Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Síða 61

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Síða 61
Unglingar í Reykjavík aldirnar. Ég lýsi því hvernig hlutverk fjölskyldunnar breytist með iðnvæðingu samfélagsins, hvernig hún verður neyslueining í stað þess að vera framleiðslueining, hvernig hún minnkar og breytist. Ég rek sem sagt í grófum dráttum sögu íslensku fjölskyld- unnar frá Ingólfi Arnarsyni til okkar tíma þar sem fjölskyldan er stöðugt meir í hlutverki hins óvirka móttakanda. Hins vegar lýsi ég svo fjölskyldunni í nútíma samfélagi, sam- skiptum unglinga og foreldra 1976, eins og þau birtust í könn- uninni. Það kom í ljós, sem ekki ætti að koma á óvart, að við- horf foreldra til barna sinna, skilningur á þörfum þeirra og hlýja hafa mikil áhrif á fjölskyldulífið. Ef foreldrar láta í ljós áhuga sinn og ást á börnunum verður fjölskyldan samhentari, eyðir meiri tíma í að tala saman og gera eitthvað saman og börnunum gengur betur í skólanum. Rannsóknin sýndi að þessir reykvísku unglingar búa við afar ólík uppvaxtarskilyrði og að það eru fyrst og fremst kjör fólks sem hafa áhrif á þetta. Island er stétt- skipt samfélag og það hefur áhrif á allt líf einstaklingsins, ekki síst uppeldið. I heild má segja, að rannsóknin hafi sýnt að þeir foreldrar sem höfðu einhverja framhaldsmenntun að baki eða höfðu komið sér vel fyrir í lífinu höfðu að jafnaði undirbúið börn sín betur fyrir það skólanám og þá samkeppni sem beið þeirra. Þessir unglingar bjuggu oftar með báðum foreldrum, höfðu betra húsrými og höfðu mun oftar langskólanám í hyggju en ungl- ingar úr verkamannastétt. Sömuleiðis gerðu foreldrar úr fyrrnefnda hópnum meira af því að útskýra hlutina fyrir börn- um sínum og tala við þau um vandamál þeirra. Hér er alls ekki verið að segja, að foreldrar úr verkamannastétt séu verri foreldr- ar en hinir. Niðurstöðurnar styðja öllu fremur þá staðreynd, að það þarf tíma og orku aflögu til að sinna börnunum. Sömuleiðis er hæfileikinn til að tjá sig munnlega og áhersla á langskólanám uppeldisatriði, sem koma betur til móts við kröfur og væntingar skólakerfisins, vinnumarkaðarins og hins ríkjandi lífsmynsturs í þessu samfélagi en reynsluheimur barna úr verkamannastétt yfirleitt gerir. En um hvað skrifar Hugo? Hugo Skólann, tengsl fjölskyldu, skóla og samfélags. Ég reyni m. a. að 307
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.