Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2007, Page 27

Frjáls verslun - 01.02.2007, Page 27
F R J Á L S V E R S L U N • 2 . T B L . 2 0 0 7 27 FORSÍÐUVIÐTAL • ÁSLAUG MAGNÚSDÓTTIR læra fjármál, stjórnun, markaðsfræði o.s.frv. Seinna árið hafa nem- endur hins vegar algjört valfrelsi og geta því ákveðið að sérhæfa sig á ákveðnu sviði eða sviðum innan viðskiptafræðinnar. Margir leggja t.d. mikla áherslu á fög tengd fjármálum eða stjórnun. Harvard er þó einkum þekktur fyrir að kenna nemendum að verða góðir stjórnendur. Þó að kennsla í fjármálum og markaðsfræði sé góð, þá eru aðrir háskólar þekktari fyrir að veita framúrskarandi menntun á þeim sviðum. Námið er nánast einvörðungu byggt á raunhæfum verkefnum. Fyrir hvern tíma lesa nemendur raunhæft verkefni sem yfirleitt snýst um ákveðið fyrirtæki og tiltekin vandamál sem stjórnendur þess glíma við. Í tímanum leiðir síðan prófessorinn umræður milli nemenda þar sem mismunandi sjónarmið um hvernig taka eigi á vandamálunum eru rökrædd. Það eru yfirleitt 80 manns í hverjum tíma og því geta umræðurnar orðið mjög fjölbreyttar og líf- legar. Í öllum fögum eru 50% af einkunn byggð á þátttöku nemenda í umræðum. Það er því mjög mikilvægt fyrir nemendur að geta komið sjón- armiðum sínum á framfæri á skýran, skipulegan og sannfærandi hátt. Hugsunin er sú að þessir kennsluhættir séu til þess fallnir að þjálfa leiðtogahæfileika nemenda þar sem þeir læri að greina vandamál hratt, taka skýra afstöðu til vandamála og miðla þeirri afstöðu til annarra með ákveðnum hætti. Eins og svo margir aðrir háskólar í Bandaríkjunum, leggur Har- vard mikla áherslu á að aðstoða nemendur við að skipuleggja stafsferil sinn. Öflug ráðningarskrifstofa er rekin á vegum viðskiptaskólans þar sem nemendur geta fengið upplýsingar um mismunandi starfs- greinar og aðstoð við gerð á starfsferilsskrá og við undirbúning fyrir viðtöl. Áður en nemendur hefja nám við skólann eru þeir látnir taka svokallað „Myers Briggs“-persónuleikapróf. Niðurstöður úr því geta gefið hugmynd um hvers konar störf eru best við hæfi viðkomandi og eru sérfræðingar til staðar til að hjálpa nemendum við að túlka þessar niðurstöður. Síðan eru sérstök fög innan skólans sem nemendur geta valið og snúast einvörðungu um það að hjálpa nemendum að skipuleggja starfsferil sinn.“ McKINSEY Í LONDON Víkjum þá aftur að árunum í London hjá bandaríska ráðgjafarisanum McKinsey. Það er mikil ásókn í störf hjá þessu þekktasta ráðgjafafyrir- tæki í heimi. Frá skrifstofunni í London eru starfsmenn að vinna úti um allan heim. Áslaug vann víða um heim á vegum fyrirtækisins þótt hún byggi í London allan tímann. Hún vann t.d. í Arabaríkinu Quatar meira en fjóra mánuði samfellt. „Ég kom aðeins í þrjú skipti til London á þeim tíma sem ég vann í Quatar. En þegar ég vann innan Evrópu og nær London flaug ég á vinnustað á mánudagsmorgnum og aftur til London á fimmtudags- kvöldum. Ég vann síðan á föstudögum á skrifstofunni í London.“ McKinsey er með mjög alþjóðlega og athyglisverða starfsmanna- stefnu. Áslaug segir að hún hún felist í því að fyrirtækið birti á Net- inu lista yfir þau verkefni sem eru að hefjast á hverjum tíma víða um heim. „Starfsmenn geta sótt um að komast í verkefni þótt þeir þurfi að vinna frá annarri skrifstofu McKinsey en þeirri sem þeir eru almennt á. Þeir geta þannig valið verkefni sem þeim finnst áhuga- verð og gefa þeim færi á að öðlast reynslu á alþjóðlegum vettvangi. McKinsey er með þúsundir vel menntaðra einstaklinga í vinnu og leggur mikið upp úr því að þjálfa starfsmenn, fara reglulega yfir hvernig þeir standa sig og hjálpa þeim að bæta sig í starfi. Matskerfið sem McKinsey notar er mjög virkt og yfirmenn funda samviskulega með viðkomandi starfsmanni til að fara yfir matið á honum. Þetta verður líka til þess að ungt fólk getur gengið að því sem vísu að standi það sig vel skili það sér áfram til frekari metorða innan fyrirtækisins.“ Áslaug segir að mörg af stærstu fyrirtækjum Bret- lands og Bandaríkjanna séu með öflug framgangs- og matskerfi – líkt og McKinsey – og þessi kerfi stuðli óbeint að jafnrétti kynjanna varðandi framgang í stjórnunarstöður þótt kerfið sé ekki hugsað í sjálfu sér sem jafnréttistæki. „Í þessum matskerfum er lagt upp úr að mat á einstökum starfsmönnum mótist af því að þeir séu hæfir einstaklingar en ekki að þeir séu karlar eða konur. Þarna fá konur tækifæri og eygja möguleika á frekari frama. En þessi kerfi virka bara upp að vissu marki á frambrautinni – því ennþá er það þannig í Bretlandi sem og Bandaríkjunum að mun færri konur eru í æðstu stjórnunarstöðum en karlar.“ Um verkefnin innan McKinsey segir Áslaug að þau snúist almennt um „stóru myndina“ í fyrirtækjum – stóru ákvarðanirnar sem for- stjórar fyrirtækjanna láta sig varða.“ „McKinsey vinnur mest fyrir stórfyrirtæki og vinnan felst mjög oft í stefnumótun og skipulagi fyrirtækja. Hvernig er strúktúrinn? Hvernig er skipuritið innan fyrirtækisins? Hvernig skiptist það í deildir? Hvers konar strúktúr-breytingar þarf að gera á fyrirtækinu? Hvernig er verð- stefna þess, hátt verð eða lágt verð? Hvernig eru markaðsmál þess? Hvar eru bestu tækifærin? Í hvaða löndum eru helstu markaðarnir og bestu tækifærin til að vaxa? Hvernig er kúltúrinn innan fyrirtækisins? Hvernig er stjórnunarteymið samsett? Hvernig stendur forstjórinn sig? Hvaða ný svið henta fyrirtækinu að fara inn á? Hvernig er starfs- mannastefnan? Heldur fyrirtækið sig í því sem það kann best eða dreifir það kröftunum á nýjum og áhættusömum sviðum? Er fjármögnun fyr- irtækisins rétt skipt á milli gjaldeyrismarkaða? Áfram væri sjálfsagt hægt að telja. En þetta snýst allt um stóru myndina.“ - Þú vannst í Arabaríkinu Quatar meira en fjóra mánuði? Hvernig var að vera vestræn kona þar, t.d. varðandi siði í hegðun og klæðaburð á vinnustað og í samkvæmum? „Það var auðvitað margt mjög ólíkt því sem maður á að venjast í vestrænum löndum. Ég þurfti að passa mig mikið í klæðaburði og þurfti t.d. alltaf að vera í buxum eða skósíðu pylsi og síðerma skyrtu. Ég þurfti sem betur fer ekki að vera með slæðu til að hylja hárið eða andlitið en nánast allar konurnar sem eru búsettar í Quatar eru það. „Heppni og tilviljanir ráða oft úrslitum þótt fólk telji sig búið að kortleggja menntun sína, möguleika og markmið. “
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.