Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1942, Qupperneq 31

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1942, Qupperneq 31
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR 25 eins og Lenau, Uhland og Hebbel, í Frakklandi Alfred de Yigny, í Englandi Carlyle og Tennyson. Þetta úrval og þessar undanfellingar Brandesar sýna glöggt, að trúbneigð og einfeldni var lionum ógeðfelld. Hann vantaði skilning á ýmsum hliðum mannlegs tilfinn- ingalífs, og vissi það sjálfur, það sést glöggt í inngangs- orðum að ritsafni bans (bd. I). Einhver kynni að nefna i mótmælaskyni gegn þessu bók Brandesar um Sören Kierkegaard. Þeirri aðfinnslu er auðsvarað. Þegar bann tekur verk og hugsjónir Ivierke- gaards lil rannsóknar, þá er það vegna áhrifa Kierkegaards á þróun sjálfs lians, vegna þess að Sören Kierkegaard, eins og bann sjálfnr, er risinn (litaninn), sem vill gera at- rennu á himininn sjálfan, þrumuveðrið, sem geysar á móti storminum. Það er líka vegna þess, að Brandes, eins og allir gáfaðir danskir menntamenn, liefur ungur fengið sitt Weltschmerz-kast með „Leiden des jungen Werthers“ og bölsýni, „stille Fortvivlelse“, Kierkegaards. Eitt af margri óþarfri gagnrýni, sem beitt hefur verið við Brandes, er sú, þegar spurt er, liversvegna hann sé ekki orðinn foringi eins og Grundtvig eða Björnstjerne Björnson. Svar við þessu liggur í blutarins eðli. Menn eins og Lúkianos, Montaigne, Voltaire eða Brandes eru andans byltingarmenn, ekki safnaðar-stofnendur, þeir eru upp- örvandi vekjarar, ekki höfundar kenningakerfis, þeir eru sundrarar úreltra erfðahugsana og erfðavenja, eins og sýrurnar í efnafræðinni. Sterkasta ábrifavald Brandesar var glæsibragur persónu lians, binn óslökkvandi eldmóður lians. Hann lagði alltaf áberzlu á gildi persónuleikans, reyndi að ala upp persónur, krafðist þess, að menn liefðu kjark til þess að standa við skoðanir sínar, hann slakaði aldrei til við óréttinn, lagði tiiklaust allt i bættu fyrir málstað sinn. Þessvegna hafði bann ábrif á ótal menn, en flokk eða söfnuð stofnaði bann aldrei. Einstaklingseðlið var of ríkt í honum til þess.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.