Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2014, Qupperneq 58

Frjáls verslun - 01.01.2014, Qupperneq 58
58 FRJÁLS VERSLUN 1. 2014 faldlega einhvers konar störukeppni milli ykkar? Þessu hefur verið haldið í biðstöðu alltof lengi vegna þess að kröfuhafarnir hafa alltaf verið að bíða eftir einhverju. Ég held þeir hafi verið að bíða eftir því að við gengj um í Evrópusambandið og þeir fengju greitt út í evrum. Svo sáu þeir líklega að ekki væri hægt að reiða sig á það, þá vildu þeir bíða og sjá hvort ný ríkisstjórn væri líkleg til að semja við þá, taka lán og borga þá út. Nú sjá menn að það muni ekki gerast og þá færast menn vonandi nær einhverju sem kallast getur raunhæf niðurstaða. Erum við að tala um þrjá til fjóra mán ­ uði í að það komi niðurstaða gagn vart kröfuhöfum? Við sjáum allavega hreyfingu núna. Verð mæti krafnanna er að breytast og kröfu hafarnir eru að þreifa fyrir sér. En hvað þýðir það ef verðmæti krafnanna minnkar? Það þýðir nefnilega ekki að verð ­ mæti eigna búanna sé að minnka heldur að kröfuhafarnir geri ekki ráð fyrir að ná jafnmiklu út úr búunum og stefnt var að. Reyndar er það svo að verðmæti krafna slitabúanna hefur verið heldur lægra en verð mæti búanna – sem bendir til þess að menn geri sér grein fyrir því að það sé óhjá ­ kvæmilegt að mynda eitthvert svig rúm svo hægt verði að aflétta höftum. Kröfu hafarnir eru hugsanlega að átta sig á stöðunni og gætu verið opnari fyrir ásættan legri niður ­ stöðu. Hins vegar þurfa slita stjórnirnar að vera tilbúnar að klára dæmið í stað þess að láta það danka. Það er eins og þær skorti hvatann. Aðeins um nýjustu tíðindin í Icesave. Nú liggur fyrir að málin sem Hollend ­ ingar og Bretar hafa höfðað í Héraðs ­ dómi Reykjavíkur út af Icesave snúa ekki að íslenska ríkinu heldur inn ­ stæðutryggingasjóðnum, en finnst þér ástæða til að hafa einhverjar áhyggjur af þessu máli? Málsóknin er ekki áhyggjuefni í sjálfu sér en hins vegar áminning um hversu mikilvægt það var að við skyldum ekki setja þessar Icesave­kröfur yfir á íslenska skattgreiðendur. Þegar þetta er allt lagt saman, höfuðstólskrafan og vaxtakrafan sem þeir leggja fram, nemur þetta yfir þúsund milljörðum. Þetta voru kröfur í erlendri mynt sem við áttum ekki til. Nú er ljóst að þetta lendir ekki á ríkinu en mér finnst dálítið bíræfið af Bretum og Hollend ­ ingum að fara út í þetta mál vegna þess að það er harla ólíklegt að þeir hafi mikið upp úr því. Það er til þess fallið að minna á atburðarás undanfarinna ára – sem ég hefði haldið að þeir vildu helst gleyma; beitingu hryðjuverkalaganna, óeðlilegar kröfur og óbilgjarnar innheimtuaðgerðir. Þeir töp ­ uðu málinu ásamt Evrópusambandinu fyrir EFTA­dómstólnum og hafa síðan látið í veðri vaka að tímabært væri að láta kyrrt liggja og vinna þess í stað að því að byggja upp samskipti þjóðanna og horfa fram á við. Það er rétt að minnast þess að neyðarlögin gerðu þá að forgangs kröfu ­ höfum og tryggja þeim gríðarlegt fjármagn sem þeir hefðu orðið af ella. Þess vegna finnst mér einkennilegt að þeir skuli leggja út í þessi málaferli núna. Aðeins nánar um leiðréttinguna. Það hefur verið talað um að hún gæti komið til framkvæmdar um mitt þetta ár, en það hefur minna verið rætt um útfærsluna. Hvar er málið statt um þessar mundir? Núna er starfandi sérstakur hópur í fjármálaráðuneytinu til að fylgja þessu máli eftir. Í ráðuneytinu er verið að leggja lokahönd á frumvörp sem koma fljótlega til umræðu í þinginu en um leið hefur tæknilegur undirbúningur verið í fullum gangi, meðal annars hönn un tölvukerfis. Þegar frumvörpin hafa verið afgreidd, sem ég tel að muni ekki taka mjög langan tíma, á ekkert að vera því að vanbúnaði að hefja þennan endurútreikning. Eftir því sem mér er sagt er hann tiltölulega einfaldur í flestum tilvikum. Þegar komnar eru niðurstöður um hvaða forsendur þurfi að vera fyrir hendi og hvernig skuli reiknað þarf nánast bara að ýta á einn takka til að sjá útkomuna í um 80% tilfella. Í hinum 20% tilfellanna þurfi aftur á móti að rekja sig í gegnum hvert og eitt dæmi vegna breytinga sem orðið hafa á tímabilinu og flækja mynd ina, og það getur tekið talsverðan tíma. Það breytir þó ekki því að áætlun sérfræði ­ hópsins á að geta gengið eftir. Í öllu falli eigi menn að geta farið að sjá hina nýju tvískiptu greiðsluseðla um það leyti sem hópurinn hefur miðað við. En gengur þessi leiðrétting nógu langt, að hámarki fjórar milljónir, og hún hjálpar ekki fólki sem skuldar mikið? Þetta er inngrip til þess fallið að lækka skuldir heimilanna umtalsvert og er í senn réttlætisaðgerð og efnahagsleg aðgerð. Um er að ræða aðgerð sem hvergi hefur verið framkvæmd með þessum hætti. Í heild er um mjög miklar fjárhæðir að ræða. Hins vegar er það alveg rétt að þetta mun ekki bjarga öllum og það hefur legið fyrir frá upphafi að þessi aðgerð væri ekki til þess fallin að koma hverju einasta heimili í land ­ inu úr skuldavanda. Þetta er hugsað sem almenn aðgerð til að bæta það sem kallað hefur verið forsendubrestur eða ófyrirséð áhrif. Það er eðlilegt að gera þetta samhliða uppgjöri á þrotabúum bankanna og afnámi hafta vegna þess að það var framganga bank anna sem bjó til þessi ófyrirséðu áhrif. Þeir sem eru í verulegum skulda vand ­ ræðum þurfa önnur úrræði. Í verstu til ­ vikun um þarf að gefa fólki kost á að fara í gjald þrot á þann hátt að það geti náð sér á strik aftur. Það voru sömuleiðis sett lög fyrir áramót til að fresta nauðungarsölum fram til haustsins. Hvað gerist þegar frest urinn rennur út í haust – gætu ekki fjölda gjaldþrot verið í pípunum? Í umræðum um það hvort lög af þessu tagi væru réttætanleg var bent á að til fjöldagjaldþrota gæti komið því fresturinn myndi engu breyta fyrir þá sem væru í þessari stöðu. Þeir næðu hvort eð er ekki að vinna sig út úr vandanum á þeim tíma. Engu að síður var þetta talið réttlætanlegt til að gefa fólki tækifæri og svigrúm til að gera ráðstafanir út frá fyrirliggjandi niður­ stöðum um hvers væri að vænta af leið ­ réttingunni – og meta kostina í stöðunni. Ríkisstjórnin hefur ekki lækkað skatta á atvinnulífið nægilega og slegið tvær flugur í einu höggi; örva fyrirtækin og vöxt efnahagslífsins, sem stækkar þá sjálfkrafa skattstofninn. Hvers vegna hafið þið farið svona hægt í þetta? Þetta er rétt; við höfum farið hægt í sakirn ar í því efni vegna þess að menn hafa óttast áhrifin til skamms tíma á tekjur ríkis sjóðs. Ég er hins vegar sammála því sem fram kemur í spurningunni að lækk ­ un skatta á atvinnulífið myndi stækka tekjustofna og skila enn meiri tekjum til Hins vegar þurfa slitastjórn ­ irnar að vera tilbúnar að klára dæmið í stað þess að láta það danka. Það er eins og þær skorti hvatann. forsætisráðherra
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.