Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Blaðsíða 82

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Blaðsíða 82
Tímarit Máls og menningar hverfisins. Orsakir óviljans eða ósigursins eru oft ekki skýrðar en annars staðar er ýmislegt tínt til. Frá einni stúlkunni leggur slíkan hita að maðurinn ætlar að stikna, annar ýmist brennur eða frýs, en hvort tveggja er dæmigert fyrir kvíða og taugaóstyrk. Yfir þann þriðja kemur einhver óútskýrð vanlíðan og viðbjóður svo hann helst ekki við í rúminu, fjórði finnur vonda lykt af stúlkunni og um þann fimmta er sagt berum orðum: „kom ótti og kvíði í stað girndarinnar hana til þeirra verka að snerta.“ Togstreitan, hvarflið milli löngunar og viðbjóðs, er velþekkt af- leiðing kynferðislegrar bælingar samfélagsins, ekki síst hjá unglingum sem eru að uppgötva þessa leyndardóma hinna fullorðnu. Þar við bætast svo karlmennskukröfurnar og óttinn við að standa ekki undir þeim, vandi sem ekki er einskorðaður við unglinga en brennur þó trúlega hvað mest á þeim. Ymsir hafa bent á að prófraunir ævintýranna séu náskyldar mann- dómsvígslum frumstæðra þjóða, þar sem hið kynferðislega innihald er ódulið. Svo er líka hér. Yngsti pilturinn sem fer í álfheima er einmitt 12 ára (en þar voru skilin milli barns og fullorðins að fornum lögum). Hvernig sá eldri hefur komist í kynni við sína vinkonu fylgir ekki sögunni en gera verður ráð fyrir að hann hafi einhverntíma gengið í gegnum svipaða reynslu, enda leggur hann ríkt á við hinn að standa sig, varar hann jafnvel við áður en af stað er farið að hann megi búast við að fá kvenmann í rúm til sín og liggi mikið við að hann verði „henni að duganlegum manni til amorsleikja.“ Annar tekur fram að hinn verði að hvíla hjá stúlkunni þó honum þyki það ónotalegt, þrjár fyrstu næturnar sé mikil raun að hvíla hjá huldukonu en síðan bíði betri tíð. Álögin sem ungi maðurinn verður fyrir eru táknræn, atburðurinn verður honum slíkt áfall að hann truflast á einhvern hátt, getur ekki náð neinu sambandi við konur upp frá því eða er stöðugt að reyna að sanna karlmennsku sína með nýju og nýju kvennafari. I einni sögunni er stúlkan sem sofa þarf hjá beinlínis ófreskja í álögum, og þar erum við komin inn í heim ævintýranna þar sem konungbornar persónur í ýmislegum álagaham geta því aðeins losnað úr honum að einhver af gagnstæðu kyni fáist til að sofa hjá þeim. Þar hefur það verið túlkað sem táknrænt fyrir það viðhorf að kynlíf sé eitthvað ljótt, dýrslegt og óttalegt, sérstaklega í augum ungra og saklausra stúlkna, en oftar eru það þær sem verða að leggja á sig þessa raun. Astin, fórnarlundin, þakklátsemin, eða hvað það nú er sem rekur 328
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.