Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Síða 63

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Síða 63
Unglingar í Reykjavík kröfur til allra. Lágstéttarbarnið hlýtur að álykta sem svo, að það sé ekki nógu duglegt, það kemur biturt út úr skólanum, ósátt við sjálft sig og tilveruna. Skólinn leggur alla áherslu á að búa alla undir langskólanám — þeir sem ekki fara þá leið — og það eru að langmestu leyti börn úr verkalýðsstétt — hafa tapað. Hins vegar ef það væru sérstakir skólar fyrir börn úr verkalýðs- stétt þá myndu þau fá skólagöngu, sem m. a. byggi þau undir stéttabaráttu í auðvaldsþjóðfélagi. Þau fengju styrkari sjálfsmynd þar sem nám þeirra væri tengdara lífi þeirra og reynsluheimi. Slík aðgreining í mismun- andi skóla myndi án efa flýta fyrir að skapa meðvitaða verka- lýðsstétt. En eins og ég segi, það er í lagi að gæla við svona hugmynd, það getur alltaf verið, að við getum lært af henni, áður en við leggjum hana til hliðar. Jónas Ég er á móti aðskilnaði og einangrun ákveðinna hópa, ég vil að allir séu með. En það verður að breyta skólanum í heild til að allir hafi sömu möguleika — og það verður erfitt því þetta er auðvitað líka spurning um að breyta samfélaginu. Hugo Ráðandi hugmynd í grunnskólanum er að festa börn ekki í ákveðnu fari, gefa öllum jafna möguleika á að sigra í samkeppn- inni — en það er í sjálfu sér í andstöðu við grundvallarmarkmið skólans því ef einhver á að sigra verða allir hinir að tapa. Og þegar börnin koma út úr skólanum er engu líkara en hann hafi verið lagskiptur. Þau sem voru „ofan á“ fyrir eru það ennþá og hin „undir“. Þetta má auðveldlega sjá með því að athuga úr hvaða stéttum háskólanemar eru. Ef við berum saman lýsingar ýmissa þeirra sem um þetta hafa fjallað á einkennum miðstéttarbarna og lágstéttarbarna, eru orð- in sem notuð eru um efri stéttina hlaðin jákvæðu gildi. Það er talað um, að miðstéttarbörnin hafi góða sjálfstjórn, sterkt yfir- sjálf, þau viti betur hvað má og hvað má ekki og þær reglur séu runnar þeim í merg og blóð. I framhaldi af því er sagt, að mið- stéttarbarn geti síður hugsað út fyrir lög og reglur, boð og bönn. Ef það brýtur af sér refsar það sér sjálft, t. d. með því að skammast sín eða fá samviskubit. Aftur á móti einkennist mótun barna úr verkalýðsstétt meir af því, að beitt er ytri boðum og bönnum. Þetta eru yfirleitt 309
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.