Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1942, Side 50

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1942, Side 50
232 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAIÍ skáldsögu, seni þunglamaleg, þefill og sígrátandi heima- sætan á. í eymd sinni sér hann dulrænar sýnir, verð- ur gagntekinn hrifningarleiðslu og heyrir dýrðlega hljóma. Hann yrkir í laumi og verður æ sannfærðari um að liann eigi að verða skáld. Hann er sendur burt á kviktrjám með flökkuskáldinu Reimari. Þeir ferðast yfir fjöllin og þylja lausavísur í ákafa og koma loks þar á hæ, sem þrjár systur eiga heima, furðulegar kon- ur, fjarhuga og léttúðugar, í sambandi við anda og dul- ræn öfl. Ein þeirra, Þórunn, leggur á hann liönd um sumarnótt og gerir hann lieilan heilsu. Hann rís upp af kviktrjánum og leggur af stað út í heiminn. í „Höll sumarlandsins“ keniur Ólafur í fiskiþorpið Sviðinsvík og snýr sér í allsleysi sínu til stórmennanna þar í plássinu, nízka prestsins, vitlausa læknisins og þó sérstaklega til hins vokluga forstjóra Péturs Páls- sonar, sem einnig er kallaður þrihross. Það er maka- laus maður, mikill vexti og hlendinn, ímyndunaraflið mikið og slægðin eftir því. Hann hefur margt og ólíkt á prjónunum, honum er andlega lífið liugleikið, en rek- ur spákaupmennsku í pólitískri spillingu. Hann er ör- látur ættfaðir, en jafnframt stórkostlegur svikahrappur, sem einatt hressir sig við glymjandi sálmasöng. Hann heldur miðilsfundi, og Þórunn frá Kömbum er miðill- inn. Hana gerir hann að frillu sinni og sendir hana til Lundúna, til þess að hún verði þar eitthvert veraldar- undur. Hann vill reisa menningarvita og útvega flug- vél til þess að auka menninguna þar á eigninni. Hann hefur á boðstólum fjörefni sem hreinsa áruna og út- hlutar ókeypis menningarhrókum í baráttunni við verka- lýðsfélagið, versta andstæðing hans í Sviðinsvík. Skáld- ið fálæka togast þarna milli andstæðra afla, verður háður duttlungarfullri góðvild forstjórans, en reynir að koma sér vel við alla, hann kærir sig í rauninni bara um að fá að yrkja og dreyma í friði. Fyrst býr hann lijá fyllirafti, sem er giftur skáldkonu, völvu að skap-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.