Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1963, Qupperneq 97

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1963, Qupperneq 97
UMSAGNIR UM BÆKUR stöðu Hannesar sem athyglisverðs skálds meðal athyglisverðra skálda (ég nefni eng- in nöfn). Það mætti benda á merkilegar til- raunir hans til formsköpunar, sem horfir til nýs án þess að rjúfa tengslin við íslenzkar kveðskaparvenjur um of. Það mætti meta svo sem líklegt er, að fleira gott sé um skáldskap Hannesar en slæmt. Og að end- ingu mætti styðja líkum að rætast muni sú fróma ósk, að Hannes eigi eftir að yrkja enn betur — dýpka viðhorf sín, skerpa orð- notkun sína og myndvísi. Margt bendir til þess, að hann geti enn orðið það, sem marg- ir telja hann nú þegar: gott skáld. Baldur Ragnarsson. Nanna Olajsdóttir: Baldvin Einarsson og þjóð- mólastarfsemi hans. Reykjavík, Hið íslenzka bókmenntafélag 1961. að þarf ekki lengi að fletta heimildum 19. aldar í sögu vorri til þess að sjá, að allflesta þræði hennar má rekja til Bald- vins Einarssonar. Gleggst verður þetta séð af samhenginu milli Baldvins og Jóns Sig- urðssonar og er samhengið sumstaðar svo náið, að telja má að starfsemi Baldvins Einarssonar ákvarði pólitísk vinnubrögð og pólitískt efnisval Jóns Sigurðssonar í upp- hafi stjómmálaafskipta hans. Það var þess vegna sannarlega tími til kominn, að Bald- vini Einarssyni yrðu gerð nokkur skil um- fram það sem gert hefur verið á strjálingi, og því er það mikið fagnaðarefni, er Nanna Olafsdóttir hefur birt á vegum Bókmennta- félagsins myndarlega bók um Baldvin Ein- arsson, þar sem rakin er hin stutta lífssaga hans og hið furðulega mikla lífsstarf hans. I fyrsta kafla segir frá ævi hans og upp- runa, og er að sjálfsögðu minnsti hluti bók- arinnar, en í fjórtán köflum er ævistarf hans túlkað og höfundurinn skipar Baldvini í sinn sögulega sess í liði þeirra Islendinga, er börðust fyrir pólitískum, efnalegum og andlegum réttindum þjóðarinnar á 19. öld. I riti sem þessu skiptir heimildakönnun- in að sjálfsögðu mjög miklu máli og í því efni hefur Nanna Ólafsdóttir unnið ágætt verk. Hún hefur til að mynda bmgðið upp nýju ljósi á vissa atburði í lífi Baldvins, sem áður voru huldir, og á ég þar við kvon- fang hans í Danmörku og slitin við íslenzku unnustuna, Kristrúnu Jónsdóttur. Kitkju- bækur koma hér enn sem fyrr að góðu haldi. Þó finnst mér Nanna Ólafsdóttir ekki vinna nógu vel úr eða hagnýta sér heimild- ir um ástamál Baldvins, bréf hans til Krist- rúnar. Bréf þessi gefa ærið tilefni til sál- fræðilegra athugana á hinum lífsglaða Hafnarstúdent, t. d. þegar hann huggar Kristrúnu sína með því, að í eilífðinni eigi þau eftir að njótast, og biðin sé stutt! Það er alkunna af prentuðum ritum Bald- vins Einarssonar, að uppeldismál vom hon- um mjög ofarlega í huga. Sama máli gegn- ir og um aðra frumkvöðla Islendinga á 19. öld, Fjölnismenn og Jón Sigurðsson, í víð- ari merkingu eru öll rit þeirra, jafnvel mörg Ijóð Jónasar, uppeldisrit. Þeir voru allir að ala þjóðina upp, veita henni barnafræðslu í pólitískum og hagrænum efnum. En nú hef- ur Nanna Ólafsdóttir sýnt fram á, fyrst manna, svo skýrt, að engum vafa er undir- orpið, að Baldvin Einarsson hefur lesið rit Rousseaus um uppeldis- og þjóðfélagsmál og boðar kenningar hans í Armanni á AI- þingi. Baldvin Einarsson flytur fyrstur ís- lenzkra manna félagslegan og pólitískan boðskap sinnar evrópsku samtíðar og kenn- ingin sem hann boðar, er að sumu leyti runnin undan rifjum þess manns, sem telja má andlegan föður hinnar borgaralegu byll- ingar Evrópu. Þetta staðfestir þá skoðun, að hinir ungu islenzku menntamenn í 191
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.