Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2014, Síða 58

Frjáls verslun - 01.01.2014, Síða 58
58 FRJÁLS VERSLUN 1. 2014 faldlega einhvers konar störukeppni milli ykkar? Þessu hefur verið haldið í biðstöðu alltof lengi vegna þess að kröfuhafarnir hafa alltaf verið að bíða eftir einhverju. Ég held þeir hafi verið að bíða eftir því að við gengj um í Evrópusambandið og þeir fengju greitt út í evrum. Svo sáu þeir líklega að ekki væri hægt að reiða sig á það, þá vildu þeir bíða og sjá hvort ný ríkisstjórn væri líkleg til að semja við þá, taka lán og borga þá út. Nú sjá menn að það muni ekki gerast og þá færast menn vonandi nær einhverju sem kallast getur raunhæf niðurstaða. Erum við að tala um þrjá til fjóra mán ­ uði í að það komi niðurstaða gagn vart kröfuhöfum? Við sjáum allavega hreyfingu núna. Verð mæti krafnanna er að breytast og kröfu hafarnir eru að þreifa fyrir sér. En hvað þýðir það ef verðmæti krafnanna minnkar? Það þýðir nefnilega ekki að verð ­ mæti eigna búanna sé að minnka heldur að kröfuhafarnir geri ekki ráð fyrir að ná jafnmiklu út úr búunum og stefnt var að. Reyndar er það svo að verðmæti krafna slitabúanna hefur verið heldur lægra en verð mæti búanna – sem bendir til þess að menn geri sér grein fyrir því að það sé óhjá ­ kvæmilegt að mynda eitthvert svig rúm svo hægt verði að aflétta höftum. Kröfu hafarnir eru hugsanlega að átta sig á stöðunni og gætu verið opnari fyrir ásættan legri niður ­ stöðu. Hins vegar þurfa slita stjórnirnar að vera tilbúnar að klára dæmið í stað þess að láta það danka. Það er eins og þær skorti hvatann. Aðeins um nýjustu tíðindin í Icesave. Nú liggur fyrir að málin sem Hollend ­ ingar og Bretar hafa höfðað í Héraðs ­ dómi Reykjavíkur út af Icesave snúa ekki að íslenska ríkinu heldur inn ­ stæðutryggingasjóðnum, en finnst þér ástæða til að hafa einhverjar áhyggjur af þessu máli? Málsóknin er ekki áhyggjuefni í sjálfu sér en hins vegar áminning um hversu mikilvægt það var að við skyldum ekki setja þessar Icesave­kröfur yfir á íslenska skattgreiðendur. Þegar þetta er allt lagt saman, höfuðstólskrafan og vaxtakrafan sem þeir leggja fram, nemur þetta yfir þúsund milljörðum. Þetta voru kröfur í erlendri mynt sem við áttum ekki til. Nú er ljóst að þetta lendir ekki á ríkinu en mér finnst dálítið bíræfið af Bretum og Hollend ­ ingum að fara út í þetta mál vegna þess að það er harla ólíklegt að þeir hafi mikið upp úr því. Það er til þess fallið að minna á atburðarás undanfarinna ára – sem ég hefði haldið að þeir vildu helst gleyma; beitingu hryðjuverkalaganna, óeðlilegar kröfur og óbilgjarnar innheimtuaðgerðir. Þeir töp ­ uðu málinu ásamt Evrópusambandinu fyrir EFTA­dómstólnum og hafa síðan látið í veðri vaka að tímabært væri að láta kyrrt liggja og vinna þess í stað að því að byggja upp samskipti þjóðanna og horfa fram á við. Það er rétt að minnast þess að neyðarlögin gerðu þá að forgangs kröfu ­ höfum og tryggja þeim gríðarlegt fjármagn sem þeir hefðu orðið af ella. Þess vegna finnst mér einkennilegt að þeir skuli leggja út í þessi málaferli núna. Aðeins nánar um leiðréttinguna. Það hefur verið talað um að hún gæti komið til framkvæmdar um mitt þetta ár, en það hefur minna verið rætt um útfærsluna. Hvar er málið statt um þessar mundir? Núna er starfandi sérstakur hópur í fjármálaráðuneytinu til að fylgja þessu máli eftir. Í ráðuneytinu er verið að leggja lokahönd á frumvörp sem koma fljótlega til umræðu í þinginu en um leið hefur tæknilegur undirbúningur verið í fullum gangi, meðal annars hönn un tölvukerfis. Þegar frumvörpin hafa verið afgreidd, sem ég tel að muni ekki taka mjög langan tíma, á ekkert að vera því að vanbúnaði að hefja þennan endurútreikning. Eftir því sem mér er sagt er hann tiltölulega einfaldur í flestum tilvikum. Þegar komnar eru niðurstöður um hvaða forsendur þurfi að vera fyrir hendi og hvernig skuli reiknað þarf nánast bara að ýta á einn takka til að sjá útkomuna í um 80% tilfella. Í hinum 20% tilfellanna þurfi aftur á móti að rekja sig í gegnum hvert og eitt dæmi vegna breytinga sem orðið hafa á tímabilinu og flækja mynd ina, og það getur tekið talsverðan tíma. Það breytir þó ekki því að áætlun sérfræði ­ hópsins á að geta gengið eftir. Í öllu falli eigi menn að geta farið að sjá hina nýju tvískiptu greiðsluseðla um það leyti sem hópurinn hefur miðað við. En gengur þessi leiðrétting nógu langt, að hámarki fjórar milljónir, og hún hjálpar ekki fólki sem skuldar mikið? Þetta er inngrip til þess fallið að lækka skuldir heimilanna umtalsvert og er í senn réttlætisaðgerð og efnahagsleg aðgerð. Um er að ræða aðgerð sem hvergi hefur verið framkvæmd með þessum hætti. Í heild er um mjög miklar fjárhæðir að ræða. Hins vegar er það alveg rétt að þetta mun ekki bjarga öllum og það hefur legið fyrir frá upphafi að þessi aðgerð væri ekki til þess fallin að koma hverju einasta heimili í land ­ inu úr skuldavanda. Þetta er hugsað sem almenn aðgerð til að bæta það sem kallað hefur verið forsendubrestur eða ófyrirséð áhrif. Það er eðlilegt að gera þetta samhliða uppgjöri á þrotabúum bankanna og afnámi hafta vegna þess að það var framganga bank anna sem bjó til þessi ófyrirséðu áhrif. Þeir sem eru í verulegum skulda vand ­ ræðum þurfa önnur úrræði. Í verstu til ­ vikun um þarf að gefa fólki kost á að fara í gjald þrot á þann hátt að það geti náð sér á strik aftur. Það voru sömuleiðis sett lög fyrir áramót til að fresta nauðungarsölum fram til haustsins. Hvað gerist þegar frest urinn rennur út í haust – gætu ekki fjölda gjaldþrot verið í pípunum? Í umræðum um það hvort lög af þessu tagi væru réttætanleg var bent á að til fjöldagjaldþrota gæti komið því fresturinn myndi engu breyta fyrir þá sem væru í þessari stöðu. Þeir næðu hvort eð er ekki að vinna sig út úr vandanum á þeim tíma. Engu að síður var þetta talið réttlætanlegt til að gefa fólki tækifæri og svigrúm til að gera ráðstafanir út frá fyrirliggjandi niður­ stöðum um hvers væri að vænta af leið ­ réttingunni – og meta kostina í stöðunni. Ríkisstjórnin hefur ekki lækkað skatta á atvinnulífið nægilega og slegið tvær flugur í einu höggi; örva fyrirtækin og vöxt efnahagslífsins, sem stækkar þá sjálfkrafa skattstofninn. Hvers vegna hafið þið farið svona hægt í þetta? Þetta er rétt; við höfum farið hægt í sakirn ar í því efni vegna þess að menn hafa óttast áhrifin til skamms tíma á tekjur ríkis sjóðs. Ég er hins vegar sammála því sem fram kemur í spurningunni að lækk ­ un skatta á atvinnulífið myndi stækka tekjustofna og skila enn meiri tekjum til Hins vegar þurfa slitastjórn ­ irnar að vera tilbúnar að klára dæmið í stað þess að láta það danka. Það er eins og þær skorti hvatann. forsætisráðherra
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.