Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2014, Page 45

Frjáls verslun - 01.01.2014, Page 45
FRJÁLS VERSLUN 1. 2014 45 Valdimar Sigurðsson segir að nauðsynlegt sé að skilja neytendahegð ­ un þegar markaðsáreitum er breytt. Í þessu sambandi sé nyt samlegt að framkvæma tilraunir en það þýði í einfaldri mynd að breyta kerfisbundið bara einu áreiti í einu – t.d. verð punktum og staðsetningu auglýsingaborða – og reyna að halda öðrum áreitum eða atburðum óbreyttum. Það er þessi hneigð til tilrauna sem greinir oft á milli framúrskarandi fyrirtækja og annarra. „Það eru mikil tækifæri í að breyta þjónustu í verslunum eða veitingastöðum og koma neytandanum á óvart og mæla áhrifin á hugrænar breytur, t.d. viðhorf og hegðun, og skoða áhrifin á kennitölur í markaðs­ setningu. Þetta er ekki síður mikilvægt í stafrænni markaðs­ setningu. Amazon er þekkt fyrir þetta og breytir reglulega heimasvæði sínu á einn eða annan hátt. Þeir voru til dæmis fyrstir að koma með þessa dæmigerðu vörukörfu í netsölu sem allir þekkja í dag og sem hefur síðar verið breytt kerfis­ bundið á heimasíðunni. Einnig eru stafagerðir mismunandi og flipum er bætt við. Neytendur taka yfirleitt ekki eftir þessu þar sem þetta gerist hægt og rólega. Fyrirtæki eins og Ama­ zon eru alltaf að bæta sig; þau skoða vefgreiningar og geta þannig orðið sífellt sterkari.“ Valdimar segir að það sé heilla vænlegra að vera lær ­ dóms fyrirtæki sem hægt og ró lega þróast en að gera stórar bylt ingar. „Það fer til dæmis oft í taugarnar á neytendum þegar það eru stór stökk í breyting­ um, dæmi um þetta gætu verið breytingar á Windows frá Micro soft eða á Facebook. Einn ig getur verið sniðugt að fara hægt í breytingar í smásölu, þótt þær séu oft nauðsynlegar á endanum, til að trufla ekki neyt endur og þeirra vanaföstu kaup hegðun.“ dR. ValdimaR SiguRðSSoN – dósent við við skiptadeild HR MARKAðS- HERFERðin Tilraunir í markaðsstarfi greina á milli fyrirtækja Salan á myndavélum náði hámarki árið 2010, þegar seldar voru 120 milljónir véla; 110 milljónir smámyndavéla og 10 milljónir SLR­véla með skiptanlegum linsum. Nýlega komur sölutölur fyrir síðasta ár, 2013, og þær voru ekki upp örv ­ andi fyrir framleiðendur mynda­ véla. Salan hefur dregist saman um meira en helming á aðeins þremur árum. Á síðasta ári voru seldar 58,9 milljónir myndavéla, 45,7 mill­ jónir smávéla og 13,2 milljónir SLR­véla, en sala á þeim dróst saman um 2,5 milljónir frá 2012. Sala á smámyndavélum hef­ ur verið í frjálsu falli síðan 2010 vegna snjallsímanna. Stærri vélar hafa haldið sínu þar til á síðasta ári, þar sem verulegur sam ­ dráttur varð alls staðar nema í Japan, þar jókst salan smávegis. Japanir virðast hafa mikinn áhuga á ljósmyndavélum. Af SLR­myndavélum er japanski mark aðurinn með 13% á heims­ vísu. Saman eru Suður­ og Mið­ Ameríka, Afríka og Ástralía með 3% markaðshlutdeild. Stærsti markaðurinn er hins vegar Evrópa með 32% hlutdeild, Norður­Amer­ íka með 29% og Asía án Japans með 23% markaðs hlut. Japanir eru ekki bara stórir kaup endur, þrjú japönsk fyrirtæki eru nær einráð á markaðnum; Canon, sem er stærst, Nikon og Sony, en það síðastnefnda hefur komið feikisterkt inn á síðustu misserum. Sony þorir. Vélarnar eru Sony A7 og A7R, sem er lík­ lega sniðugasta og besta alvöru­ myndavélin sem hefur komið fram í langan langan tíma. Fuji, Olym­ pus og Panasonic reyna og tekst stundum að koma með mjög spennandi vélar og linsur. Sama má segja um linsuframleiðand­ ann Sigma sem gerir Canon og Nikon lífið leitt með mjög góðum pró­linsum á miklu hagstæðara verði en þeir bjóða. Framtíðin er ekki björt hjá þeim sem eingöngu selja myndavélar. Mörg þekkt merki hafa farið á höfuðið síðustu misserin, eins og Minolta, Konica og Cosina. Fram tíðin fyrir áhugaljósmynd­ arann liggur ekki í Japan heldur í Suður­Kóreu eða Finnlandi, þaðan koma bestu myndavéla­ símarnir. PÁll STefÁNSSoN – ljósmyndari GRæJUR Sala smámyndavéla í frjálsu falli Sony A7R.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.