Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Page 63

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Page 63
Unglingar í Reykjavík kröfur til allra. Lágstéttarbarnið hlýtur að álykta sem svo, að það sé ekki nógu duglegt, það kemur biturt út úr skólanum, ósátt við sjálft sig og tilveruna. Skólinn leggur alla áherslu á að búa alla undir langskólanám — þeir sem ekki fara þá leið — og það eru að langmestu leyti börn úr verkalýðsstétt — hafa tapað. Hins vegar ef það væru sérstakir skólar fyrir börn úr verkalýðs- stétt þá myndu þau fá skólagöngu, sem m. a. byggi þau undir stéttabaráttu í auðvaldsþjóðfélagi. Þau fengju styrkari sjálfsmynd þar sem nám þeirra væri tengdara lífi þeirra og reynsluheimi. Slík aðgreining í mismun- andi skóla myndi án efa flýta fyrir að skapa meðvitaða verka- lýðsstétt. En eins og ég segi, það er í lagi að gæla við svona hugmynd, það getur alltaf verið, að við getum lært af henni, áður en við leggjum hana til hliðar. Jónas Ég er á móti aðskilnaði og einangrun ákveðinna hópa, ég vil að allir séu með. En það verður að breyta skólanum í heild til að allir hafi sömu möguleika — og það verður erfitt því þetta er auðvitað líka spurning um að breyta samfélaginu. Hugo Ráðandi hugmynd í grunnskólanum er að festa börn ekki í ákveðnu fari, gefa öllum jafna möguleika á að sigra í samkeppn- inni — en það er í sjálfu sér í andstöðu við grundvallarmarkmið skólans því ef einhver á að sigra verða allir hinir að tapa. Og þegar börnin koma út úr skólanum er engu líkara en hann hafi verið lagskiptur. Þau sem voru „ofan á“ fyrir eru það ennþá og hin „undir“. Þetta má auðveldlega sjá með því að athuga úr hvaða stéttum háskólanemar eru. Ef við berum saman lýsingar ýmissa þeirra sem um þetta hafa fjallað á einkennum miðstéttarbarna og lágstéttarbarna, eru orð- in sem notuð eru um efri stéttina hlaðin jákvæðu gildi. Það er talað um, að miðstéttarbörnin hafi góða sjálfstjórn, sterkt yfir- sjálf, þau viti betur hvað má og hvað má ekki og þær reglur séu runnar þeim í merg og blóð. I framhaldi af því er sagt, að mið- stéttarbarn geti síður hugsað út fyrir lög og reglur, boð og bönn. Ef það brýtur af sér refsar það sér sjálft, t. d. með því að skammast sín eða fá samviskubit. Aftur á móti einkennist mótun barna úr verkalýðsstétt meir af því, að beitt er ytri boðum og bönnum. Þetta eru yfirleitt 309
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.