenska þjóðin í eigin hend­ ur samgöngur og flutninga til landsins og frá og var því ekki lengur háð öðrum þjóðum líkt og raunin hafði verið um aldir. Hin gríðarlega þátttaka almennings í hlutafjárútboði félagsins á árunum 1914 til 1917 var þáttur í þeirri þjóðlegu vakningu sem leiddi til fullveldisins 1918 og stofnunar lýðveldis 1944. Því var einlægt heitið sem almenningur gaf Eimskipafélgi Íslands í upp ­ hafi: „Óskabarn þjóðarinnar“, og endurspeglaði ánægju og stolt landsmanna. Sagan í stiklum Framtíðin blasti björt við Eim ­ skipa félagsmönnum og stuðn ­ ings neti þeirra, strax í árdaga fyrir tækisins. Í fyrri heimsstyrjöld ­ inni hóf Eimskip siglingar en það reyndist ómetanlegur þáttur í því að fyrirbyggja að upp kæmi skortur á nauðsynjavörum, sem ella hefði getað orðið raunin. Í síðari heimsstyrjöldinni drógu erlend skipafélög sig í hlé og hefði sigið á ógæfuhliðina hjá þjóðinni án siglinga Eimskipa ­ félagsins vestur um haf. Þann ig varð saga Eimskips sam ofin þjóðarsögunni, eins og Guð ­ mundur Magnússon orðar það í bók sinni: Eimskipafélag Íslands í 100 ár. Bókin, sem er saga félagsins, er að stofni til byggð á bókinni Eimskip, frá upphafi til nútíma, sem kom út 1988. Í bók Guðmundar er sagt mun ítarlegar frá fjölbreyttri sögu félagins og nær hún allt fram til ársins 2013. Í dag er Eimskipafélag Íslands einnar aldar gamalt og því með elstu starfandi fyrirtækjum lands ­ ins. Saga félagsins er samofin þjóðarsögunni og hef ur því mikla sérstöðu meðal atvinnu ­ fyrir tækja. bjargvættur í styrjalda­ umróti Mikilvægi Eimskipafélagsins fyrir hina íslensku þjóð kom svo sannarlega í ljós í heimsstyrj öld ­ unum á síðustu öld þegar erlend skipafélög hættu sigl ing um hingað til lands. Eimskip hóf siglingar til Bandaríkjanna í fyrri heimsstyrjöldinni en þær sigl­ ingar komu í veg fyrir alvarlegan skort á ýmsum nauð synjavörum í landinu. Veturinn 1939­1940, eða í upphafi síðari heimsstyrj­ ald ar, sannað ist enn hversu ómetanlega þýð ingu félagið hafði fyrir aðdrátt nauð synja til landsins. Þegar erlendu skipa ­ félögin drógu sig í hlé komu Ameríkusiglingar Eim skipa fé ­ lags ins í veg fyrir að á Íslandi skapaðist vandræðaástand. Eimskipafélagið var stofnað sem hlutafélag. Í raun var félagið það sem kallað er þjóðþrifa ­ fyrirtæki. Það var stofnað til að gera gagn en ekki til að skapa eigendum sínum, hluthöfunum, sérstakan fjárhagslegan ágóða. Fyrstu áratugina sem félagið starfaði var það einmitt í senn styrkleiki og veikleiki Eimskipa ­ félagsins. Styrkurinn fólst í hinni miklu samstöðu almenn ings um að leggja peninga í fyrirtækið, eiga viðskipti við það og styðja með margvíslegum hætti, á erfið leikatímum. Það var hins veg ar snúið viðfangs að snemma voru gerðar margvís legar kröfur um þjónustu sem gat verið vandkvæðum bundið að inna af hendi og var á stundum ósam rýmanleg eðlilegum rekstri félagsins. Ekki mátti aðeins hafa hagkvæmni og arðsemi að leiðar ljósi. nútíminn vill upp á dekk Þegar fram liðu stundir lagaði Eimskipafélagið sig að nútíma ­ kröfum til fyrirtækja. Almenn og sértæk tækniþróun hafði einnig mikil áhrif og tilkoma gáma og tölva byltu fullkomlega flutn inga ­ starfseminni. Í byrjun níunda áratugarins mörkuðu stjórnendur Eim skipa ­ félagsins nýja flutningastefnu en þá var lögð áhersla á að félagið annaðist alhliða vöruflutninga, ekki aðeins með skipum frá einni höfn til annarrar, heldur einnig land­ og loftleiðis. Þetta tengdist þeim breytingum sem urðu til fyrir tilstuðlan gámanna, sem enn í dag eru hinir stöðluðu einingaflutningar. Skipin töldust nú til eins hlekks af mörgum í sjálfri flutningakeðjunni. Á tíunda áratugnum hóf fé lag­ ið svo markvissa þátttöku á inn lendum hlutabréfamarkaði. Hug myndin byggðist á því að dreifa áhættu flutningastarfsem­ innar. Fjárfestingarstarfsemin reyndist árangursrík en um leið var hún mjög umdeild. Þótti sumum Eimskipafélagið vera orð ið of fyrirferðarmikið í íslensku þjóð félagi og þessar deilur juk ust þegar félagið var orðið eig andi að nokkrum stærstu út gerðar ­ fyrirtækjum landsins, við upphaf þessarar aldar. Eigendaskipti og stefnu breytingar Deilurnar um stöðu og stefnu Eimskipafélagsins voru rótin að eigendaskiptum á félaginu haustið 2003. Athafnamennirnir Björgólfur Guðmundsson og Björgólfur Thor Björgólfsson, sem þá höfðu nýlega eignast Landsbankann, náðu yfirráðum yfir Eimskipafélaginu. Feðgarn­ ir breyttu starfsemi félagsins og seldu einstakar einingar rekstrarins. Yfirlýst markmið var að Eimskipafélagið einbeitti sér framvegis að flutningastarf­ semi. Árið 2005 seldu þeir viðskiptafélaga sínum, Magnúsi Þorsteinssyni, Eimskipafélagið og innlimaði hann það í eignar­ haldsfélag sitt Avion Group sem sinnti bæði flugrekstri Afmælisgestir fjölmenntu á afmælistónleikana í Hörpu.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.