Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2014, Side 45

Frjáls verslun - 01.01.2014, Side 45
FRJÁLS VERSLUN 1. 2014 45 Valdimar Sigurðsson segir að nauðsynlegt sé að skilja neytendahegð ­ un þegar markaðsáreitum er breytt. Í þessu sambandi sé nyt samlegt að framkvæma tilraunir en það þýði í einfaldri mynd að breyta kerfisbundið bara einu áreiti í einu – t.d. verð punktum og staðsetningu auglýsingaborða – og reyna að halda öðrum áreitum eða atburðum óbreyttum. Það er þessi hneigð til tilrauna sem greinir oft á milli framúrskarandi fyrirtækja og annarra. „Það eru mikil tækifæri í að breyta þjónustu í verslunum eða veitingastöðum og koma neytandanum á óvart og mæla áhrifin á hugrænar breytur, t.d. viðhorf og hegðun, og skoða áhrifin á kennitölur í markaðs­ setningu. Þetta er ekki síður mikilvægt í stafrænni markaðs­ setningu. Amazon er þekkt fyrir þetta og breytir reglulega heimasvæði sínu á einn eða annan hátt. Þeir voru til dæmis fyrstir að koma með þessa dæmigerðu vörukörfu í netsölu sem allir þekkja í dag og sem hefur síðar verið breytt kerfis­ bundið á heimasíðunni. Einnig eru stafagerðir mismunandi og flipum er bætt við. Neytendur taka yfirleitt ekki eftir þessu þar sem þetta gerist hægt og rólega. Fyrirtæki eins og Ama­ zon eru alltaf að bæta sig; þau skoða vefgreiningar og geta þannig orðið sífellt sterkari.“ Valdimar segir að það sé heilla vænlegra að vera lær ­ dóms fyrirtæki sem hægt og ró lega þróast en að gera stórar bylt ingar. „Það fer til dæmis oft í taugarnar á neytendum þegar það eru stór stökk í breyting­ um, dæmi um þetta gætu verið breytingar á Windows frá Micro soft eða á Facebook. Einn ig getur verið sniðugt að fara hægt í breytingar í smásölu, þótt þær séu oft nauðsynlegar á endanum, til að trufla ekki neyt endur og þeirra vanaföstu kaup hegðun.“ dR. ValdimaR SiguRðSSoN – dósent við við skiptadeild HR MARKAðS- HERFERðin Tilraunir í markaðsstarfi greina á milli fyrirtækja Salan á myndavélum náði hámarki árið 2010, þegar seldar voru 120 milljónir véla; 110 milljónir smámyndavéla og 10 milljónir SLR­véla með skiptanlegum linsum. Nýlega komur sölutölur fyrir síðasta ár, 2013, og þær voru ekki upp örv ­ andi fyrir framleiðendur mynda­ véla. Salan hefur dregist saman um meira en helming á aðeins þremur árum. Á síðasta ári voru seldar 58,9 milljónir myndavéla, 45,7 mill­ jónir smávéla og 13,2 milljónir SLR­véla, en sala á þeim dróst saman um 2,5 milljónir frá 2012. Sala á smámyndavélum hef­ ur verið í frjálsu falli síðan 2010 vegna snjallsímanna. Stærri vélar hafa haldið sínu þar til á síðasta ári, þar sem verulegur sam ­ dráttur varð alls staðar nema í Japan, þar jókst salan smávegis. Japanir virðast hafa mikinn áhuga á ljósmyndavélum. Af SLR­myndavélum er japanski mark aðurinn með 13% á heims­ vísu. Saman eru Suður­ og Mið­ Ameríka, Afríka og Ástralía með 3% markaðshlutdeild. Stærsti markaðurinn er hins vegar Evrópa með 32% hlutdeild, Norður­Amer­ íka með 29% og Asía án Japans með 23% markaðs hlut. Japanir eru ekki bara stórir kaup endur, þrjú japönsk fyrirtæki eru nær einráð á markaðnum; Canon, sem er stærst, Nikon og Sony, en það síðastnefnda hefur komið feikisterkt inn á síðustu misserum. Sony þorir. Vélarnar eru Sony A7 og A7R, sem er lík­ lega sniðugasta og besta alvöru­ myndavélin sem hefur komið fram í langan langan tíma. Fuji, Olym­ pus og Panasonic reyna og tekst stundum að koma með mjög spennandi vélar og linsur. Sama má segja um linsuframleiðand­ ann Sigma sem gerir Canon og Nikon lífið leitt með mjög góðum pró­linsum á miklu hagstæðara verði en þeir bjóða. Framtíðin er ekki björt hjá þeim sem eingöngu selja myndavélar. Mörg þekkt merki hafa farið á höfuðið síðustu misserin, eins og Minolta, Konica og Cosina. Fram tíðin fyrir áhugaljósmynd­ arann liggur ekki í Japan heldur í Suður­Kóreu eða Finnlandi, þaðan koma bestu myndavéla­ símarnir. PÁll STefÁNSSoN – ljósmyndari GRæJUR Sala smámyndavéla í frjálsu falli Sony A7R.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.