Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2014, Qupperneq 45

Frjáls verslun - 01.01.2014, Qupperneq 45
FRJÁLS VERSLUN 1. 2014 45 Valdimar Sigurðsson segir að nauðsynlegt sé að skilja neytendahegð ­ un þegar markaðsáreitum er breytt. Í þessu sambandi sé nyt samlegt að framkvæma tilraunir en það þýði í einfaldri mynd að breyta kerfisbundið bara einu áreiti í einu – t.d. verð punktum og staðsetningu auglýsingaborða – og reyna að halda öðrum áreitum eða atburðum óbreyttum. Það er þessi hneigð til tilrauna sem greinir oft á milli framúrskarandi fyrirtækja og annarra. „Það eru mikil tækifæri í að breyta þjónustu í verslunum eða veitingastöðum og koma neytandanum á óvart og mæla áhrifin á hugrænar breytur, t.d. viðhorf og hegðun, og skoða áhrifin á kennitölur í markaðs­ setningu. Þetta er ekki síður mikilvægt í stafrænni markaðs­ setningu. Amazon er þekkt fyrir þetta og breytir reglulega heimasvæði sínu á einn eða annan hátt. Þeir voru til dæmis fyrstir að koma með þessa dæmigerðu vörukörfu í netsölu sem allir þekkja í dag og sem hefur síðar verið breytt kerfis­ bundið á heimasíðunni. Einnig eru stafagerðir mismunandi og flipum er bætt við. Neytendur taka yfirleitt ekki eftir þessu þar sem þetta gerist hægt og rólega. Fyrirtæki eins og Ama­ zon eru alltaf að bæta sig; þau skoða vefgreiningar og geta þannig orðið sífellt sterkari.“ Valdimar segir að það sé heilla vænlegra að vera lær ­ dóms fyrirtæki sem hægt og ró lega þróast en að gera stórar bylt ingar. „Það fer til dæmis oft í taugarnar á neytendum þegar það eru stór stökk í breyting­ um, dæmi um þetta gætu verið breytingar á Windows frá Micro soft eða á Facebook. Einn ig getur verið sniðugt að fara hægt í breytingar í smásölu, þótt þær séu oft nauðsynlegar á endanum, til að trufla ekki neyt endur og þeirra vanaföstu kaup hegðun.“ dR. ValdimaR SiguRðSSoN – dósent við við skiptadeild HR MARKAðS- HERFERðin Tilraunir í markaðsstarfi greina á milli fyrirtækja Salan á myndavélum náði hámarki árið 2010, þegar seldar voru 120 milljónir véla; 110 milljónir smámyndavéla og 10 milljónir SLR­véla með skiptanlegum linsum. Nýlega komur sölutölur fyrir síðasta ár, 2013, og þær voru ekki upp örv ­ andi fyrir framleiðendur mynda­ véla. Salan hefur dregist saman um meira en helming á aðeins þremur árum. Á síðasta ári voru seldar 58,9 milljónir myndavéla, 45,7 mill­ jónir smávéla og 13,2 milljónir SLR­véla, en sala á þeim dróst saman um 2,5 milljónir frá 2012. Sala á smámyndavélum hef­ ur verið í frjálsu falli síðan 2010 vegna snjallsímanna. Stærri vélar hafa haldið sínu þar til á síðasta ári, þar sem verulegur sam ­ dráttur varð alls staðar nema í Japan, þar jókst salan smávegis. Japanir virðast hafa mikinn áhuga á ljósmyndavélum. Af SLR­myndavélum er japanski mark aðurinn með 13% á heims­ vísu. Saman eru Suður­ og Mið­ Ameríka, Afríka og Ástralía með 3% markaðshlutdeild. Stærsti markaðurinn er hins vegar Evrópa með 32% hlutdeild, Norður­Amer­ íka með 29% og Asía án Japans með 23% markaðs hlut. Japanir eru ekki bara stórir kaup endur, þrjú japönsk fyrirtæki eru nær einráð á markaðnum; Canon, sem er stærst, Nikon og Sony, en það síðastnefnda hefur komið feikisterkt inn á síðustu misserum. Sony þorir. Vélarnar eru Sony A7 og A7R, sem er lík­ lega sniðugasta og besta alvöru­ myndavélin sem hefur komið fram í langan langan tíma. Fuji, Olym­ pus og Panasonic reyna og tekst stundum að koma með mjög spennandi vélar og linsur. Sama má segja um linsuframleiðand­ ann Sigma sem gerir Canon og Nikon lífið leitt með mjög góðum pró­linsum á miklu hagstæðara verði en þeir bjóða. Framtíðin er ekki björt hjá þeim sem eingöngu selja myndavélar. Mörg þekkt merki hafa farið á höfuðið síðustu misserin, eins og Minolta, Konica og Cosina. Fram tíðin fyrir áhugaljósmynd­ arann liggur ekki í Japan heldur í Suður­Kóreu eða Finnlandi, þaðan koma bestu myndavéla­ símarnir. PÁll STefÁNSSoN – ljósmyndari GRæJUR Sala smámyndavéla í frjálsu falli Sony A7R.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.