Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Side 82

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Side 82
Tímarit Máls og menningar hverfisins. Orsakir óviljans eða ósigursins eru oft ekki skýrðar en annars staðar er ýmislegt tínt til. Frá einni stúlkunni leggur slíkan hita að maðurinn ætlar að stikna, annar ýmist brennur eða frýs, en hvort tveggja er dæmigert fyrir kvíða og taugaóstyrk. Yfir þann þriðja kemur einhver óútskýrð vanlíðan og viðbjóður svo hann helst ekki við í rúminu, fjórði finnur vonda lykt af stúlkunni og um þann fimmta er sagt berum orðum: „kom ótti og kvíði í stað girndarinnar hana til þeirra verka að snerta.“ Togstreitan, hvarflið milli löngunar og viðbjóðs, er velþekkt af- leiðing kynferðislegrar bælingar samfélagsins, ekki síst hjá unglingum sem eru að uppgötva þessa leyndardóma hinna fullorðnu. Þar við bætast svo karlmennskukröfurnar og óttinn við að standa ekki undir þeim, vandi sem ekki er einskorðaður við unglinga en brennur þó trúlega hvað mest á þeim. Ymsir hafa bent á að prófraunir ævintýranna séu náskyldar mann- dómsvígslum frumstæðra þjóða, þar sem hið kynferðislega innihald er ódulið. Svo er líka hér. Yngsti pilturinn sem fer í álfheima er einmitt 12 ára (en þar voru skilin milli barns og fullorðins að fornum lögum). Hvernig sá eldri hefur komist í kynni við sína vinkonu fylgir ekki sögunni en gera verður ráð fyrir að hann hafi einhverntíma gengið í gegnum svipaða reynslu, enda leggur hann ríkt á við hinn að standa sig, varar hann jafnvel við áður en af stað er farið að hann megi búast við að fá kvenmann í rúm til sín og liggi mikið við að hann verði „henni að duganlegum manni til amorsleikja.“ Annar tekur fram að hinn verði að hvíla hjá stúlkunni þó honum þyki það ónotalegt, þrjár fyrstu næturnar sé mikil raun að hvíla hjá huldukonu en síðan bíði betri tíð. Álögin sem ungi maðurinn verður fyrir eru táknræn, atburðurinn verður honum slíkt áfall að hann truflast á einhvern hátt, getur ekki náð neinu sambandi við konur upp frá því eða er stöðugt að reyna að sanna karlmennsku sína með nýju og nýju kvennafari. I einni sögunni er stúlkan sem sofa þarf hjá beinlínis ófreskja í álögum, og þar erum við komin inn í heim ævintýranna þar sem konungbornar persónur í ýmislegum álagaham geta því aðeins losnað úr honum að einhver af gagnstæðu kyni fáist til að sofa hjá þeim. Þar hefur það verið túlkað sem táknrænt fyrir það viðhorf að kynlíf sé eitthvað ljótt, dýrslegt og óttalegt, sérstaklega í augum ungra og saklausra stúlkna, en oftar eru það þær sem verða að leggja á sig þessa raun. Astin, fórnarlundin, þakklátsemin, eða hvað það nú er sem rekur 328
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.