Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2007, Qupperneq 27

Frjáls verslun - 01.02.2007, Qupperneq 27
F R J Á L S V E R S L U N • 2 . T B L . 2 0 0 7 27 FORSÍÐUVIÐTAL • ÁSLAUG MAGNÚSDÓTTIR læra fjármál, stjórnun, markaðsfræði o.s.frv. Seinna árið hafa nem- endur hins vegar algjört valfrelsi og geta því ákveðið að sérhæfa sig á ákveðnu sviði eða sviðum innan viðskiptafræðinnar. Margir leggja t.d. mikla áherslu á fög tengd fjármálum eða stjórnun. Harvard er þó einkum þekktur fyrir að kenna nemendum að verða góðir stjórnendur. Þó að kennsla í fjármálum og markaðsfræði sé góð, þá eru aðrir háskólar þekktari fyrir að veita framúrskarandi menntun á þeim sviðum. Námið er nánast einvörðungu byggt á raunhæfum verkefnum. Fyrir hvern tíma lesa nemendur raunhæft verkefni sem yfirleitt snýst um ákveðið fyrirtæki og tiltekin vandamál sem stjórnendur þess glíma við. Í tímanum leiðir síðan prófessorinn umræður milli nemenda þar sem mismunandi sjónarmið um hvernig taka eigi á vandamálunum eru rökrædd. Það eru yfirleitt 80 manns í hverjum tíma og því geta umræðurnar orðið mjög fjölbreyttar og líf- legar. Í öllum fögum eru 50% af einkunn byggð á þátttöku nemenda í umræðum. Það er því mjög mikilvægt fyrir nemendur að geta komið sjón- armiðum sínum á framfæri á skýran, skipulegan og sannfærandi hátt. Hugsunin er sú að þessir kennsluhættir séu til þess fallnir að þjálfa leiðtogahæfileika nemenda þar sem þeir læri að greina vandamál hratt, taka skýra afstöðu til vandamála og miðla þeirri afstöðu til annarra með ákveðnum hætti. Eins og svo margir aðrir háskólar í Bandaríkjunum, leggur Har- vard mikla áherslu á að aðstoða nemendur við að skipuleggja stafsferil sinn. Öflug ráðningarskrifstofa er rekin á vegum viðskiptaskólans þar sem nemendur geta fengið upplýsingar um mismunandi starfs- greinar og aðstoð við gerð á starfsferilsskrá og við undirbúning fyrir viðtöl. Áður en nemendur hefja nám við skólann eru þeir látnir taka svokallað „Myers Briggs“-persónuleikapróf. Niðurstöður úr því geta gefið hugmynd um hvers konar störf eru best við hæfi viðkomandi og eru sérfræðingar til staðar til að hjálpa nemendum við að túlka þessar niðurstöður. Síðan eru sérstök fög innan skólans sem nemendur geta valið og snúast einvörðungu um það að hjálpa nemendum að skipuleggja starfsferil sinn.“ McKINSEY Í LONDON Víkjum þá aftur að árunum í London hjá bandaríska ráðgjafarisanum McKinsey. Það er mikil ásókn í störf hjá þessu þekktasta ráðgjafafyrir- tæki í heimi. Frá skrifstofunni í London eru starfsmenn að vinna úti um allan heim. Áslaug vann víða um heim á vegum fyrirtækisins þótt hún byggi í London allan tímann. Hún vann t.d. í Arabaríkinu Quatar meira en fjóra mánuði samfellt. „Ég kom aðeins í þrjú skipti til London á þeim tíma sem ég vann í Quatar. En þegar ég vann innan Evrópu og nær London flaug ég á vinnustað á mánudagsmorgnum og aftur til London á fimmtudags- kvöldum. Ég vann síðan á föstudögum á skrifstofunni í London.“ McKinsey er með mjög alþjóðlega og athyglisverða starfsmanna- stefnu. Áslaug segir að hún hún felist í því að fyrirtækið birti á Net- inu lista yfir þau verkefni sem eru að hefjast á hverjum tíma víða um heim. „Starfsmenn geta sótt um að komast í verkefni þótt þeir þurfi að vinna frá annarri skrifstofu McKinsey en þeirri sem þeir eru almennt á. Þeir geta þannig valið verkefni sem þeim finnst áhuga- verð og gefa þeim færi á að öðlast reynslu á alþjóðlegum vettvangi. McKinsey er með þúsundir vel menntaðra einstaklinga í vinnu og leggur mikið upp úr því að þjálfa starfsmenn, fara reglulega yfir hvernig þeir standa sig og hjálpa þeim að bæta sig í starfi. Matskerfið sem McKinsey notar er mjög virkt og yfirmenn funda samviskulega með viðkomandi starfsmanni til að fara yfir matið á honum. Þetta verður líka til þess að ungt fólk getur gengið að því sem vísu að standi það sig vel skili það sér áfram til frekari metorða innan fyrirtækisins.“ Áslaug segir að mörg af stærstu fyrirtækjum Bret- lands og Bandaríkjanna séu með öflug framgangs- og matskerfi – líkt og McKinsey – og þessi kerfi stuðli óbeint að jafnrétti kynjanna varðandi framgang í stjórnunarstöður þótt kerfið sé ekki hugsað í sjálfu sér sem jafnréttistæki. „Í þessum matskerfum er lagt upp úr að mat á einstökum starfsmönnum mótist af því að þeir séu hæfir einstaklingar en ekki að þeir séu karlar eða konur. Þarna fá konur tækifæri og eygja möguleika á frekari frama. En þessi kerfi virka bara upp að vissu marki á frambrautinni – því ennþá er það þannig í Bretlandi sem og Bandaríkjunum að mun færri konur eru í æðstu stjórnunarstöðum en karlar.“ Um verkefnin innan McKinsey segir Áslaug að þau snúist almennt um „stóru myndina“ í fyrirtækjum – stóru ákvarðanirnar sem for- stjórar fyrirtækjanna láta sig varða.“ „McKinsey vinnur mest fyrir stórfyrirtæki og vinnan felst mjög oft í stefnumótun og skipulagi fyrirtækja. Hvernig er strúktúrinn? Hvernig er skipuritið innan fyrirtækisins? Hvernig skiptist það í deildir? Hvers konar strúktúr-breytingar þarf að gera á fyrirtækinu? Hvernig er verð- stefna þess, hátt verð eða lágt verð? Hvernig eru markaðsmál þess? Hvar eru bestu tækifærin? Í hvaða löndum eru helstu markaðarnir og bestu tækifærin til að vaxa? Hvernig er kúltúrinn innan fyrirtækisins? Hvernig er stjórnunarteymið samsett? Hvernig stendur forstjórinn sig? Hvaða ný svið henta fyrirtækinu að fara inn á? Hvernig er starfs- mannastefnan? Heldur fyrirtækið sig í því sem það kann best eða dreifir það kröftunum á nýjum og áhættusömum sviðum? Er fjármögnun fyr- irtækisins rétt skipt á milli gjaldeyrismarkaða? Áfram væri sjálfsagt hægt að telja. En þetta snýst allt um stóru myndina.“ - Þú vannst í Arabaríkinu Quatar meira en fjóra mánuði? Hvernig var að vera vestræn kona þar, t.d. varðandi siði í hegðun og klæðaburð á vinnustað og í samkvæmum? „Það var auðvitað margt mjög ólíkt því sem maður á að venjast í vestrænum löndum. Ég þurfti að passa mig mikið í klæðaburði og þurfti t.d. alltaf að vera í buxum eða skósíðu pylsi og síðerma skyrtu. Ég þurfti sem betur fer ekki að vera með slæðu til að hylja hárið eða andlitið en nánast allar konurnar sem eru búsettar í Quatar eru það. „Heppni og tilviljanir ráða oft úrslitum þótt fólk telji sig búið að kortleggja menntun sína, möguleika og markmið. “
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.