Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Side 63

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Side 63
Unglingar í Reykjavík kröfur til allra. Lágstéttarbarnið hlýtur að álykta sem svo, að það sé ekki nógu duglegt, það kemur biturt út úr skólanum, ósátt við sjálft sig og tilveruna. Skólinn leggur alla áherslu á að búa alla undir langskólanám — þeir sem ekki fara þá leið — og það eru að langmestu leyti börn úr verkalýðsstétt — hafa tapað. Hins vegar ef það væru sérstakir skólar fyrir börn úr verkalýðs- stétt þá myndu þau fá skólagöngu, sem m. a. byggi þau undir stéttabaráttu í auðvaldsþjóðfélagi. Þau fengju styrkari sjálfsmynd þar sem nám þeirra væri tengdara lífi þeirra og reynsluheimi. Slík aðgreining í mismun- andi skóla myndi án efa flýta fyrir að skapa meðvitaða verka- lýðsstétt. En eins og ég segi, það er í lagi að gæla við svona hugmynd, það getur alltaf verið, að við getum lært af henni, áður en við leggjum hana til hliðar. Jónas Ég er á móti aðskilnaði og einangrun ákveðinna hópa, ég vil að allir séu með. En það verður að breyta skólanum í heild til að allir hafi sömu möguleika — og það verður erfitt því þetta er auðvitað líka spurning um að breyta samfélaginu. Hugo Ráðandi hugmynd í grunnskólanum er að festa börn ekki í ákveðnu fari, gefa öllum jafna möguleika á að sigra í samkeppn- inni — en það er í sjálfu sér í andstöðu við grundvallarmarkmið skólans því ef einhver á að sigra verða allir hinir að tapa. Og þegar börnin koma út úr skólanum er engu líkara en hann hafi verið lagskiptur. Þau sem voru „ofan á“ fyrir eru það ennþá og hin „undir“. Þetta má auðveldlega sjá með því að athuga úr hvaða stéttum háskólanemar eru. Ef við berum saman lýsingar ýmissa þeirra sem um þetta hafa fjallað á einkennum miðstéttarbarna og lágstéttarbarna, eru orð- in sem notuð eru um efri stéttina hlaðin jákvæðu gildi. Það er talað um, að miðstéttarbörnin hafi góða sjálfstjórn, sterkt yfir- sjálf, þau viti betur hvað má og hvað má ekki og þær reglur séu runnar þeim í merg og blóð. I framhaldi af því er sagt, að mið- stéttarbarn geti síður hugsað út fyrir lög og reglur, boð og bönn. Ef það brýtur af sér refsar það sér sjálft, t. d. með því að skammast sín eða fá samviskubit. Aftur á móti einkennist mótun barna úr verkalýðsstétt meir af því, að beitt er ytri boðum og bönnum. Þetta eru yfirleitt 309
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.