Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2011, Qupperneq 84

Frjáls verslun - 01.10.2011, Qupperneq 84
84 FRJÁLS VERSLUN 10. TBL. 2011 bækur Er sjálfstraustið besta eign einstaklingsins? Alla jafna er sjálfstraustið talið ein besta eign einstaklingsins. Stjórnandi með gott sjálfstraust er líklegri til að takast á við áskoranir sem skila honum auknum árangri. En líkt og með flest þá eru á því tvær hliðar og „egóið“ getur orðið stjórnandanum til vansa og hreinlega hamlað vexti og viðgangi fyrirtækisins. E fni bókarinnar Ego­ nomics byggist á fimm ára rannsókn­ um höfundanna, Davids Marcums og Stev ens Smiths, á sjálfstrausti stjórnenda og áhrifum þess á m.a. ákvarðanatöku, samskipti, úrlausn ágreinings og fleiri mik ­ ilvæga þætti. Sú staðreynd að efni bókarinnar byggist á eins viðamiklum rannsóknum og raun ber vitni gerir nálgunina trúverðuga og áhugaverða. Dæmi höfunda um stjórnendur sem bæði hafa hæfilegt sjálfs­ traust og einnig þá sem láta sjálfið hlaupa með sig í gönur (í hvora átt sem er) eru einkar upplýsandi og áhugaverð og gera að verkum að lesandinn á auðvelt með að tengja umfjöll­ unarefnið við raunveruleikann. Hvenær fer sjálfið út í öfgar? Það er óumdeilt að gott sjálf s­ traust er nauðsynlegt til að ná þeim árangri sem fólk hefur möguleika á að ná. Með góðu sjálfstrausti opnast dyr sem annars væru luktar eða erfiðara væri að opna ef sjálfstraustið væri lítið. Hins vegar getur títt­ nefnt sjálf tekið yfir og farið út í öfgar í báðar áttir og þar með haft neikvæð áhrif á hegðun og viðbrögð. Sjálfið getur því bæði verið dýrmæt eign og dragbítur og undir okkur sjálfum komið að hafa stjórn á því hvorum meg in við lendum. Þegar við stjórn umst af „egóinu“ er hætta á að við þröngvum hugmyndum okkar til framkvæmdar, bara af því að þær eru okkar, við gefum fólki ekki tækifæri á að setja fram sínar hugmyndir og takmörk ­ um því tækifæri til vaxtar, höf um þörf fyrir að upphefja okkur sjálf á kostnað árangurs heildarinnar og svo mætti lengi telja. Kostnaðurinn getur verið gríðarlegur og til mikils að vinna með því að hafa stjórn á sjálfinu svo það snúist ekki upp í and ­ hverfu sína. Um leið og það gerist hættum við að tala um að viðkomandi hafi gott sjálfstraust enda endurspeglar hegðun viðkomandi allt annað en það. Hversu mikil eru áhrifin? samkvæmt rannsóknum höfunda staðhæfa 63% aðspurðra í við- skiptum að „egóið“ hafi neikvæð áhrif á frammistöðu þeirra á hverjum klukkutíma eða daglega. 31% aðspurðra segir að það gerist vikulega. 51% aðspurðra í viðskiptum telur að neikvæð áhrif „egós“ kosti félög þeirra 6-15% af ársveltu. 21% telur þennan kostnað á bilinu 16-20%. Viðvörunarmerkin Þegar egóið er farið að hafa neikvæð áhrif kemur það niður á frammistöðu og rýrir virði fram ­ lags okkar. Viðvörunarmerk in eru einkum fjögur: Óeðlileg ur samanburður, sífelld vörn, þörf fyrir að sýna eigin snilli og þörf fyrir viðurkenningu. Þegar þessi einkenni koma í of miklu magni fram í hegðun okkar eru líkur á að við séum ekki að koma fram með þeim hætti sem vænlegas­ tur er til árangurs heild arinnar. Það er þá sem sjálfi ð ber okkur unnur Valborg Hilmarsdóttir Bókin egonomics, eftir davids marcums og stevens smiths Sú staðreynd að efni bókarinnar byggist á eins viðamiklum rannsóknum og raun ber vitni gerir nálgun­ ina trúverðuga og áhuga verða. Egóið getur orðið til vansa.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.