Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Page 82

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Page 82
Tímarit Máls og menningar hverfisins. Orsakir óviljans eða ósigursins eru oft ekki skýrðar en annars staðar er ýmislegt tínt til. Frá einni stúlkunni leggur slíkan hita að maðurinn ætlar að stikna, annar ýmist brennur eða frýs, en hvort tveggja er dæmigert fyrir kvíða og taugaóstyrk. Yfir þann þriðja kemur einhver óútskýrð vanlíðan og viðbjóður svo hann helst ekki við í rúminu, fjórði finnur vonda lykt af stúlkunni og um þann fimmta er sagt berum orðum: „kom ótti og kvíði í stað girndarinnar hana til þeirra verka að snerta.“ Togstreitan, hvarflið milli löngunar og viðbjóðs, er velþekkt af- leiðing kynferðislegrar bælingar samfélagsins, ekki síst hjá unglingum sem eru að uppgötva þessa leyndardóma hinna fullorðnu. Þar við bætast svo karlmennskukröfurnar og óttinn við að standa ekki undir þeim, vandi sem ekki er einskorðaður við unglinga en brennur þó trúlega hvað mest á þeim. Ymsir hafa bent á að prófraunir ævintýranna séu náskyldar mann- dómsvígslum frumstæðra þjóða, þar sem hið kynferðislega innihald er ódulið. Svo er líka hér. Yngsti pilturinn sem fer í álfheima er einmitt 12 ára (en þar voru skilin milli barns og fullorðins að fornum lögum). Hvernig sá eldri hefur komist í kynni við sína vinkonu fylgir ekki sögunni en gera verður ráð fyrir að hann hafi einhverntíma gengið í gegnum svipaða reynslu, enda leggur hann ríkt á við hinn að standa sig, varar hann jafnvel við áður en af stað er farið að hann megi búast við að fá kvenmann í rúm til sín og liggi mikið við að hann verði „henni að duganlegum manni til amorsleikja.“ Annar tekur fram að hinn verði að hvíla hjá stúlkunni þó honum þyki það ónotalegt, þrjár fyrstu næturnar sé mikil raun að hvíla hjá huldukonu en síðan bíði betri tíð. Álögin sem ungi maðurinn verður fyrir eru táknræn, atburðurinn verður honum slíkt áfall að hann truflast á einhvern hátt, getur ekki náð neinu sambandi við konur upp frá því eða er stöðugt að reyna að sanna karlmennsku sína með nýju og nýju kvennafari. I einni sögunni er stúlkan sem sofa þarf hjá beinlínis ófreskja í álögum, og þar erum við komin inn í heim ævintýranna þar sem konungbornar persónur í ýmislegum álagaham geta því aðeins losnað úr honum að einhver af gagnstæðu kyni fáist til að sofa hjá þeim. Þar hefur það verið túlkað sem táknrænt fyrir það viðhorf að kynlíf sé eitthvað ljótt, dýrslegt og óttalegt, sérstaklega í augum ungra og saklausra stúlkna, en oftar eru það þær sem verða að leggja á sig þessa raun. Astin, fórnarlundin, þakklátsemin, eða hvað það nú er sem rekur 328
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.