Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2014, Qupperneq 33

Frjáls verslun - 01.01.2014, Qupperneq 33
FRJÁLS VERSLUN 1. 2014 33 F élagið hefur gjarnan verið nefnt Óskabarn þjóð arinnar enda var stofnun þess álitin leggja sitt á lóð ar skálarnar í sjálfstæðisbar ­ áttu íslensku þjóðarinnar. Á stofn árinu varð Eimskip þegar alþjóðlegt flutningafyrirtæki með samstarfsaðila víðs vegar um veröldina. Hin sögulega tilkoma Eimskipafélagsins blés mönnum kraft og bjartsýni í brjóst. Frá upphafi naut fyrirtækið eindæma velvilja og þessum tímamót um þjóðarinnar fylgdu miklar eftir ­ vænt ingar. Með stofnun Eimskipafélagsins tók íslenska þjóðin í eigin hend­ ur samgöngur og flutninga til landsins og frá og var því ekki lengur háð öðrum þjóðum líkt og raunin hafði verið um aldir. Hin gríðarlega þátttaka almennings í hlutafjárútboði félagsins á árunum 1914 til 1917 var þáttur í þeirri þjóðlegu vakningu sem leiddi til fullveldisins 1918 og stofnunar lýðveldis 1944. Því var einlægt heitið sem almenningur gaf Eimskipafélgi Íslands í upp ­ hafi: „Óskabarn þjóðarinnar“, og endurspeglaði ánægju og stolt landsmanna. Sagan í stiklum Framtíðin blasti björt við Eim ­ skipa félagsmönnum og stuðn ­ ings neti þeirra, strax í árdaga fyrir tækisins. Í fyrri heimsstyrjöld ­ inni hóf Eimskip siglingar en það reyndist ómetanlegur þáttur í því að fyrirbyggja að upp kæmi skortur á nauðsynjavörum, sem ella hefði getað orðið raunin. Í síðari heimsstyrjöldinni drógu erlend skipafélög sig í hlé og hefði sigið á ógæfuhliðina hjá þjóðinni án siglinga Eimskipa ­ félagsins vestur um haf. Þann ig varð saga Eimskips sam ofin þjóðarsögunni, eins og Guð ­ mundur Magnússon orðar það í bók sinni: Eimskipafélag Íslands í 100 ár. Bókin, sem er saga félagsins, er að stofni til byggð á bókinni Eimskip, frá upphafi til nútíma, sem kom út 1988. Í bók Guðmundar er sagt mun ítarlegar frá fjölbreyttri sögu félagins og nær hún allt fram til ársins 2013. Í dag er Eimskipafélag Íslands einnar aldar gamalt og því með elstu starfandi fyrirtækjum lands ­ ins. Saga félagsins er samofin þjóðarsögunni og hef ur því mikla sérstöðu meðal atvinnu ­ fyrir tækja. bjargvættur í styrjalda­ umróti Mikilvægi Eimskipafélagsins fyrir hina íslensku þjóð kom svo sannarlega í ljós í heimsstyrj öld ­ unum á síðustu öld þegar erlend skipafélög hættu sigl ing um hingað til lands. Eimskip hóf siglingar til Bandaríkjanna í fyrri heimsstyrjöldinni en þær sigl­ ingar komu í veg fyrir alvarlegan skort á ýmsum nauð synjavörum í landinu. Veturinn 1939­1940, eða í upphafi síðari heimsstyrj­ ald ar, sannað ist enn hversu ómetanlega þýð ingu félagið hafði fyrir aðdrátt nauð synja til landsins. Þegar erlendu skipa ­ félögin drógu sig í hlé komu Ameríkusiglingar Eim skipa fé ­ lags ins í veg fyrir að á Íslandi skapaðist vandræðaástand. Eimskipafélagið var stofnað sem hlutafélag. Í raun var félagið það sem kallað er þjóðþrifa ­ fyrirtæki. Það var stofnað til að gera gagn en ekki til að skapa eigendum sínum, hluthöfunum, sérstakan fjárhagslegan ágóða. Fyrstu áratugina sem félagið starfaði var það einmitt í senn styrkleiki og veikleiki Eimskipa ­ félagsins. Styrkurinn fólst í hinni miklu samstöðu almenn ings um að leggja peninga í fyrirtækið, eiga viðskipti við það og styðja með margvíslegum hætti, á erfið leikatímum. Það var hins veg ar snúið viðfangs að snemma voru gerðar margvís legar kröfur um þjónustu sem gat verið vandkvæðum bundið að inna af hendi og var á stundum ósam rýmanleg eðlilegum rekstri félagsins. Ekki mátti aðeins hafa hagkvæmni og arðsemi að leiðar ljósi. nútíminn vill upp á dekk Þegar fram liðu stundir lagaði Eimskipafélagið sig að nútíma ­ kröfum til fyrirtækja. Almenn og sértæk tækniþróun hafði einnig mikil áhrif og tilkoma gáma og tölva byltu fullkomlega flutn inga ­ starfseminni. Í byrjun níunda áratugarins mörkuðu stjórnendur Eim skipa ­ félagsins nýja flutningastefnu en þá var lögð áhersla á að félagið annaðist alhliða vöruflutninga, ekki aðeins með skipum frá einni höfn til annarrar, heldur einnig land­ og loftleiðis. Þetta tengdist þeim breytingum sem urðu til fyrir tilstuðlan gámanna, sem enn í dag eru hinir stöðluðu einingaflutningar. Skipin töldust nú til eins hlekks af mörgum í sjálfri flutningakeðjunni. Á tíunda áratugnum hóf fé lag­ ið svo markvissa þátttöku á inn lendum hlutabréfamarkaði. Hug myndin byggðist á því að dreifa áhættu flutningastarfsem­ innar. Fjárfestingarstarfsemin reyndist árangursrík en um leið var hún mjög umdeild. Þótti sumum Eimskipafélagið vera orð ið of fyrirferðarmikið í íslensku þjóð félagi og þessar deilur juk ust þegar félagið var orðið eig andi að nokkrum stærstu út gerðar ­ fyrirtækjum landsins, við upphaf þessarar aldar. Eigendaskipti og stefnu breytingar Deilurnar um stöðu og stefnu Eimskipafélagsins voru rótin að eigendaskiptum á félaginu haustið 2003. Athafnamennirnir Björgólfur Guðmundsson og Björgólfur Thor Björgólfsson, sem þá höfðu nýlega eignast Landsbankann, náðu yfirráðum yfir Eimskipafélaginu. Feðgarn­ ir breyttu starfsemi félagsins og seldu einstakar einingar rekstrarins. Yfirlýst markmið var að Eimskipafélagið einbeitti sér framvegis að flutningastarf­ semi. Árið 2005 seldu þeir viðskiptafélaga sínum, Magnúsi Þorsteinssyni, Eimskipafélagið og innlimaði hann það í eignar­ haldsfélag sitt Avion Group sem sinnti bæði flugrekstri Afmælisgestir fjölmenntu á afmælistónleikana í Hörpu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.