Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Side 61

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Side 61
Unglingar í Reykjavík aldirnar. Ég lýsi því hvernig hlutverk fjölskyldunnar breytist með iðnvæðingu samfélagsins, hvernig hún verður neyslueining í stað þess að vera framleiðslueining, hvernig hún minnkar og breytist. Ég rek sem sagt í grófum dráttum sögu íslensku fjölskyld- unnar frá Ingólfi Arnarsyni til okkar tíma þar sem fjölskyldan er stöðugt meir í hlutverki hins óvirka móttakanda. Hins vegar lýsi ég svo fjölskyldunni í nútíma samfélagi, sam- skiptum unglinga og foreldra 1976, eins og þau birtust í könn- uninni. Það kom í ljós, sem ekki ætti að koma á óvart, að við- horf foreldra til barna sinna, skilningur á þörfum þeirra og hlýja hafa mikil áhrif á fjölskyldulífið. Ef foreldrar láta í ljós áhuga sinn og ást á börnunum verður fjölskyldan samhentari, eyðir meiri tíma í að tala saman og gera eitthvað saman og börnunum gengur betur í skólanum. Rannsóknin sýndi að þessir reykvísku unglingar búa við afar ólík uppvaxtarskilyrði og að það eru fyrst og fremst kjör fólks sem hafa áhrif á þetta. Island er stétt- skipt samfélag og það hefur áhrif á allt líf einstaklingsins, ekki síst uppeldið. I heild má segja, að rannsóknin hafi sýnt að þeir foreldrar sem höfðu einhverja framhaldsmenntun að baki eða höfðu komið sér vel fyrir í lífinu höfðu að jafnaði undirbúið börn sín betur fyrir það skólanám og þá samkeppni sem beið þeirra. Þessir unglingar bjuggu oftar með báðum foreldrum, höfðu betra húsrými og höfðu mun oftar langskólanám í hyggju en ungl- ingar úr verkamannastétt. Sömuleiðis gerðu foreldrar úr fyrrnefnda hópnum meira af því að útskýra hlutina fyrir börn- um sínum og tala við þau um vandamál þeirra. Hér er alls ekki verið að segja, að foreldrar úr verkamannastétt séu verri foreldr- ar en hinir. Niðurstöðurnar styðja öllu fremur þá staðreynd, að það þarf tíma og orku aflögu til að sinna börnunum. Sömuleiðis er hæfileikinn til að tjá sig munnlega og áhersla á langskólanám uppeldisatriði, sem koma betur til móts við kröfur og væntingar skólakerfisins, vinnumarkaðarins og hins ríkjandi lífsmynsturs í þessu samfélagi en reynsluheimur barna úr verkamannastétt yfirleitt gerir. En um hvað skrifar Hugo? Hugo Skólann, tengsl fjölskyldu, skóla og samfélags. Ég reyni m. a. að 307
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.