Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Qupperneq 61

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Qupperneq 61
Unglingar í Reykjavík aldirnar. Ég lýsi því hvernig hlutverk fjölskyldunnar breytist með iðnvæðingu samfélagsins, hvernig hún verður neyslueining í stað þess að vera framleiðslueining, hvernig hún minnkar og breytist. Ég rek sem sagt í grófum dráttum sögu íslensku fjölskyld- unnar frá Ingólfi Arnarsyni til okkar tíma þar sem fjölskyldan er stöðugt meir í hlutverki hins óvirka móttakanda. Hins vegar lýsi ég svo fjölskyldunni í nútíma samfélagi, sam- skiptum unglinga og foreldra 1976, eins og þau birtust í könn- uninni. Það kom í ljós, sem ekki ætti að koma á óvart, að við- horf foreldra til barna sinna, skilningur á þörfum þeirra og hlýja hafa mikil áhrif á fjölskyldulífið. Ef foreldrar láta í ljós áhuga sinn og ást á börnunum verður fjölskyldan samhentari, eyðir meiri tíma í að tala saman og gera eitthvað saman og börnunum gengur betur í skólanum. Rannsóknin sýndi að þessir reykvísku unglingar búa við afar ólík uppvaxtarskilyrði og að það eru fyrst og fremst kjör fólks sem hafa áhrif á þetta. Island er stétt- skipt samfélag og það hefur áhrif á allt líf einstaklingsins, ekki síst uppeldið. I heild má segja, að rannsóknin hafi sýnt að þeir foreldrar sem höfðu einhverja framhaldsmenntun að baki eða höfðu komið sér vel fyrir í lífinu höfðu að jafnaði undirbúið börn sín betur fyrir það skólanám og þá samkeppni sem beið þeirra. Þessir unglingar bjuggu oftar með báðum foreldrum, höfðu betra húsrými og höfðu mun oftar langskólanám í hyggju en ungl- ingar úr verkamannastétt. Sömuleiðis gerðu foreldrar úr fyrrnefnda hópnum meira af því að útskýra hlutina fyrir börn- um sínum og tala við þau um vandamál þeirra. Hér er alls ekki verið að segja, að foreldrar úr verkamannastétt séu verri foreldr- ar en hinir. Niðurstöðurnar styðja öllu fremur þá staðreynd, að það þarf tíma og orku aflögu til að sinna börnunum. Sömuleiðis er hæfileikinn til að tjá sig munnlega og áhersla á langskólanám uppeldisatriði, sem koma betur til móts við kröfur og væntingar skólakerfisins, vinnumarkaðarins og hins ríkjandi lífsmynsturs í þessu samfélagi en reynsluheimur barna úr verkamannastétt yfirleitt gerir. En um hvað skrifar Hugo? Hugo Skólann, tengsl fjölskyldu, skóla og samfélags. Ég reyni m. a. að 307
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.