Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2007, Síða 27

Frjáls verslun - 01.02.2007, Síða 27
F R J Á L S V E R S L U N • 2 . T B L . 2 0 0 7 27 FORSÍÐUVIÐTAL • ÁSLAUG MAGNÚSDÓTTIR læra fjármál, stjórnun, markaðsfræði o.s.frv. Seinna árið hafa nem- endur hins vegar algjört valfrelsi og geta því ákveðið að sérhæfa sig á ákveðnu sviði eða sviðum innan viðskiptafræðinnar. Margir leggja t.d. mikla áherslu á fög tengd fjármálum eða stjórnun. Harvard er þó einkum þekktur fyrir að kenna nemendum að verða góðir stjórnendur. Þó að kennsla í fjármálum og markaðsfræði sé góð, þá eru aðrir háskólar þekktari fyrir að veita framúrskarandi menntun á þeim sviðum. Námið er nánast einvörðungu byggt á raunhæfum verkefnum. Fyrir hvern tíma lesa nemendur raunhæft verkefni sem yfirleitt snýst um ákveðið fyrirtæki og tiltekin vandamál sem stjórnendur þess glíma við. Í tímanum leiðir síðan prófessorinn umræður milli nemenda þar sem mismunandi sjónarmið um hvernig taka eigi á vandamálunum eru rökrædd. Það eru yfirleitt 80 manns í hverjum tíma og því geta umræðurnar orðið mjög fjölbreyttar og líf- legar. Í öllum fögum eru 50% af einkunn byggð á þátttöku nemenda í umræðum. Það er því mjög mikilvægt fyrir nemendur að geta komið sjón- armiðum sínum á framfæri á skýran, skipulegan og sannfærandi hátt. Hugsunin er sú að þessir kennsluhættir séu til þess fallnir að þjálfa leiðtogahæfileika nemenda þar sem þeir læri að greina vandamál hratt, taka skýra afstöðu til vandamála og miðla þeirri afstöðu til annarra með ákveðnum hætti. Eins og svo margir aðrir háskólar í Bandaríkjunum, leggur Har- vard mikla áherslu á að aðstoða nemendur við að skipuleggja stafsferil sinn. Öflug ráðningarskrifstofa er rekin á vegum viðskiptaskólans þar sem nemendur geta fengið upplýsingar um mismunandi starfs- greinar og aðstoð við gerð á starfsferilsskrá og við undirbúning fyrir viðtöl. Áður en nemendur hefja nám við skólann eru þeir látnir taka svokallað „Myers Briggs“-persónuleikapróf. Niðurstöður úr því geta gefið hugmynd um hvers konar störf eru best við hæfi viðkomandi og eru sérfræðingar til staðar til að hjálpa nemendum við að túlka þessar niðurstöður. Síðan eru sérstök fög innan skólans sem nemendur geta valið og snúast einvörðungu um það að hjálpa nemendum að skipuleggja starfsferil sinn.“ McKINSEY Í LONDON Víkjum þá aftur að árunum í London hjá bandaríska ráðgjafarisanum McKinsey. Það er mikil ásókn í störf hjá þessu þekktasta ráðgjafafyrir- tæki í heimi. Frá skrifstofunni í London eru starfsmenn að vinna úti um allan heim. Áslaug vann víða um heim á vegum fyrirtækisins þótt hún byggi í London allan tímann. Hún vann t.d. í Arabaríkinu Quatar meira en fjóra mánuði samfellt. „Ég kom aðeins í þrjú skipti til London á þeim tíma sem ég vann í Quatar. En þegar ég vann innan Evrópu og nær London flaug ég á vinnustað á mánudagsmorgnum og aftur til London á fimmtudags- kvöldum. Ég vann síðan á föstudögum á skrifstofunni í London.“ McKinsey er með mjög alþjóðlega og athyglisverða starfsmanna- stefnu. Áslaug segir að hún hún felist í því að fyrirtækið birti á Net- inu lista yfir þau verkefni sem eru að hefjast á hverjum tíma víða um heim. „Starfsmenn geta sótt um að komast í verkefni þótt þeir þurfi að vinna frá annarri skrifstofu McKinsey en þeirri sem þeir eru almennt á. Þeir geta þannig valið verkefni sem þeim finnst áhuga- verð og gefa þeim færi á að öðlast reynslu á alþjóðlegum vettvangi. McKinsey er með þúsundir vel menntaðra einstaklinga í vinnu og leggur mikið upp úr því að þjálfa starfsmenn, fara reglulega yfir hvernig þeir standa sig og hjálpa þeim að bæta sig í starfi. Matskerfið sem McKinsey notar er mjög virkt og yfirmenn funda samviskulega með viðkomandi starfsmanni til að fara yfir matið á honum. Þetta verður líka til þess að ungt fólk getur gengið að því sem vísu að standi það sig vel skili það sér áfram til frekari metorða innan fyrirtækisins.“ Áslaug segir að mörg af stærstu fyrirtækjum Bret- lands og Bandaríkjanna séu með öflug framgangs- og matskerfi – líkt og McKinsey – og þessi kerfi stuðli óbeint að jafnrétti kynjanna varðandi framgang í stjórnunarstöður þótt kerfið sé ekki hugsað í sjálfu sér sem jafnréttistæki. „Í þessum matskerfum er lagt upp úr að mat á einstökum starfsmönnum mótist af því að þeir séu hæfir einstaklingar en ekki að þeir séu karlar eða konur. Þarna fá konur tækifæri og eygja möguleika á frekari frama. En þessi kerfi virka bara upp að vissu marki á frambrautinni – því ennþá er það þannig í Bretlandi sem og Bandaríkjunum að mun færri konur eru í æðstu stjórnunarstöðum en karlar.“ Um verkefnin innan McKinsey segir Áslaug að þau snúist almennt um „stóru myndina“ í fyrirtækjum – stóru ákvarðanirnar sem for- stjórar fyrirtækjanna láta sig varða.“ „McKinsey vinnur mest fyrir stórfyrirtæki og vinnan felst mjög oft í stefnumótun og skipulagi fyrirtækja. Hvernig er strúktúrinn? Hvernig er skipuritið innan fyrirtækisins? Hvernig skiptist það í deildir? Hvers konar strúktúr-breytingar þarf að gera á fyrirtækinu? Hvernig er verð- stefna þess, hátt verð eða lágt verð? Hvernig eru markaðsmál þess? Hvar eru bestu tækifærin? Í hvaða löndum eru helstu markaðarnir og bestu tækifærin til að vaxa? Hvernig er kúltúrinn innan fyrirtækisins? Hvernig er stjórnunarteymið samsett? Hvernig stendur forstjórinn sig? Hvaða ný svið henta fyrirtækinu að fara inn á? Hvernig er starfs- mannastefnan? Heldur fyrirtækið sig í því sem það kann best eða dreifir það kröftunum á nýjum og áhættusömum sviðum? Er fjármögnun fyr- irtækisins rétt skipt á milli gjaldeyrismarkaða? Áfram væri sjálfsagt hægt að telja. En þetta snýst allt um stóru myndina.“ - Þú vannst í Arabaríkinu Quatar meira en fjóra mánuði? Hvernig var að vera vestræn kona þar, t.d. varðandi siði í hegðun og klæðaburð á vinnustað og í samkvæmum? „Það var auðvitað margt mjög ólíkt því sem maður á að venjast í vestrænum löndum. Ég þurfti að passa mig mikið í klæðaburði og þurfti t.d. alltaf að vera í buxum eða skósíðu pylsi og síðerma skyrtu. Ég þurfti sem betur fer ekki að vera með slæðu til að hylja hárið eða andlitið en nánast allar konurnar sem eru búsettar í Quatar eru það. „Heppni og tilviljanir ráða oft úrslitum þótt fólk telji sig búið að kortleggja menntun sína, möguleika og markmið. “
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.