Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Page 60

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Page 60
Tímarit Máls og menningar sinni könnun, bjuggu til „meðalunglinga", strák og stelpu, sam- kvæmt niðurstöðum úr dönsku rannsókninni. En sú lýsing passaði ekki við neinn einstakling. Um hvað skrifuðuð þið? Ásgeir Ritgerðin mín er um kynþroskann, reynslu unglinga af kynlífi og kynfræðslu. Rauði þráðurinn í henni er að sýna fram á þörf- ina á kynfræðslu í skólum. Til þess notaði ég upplýsingar ungl- inganna um þessi atriði. Og ég þarf varla að taka fram hvað þær sýndu varðandi þessa þörf; það má þó nefna, að langflestir eru komnir á kynþroskaskeið á þessum aldri, reynsla unglinga af kynlífi er þegar talsverð, en fræðslan sáralítil. Heldurðu þá ekki að frxðsla sé sama og hvatning? Ásgeir Niðurstöðurnar sýndu, að það fer oft saman að hafa reynslu af kynlífi og hafa fengið góða fræðslu, en það eru sennilegast þeir unglingar sem hafa sóst eftir fræðslu af því að þeir vita að þeir hafa þörf fyrir hana. Kynhvötin er sterkari en svo að það þurfi að ýta undir hana. Það hefur heldur aldrei verið sýnt fram á, að kynlíf sé í eðli sínu neikvætt og skaðlegt. Hugo Það hefur meiri hættu í för með sér að bæla kynhvötina. Samt geta afleiðingarnar auðvitað orðið alvarlegar ef barn verður til — ef barn kennir barni barn . . . Asgeir Það vakti beinlínis fyrir mér að sýna fram á þörfina fyrir kyn- fræðslu og þess vegna er ritgerðin skrifuð með ákveðið mark- mið í huga. Ég sendi hana út og suður til allra þeirra sem ég vissi að fjölluðu um kynfræðslu og líffræðikennslu í skólum og ann- ars staðar. A þessum tíma var verið að skipuleggja og semja nýtt kennsluefni í líffræði fyrir 6. bekk — og ég benti á að sam- kvæmt niðurstöðum mínum er of seint að koma með upplýs- ingar um kynþroskann þá því margir eru orðnir kynþroska fyrir 12 ára aldur. Það þyrfti að byrja a. m. k. í 4. bekk. Núna mun líffræðinámsefni um manninn vera kennt í 5. bekk og jafnvel eitthvað í 4. bekk og er þar gerð nokkur grein fyrir kynþroskanum. Eg vona, að þessar niðurstöður mínar hafi haft einhver áhrif á það. Jónas Ritgerðin mín er eiginlega í tveim hlutum. Annars vegar fer ég yfir Islandssöguna og sýni hvernig efnahagslegar aðstæður í þjóðfélaginu móta fjölskylduna og hvernig hún þróast gegnum 306
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.