Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1950, Side 109

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1950, Side 109
SKÓLALÖGGJÖFIN FRÁ 1946 267 ég hef furðað mig á því, hvaS lítið hefur verið gert til þess aS fræSa þjóSina um þessi mál, sem svo mjög hafa veriS afflutt, ýmist af mis- skilningi og þekkingarleysi á starfi skólanna eSa beinum fjandskap viS menntun almennings. Nú er þaS fjarri mér aS vilja telja skólana okkar alfullkomna frekar en önnur mannanna verk. Mér er fyllilega ljóst, aS margt mætti þar betur fara. En margar þær aSfinnslur, sem fram hafa komið í garð skólanna, eru svo fáránlegar að „eill rekur sig þar á annars horn“, og langar mig þess vegna að varpa dálitlu ljósi á þessi mál. Mun ég fyrst ræða um skólalöggjöfina frá 1946 og helztu aðfinnslur, sem fram hafa komið gegn henni og skólunum almennt og síðan um næstu áfanga í þessum efnum. Hvernig var þessum málum skipaS 1946? Grundvöllur að þeirri barnafræðslu, sem við búum við enn í dag, var lagður með barnafræðslulögunum frá 1907. Ný lög um barna- fræðslu voru samþykkt árið 1926 og aftur 1936. Samkvæmt lögunum frá 1936 voru öll börn skólaskyld á aldrinum 7—14 ára, þó með þeirri undantekningu, að skólahverfi í sveitum gátu fengið undanþágu frá skólaskyldu 7, 8 og 9 ára barna, ef reynslan sýndi, að heimili gætu annazt lestrarkennshi barnanna. BarnafræSslunni hefur lengst af verið hagaS þannig, að fastir barnaskólar hafa starfað í kaupstöðum og kaup- túnum, en sveitirnar hafa orðið að notast við farkennslu. Þó hafa all- margir heimavistarskólar fyrir börn veriS reistir í sveitum síðustu 20 árin, og hafa þeir yfirleitt orðið mjög vinsælir. Þegar barnaskólunum sleppti, gátu unglingar fengið framhaldsmennt- un í almennum námsgreinum í héraðs- og gagnfræðaskólum, en um 20 slíkir skólar munu hafa verið hér á landi 1946. Allir þeir skólar hafa gert mikiS gagn. Þeir hafa veitt fjölda fátækra unglinga aðstöðu til að njóta meiri almennrar menntunar en barnaskólarnir gátu veitt þeim, en gallinn á fyrirkomulagi þeirra var sá, að lítið samræmi var í starfi þeirra, og þeir veittu nemendum sínum engin réttindi. Nemandi, sem lokið hafði prófi í héraðs- eða gagnfræðaskóla, varð t. d. að ganga undir sérstakt inntökupróf, ef hann ætlaði í iðnskóla eða kennaraskóla. HugsaSi hann sér svo hátt að fara í menntaskóla, varð hann að afla sér aukinnar þekkingar í ýmsum greinum oft með ærnum kostnaði. Þetta
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.