Ægir

Volume

Ægir - 01.06.2005, Page 23

Ægir - 01.06.2005, Page 23
Innri markaður í Kína í örum vexti Mörg af þekktari fyrirtækjum á Vesturlöndum hafa hafið starfsemi í Kína og má þar meðal annars nefna þekktar matvöruverslunarkeðjur, tölvuframleiðendur og bílaverksmiðjur. „Því hefur verið spáð að innan fárra ára fari efnahagskerfið í Kína framúr hinu bandaríska. Það segir töluverða sögu um það sem er að gerast þarna. Jafnframt er gríðarlegur vöxtur á innri markaði í Kína. Sá hópur fólks sem einungis sættir sig við góð lífsgæði og vandaðar vörur fer ört stækkandi. Það vakti eftirtekt hve ungt fólk var stór hluti íbúa í borgunum. Það er greinilegt að drifkraft- urinn kemur aðallega frá ungu menntuðu fólki. Það hefur því að hluta orðið hlutskipti hinna eldri að búa áfram í sveitunum og vinna við landbúnað. Erlendir fjárfestar koma mikið við sögu í þessari uppbygg- ingu. Kínversk stjórnvöld hafa gert sérstakt átak í því að laða erlenda fjárfesta til Kína. Skattar á erlend fyrirtæki eru 24% en geta farið allt niður í 10% með ýmsum ívilnunum. Það er ljóst að engir skammtíma- hagsmunir liggja í þeirri ákvörðun Kínverja að opna land sitt fyrir erlendum fjárfestingum því erlendum fjárfestum býðst að leigja land undir starfsemi sína til 50-70 ára.“ Mikil hefð fyrir fiskneyslu „Stór markaður er fyrir sjávarfang í Kína. Meðal ársneysla er 25,5 kg á mann, en þjóðarneyslan er yfir 33,3 milljónir tonna. Til samanburðar er meðalneysl- an á íbúa í USA 21,3 kg á ári eða samtals 6,2 millj- ónir tonna. Það sem mér fannst athyglisverðast er hve mikil áhersla er lögð á ferskleika. Bæði í stór- mörkuðum og eins veitingahúsum er lögð rík áhersla á að selja fiskinn lifandi. Í Kína er rík hefð fyrir því að hafa lifandi fisk í kerum í verslunum og síðan vel- ur fólk þann fisk sem það vill kaupa. Í stórmörkuð- unum tóku húsmæðurnar háfinn og völdu sér fisk í matinn. Afgreiðslufólk sá svo um að slátra fiskinum. Þessum aðferðum var einnig beitt við annað sjávar- fang s.s. krabba, froska og skjalbökur. Verðmunur á dauðum fiski og lifandi gat líka verið allt að 10 til 20 faldur. Það var sérstaklega athyglisvert að sjá hvernig evrópskar stórmarkaðskeðjur eins og t.d. Carrefour hafa farið að því að aðlaga sig kínverskri neytendahegðun.“ Mikill uppgangur í fiskvinnslu Óttar Már skoðaði þrjár fiskverksmiðjur í ferð sinni til Kína - allar eru þær í nágrenni Qingdao. „Það hefur orðið mikil uppbygging í fiskvinnslu og algengt er að kínversk fiskiðnaðarfyrirtæki vinni hrá- efni í verktöku fyrir erlenda markaði. Er þá um að ræða tvífrystar afurðir, þ.e. frosið hráefni sem er þítt upp, unnið og fryst aftur. Er gjarnan um að ræða ódýrari vöru sem ber lítinn vinnslukostnað, en einnig skoðuðum við fiskvinnslu sem vann úr mjög dýru hráefni s.s. bláugga túnfiski. Það var einstak- lega vel að þeirri vinnslu staðið. Afurðirnar voru al- veg einsleitar og með röntgengeislum var tryggt að varan væri 100% laus við beinflísar. Kínverjar hafa mikinn hug á að auka vinnslu á utanaðkomandi hrá- efni til útflutnings. Það var greinilegt að samkeppn- 23 „Það má segja sem svo að nú er Kína að vakna til lífsins á ný, á því leikur enginn vafi. Sú uppbygging sem nú er hafin í Kína verður ekki stöðvuð,“ segir Ótt- ar Már Ingvason, sem hér er í forgrunni. Leiðtoginn Mao Tse Tung er á sínum stað. aegirjuni2005 1.7.2005 18:04 Page 23

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.