Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Side 60

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Side 60
Tímarit Máls og menningar sinni könnun, bjuggu til „meðalunglinga", strák og stelpu, sam- kvæmt niðurstöðum úr dönsku rannsókninni. En sú lýsing passaði ekki við neinn einstakling. Um hvað skrifuðuð þið? Ásgeir Ritgerðin mín er um kynþroskann, reynslu unglinga af kynlífi og kynfræðslu. Rauði þráðurinn í henni er að sýna fram á þörf- ina á kynfræðslu í skólum. Til þess notaði ég upplýsingar ungl- inganna um þessi atriði. Og ég þarf varla að taka fram hvað þær sýndu varðandi þessa þörf; það má þó nefna, að langflestir eru komnir á kynþroskaskeið á þessum aldri, reynsla unglinga af kynlífi er þegar talsverð, en fræðslan sáralítil. Heldurðu þá ekki að frxðsla sé sama og hvatning? Ásgeir Niðurstöðurnar sýndu, að það fer oft saman að hafa reynslu af kynlífi og hafa fengið góða fræðslu, en það eru sennilegast þeir unglingar sem hafa sóst eftir fræðslu af því að þeir vita að þeir hafa þörf fyrir hana. Kynhvötin er sterkari en svo að það þurfi að ýta undir hana. Það hefur heldur aldrei verið sýnt fram á, að kynlíf sé í eðli sínu neikvætt og skaðlegt. Hugo Það hefur meiri hættu í för með sér að bæla kynhvötina. Samt geta afleiðingarnar auðvitað orðið alvarlegar ef barn verður til — ef barn kennir barni barn . . . Asgeir Það vakti beinlínis fyrir mér að sýna fram á þörfina fyrir kyn- fræðslu og þess vegna er ritgerðin skrifuð með ákveðið mark- mið í huga. Ég sendi hana út og suður til allra þeirra sem ég vissi að fjölluðu um kynfræðslu og líffræðikennslu í skólum og ann- ars staðar. A þessum tíma var verið að skipuleggja og semja nýtt kennsluefni í líffræði fyrir 6. bekk — og ég benti á að sam- kvæmt niðurstöðum mínum er of seint að koma með upplýs- ingar um kynþroskann þá því margir eru orðnir kynþroska fyrir 12 ára aldur. Það þyrfti að byrja a. m. k. í 4. bekk. Núna mun líffræðinámsefni um manninn vera kennt í 5. bekk og jafnvel eitthvað í 4. bekk og er þar gerð nokkur grein fyrir kynþroskanum. Eg vona, að þessar niðurstöður mínar hafi haft einhver áhrif á það. Jónas Ritgerðin mín er eiginlega í tveim hlutum. Annars vegar fer ég yfir Islandssöguna og sýni hvernig efnahagslegar aðstæður í þjóðfélaginu móta fjölskylduna og hvernig hún þróast gegnum 306
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.