Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Side 116

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Side 116
Tímarit Máls og menningar af hendi höfundar, líklega sú best gerða í sögunni. Mamman Mamma Polla er flink hárgreiðslukona með bein í nefinu. „Hún var klædd í það nýjasta úr einhverri tískubúðinni: þröngan, skærbleikan samfesting með rennilás á vösunum. Hún tiplaði um eldhúsgólfið á háum hælum . . .“ (51) Pó söguhöfundur hafi vissa samúð með mömmunni í skilnaðarmálinu er lögð áhersla á að sýna sjálfselsku hennar og það að velferð barnanna skuli ekki skipta hana meira máli en raun ber vitni. Polli er kvíðinn þegar hún segist vera að fara til Spánar en hún segir: „Eg segi fyrir mig að ég mundi hafa ofsalega gott af að komast í burtu“ (81) Meðan á samtalinu stendur lakkar hún neglurnar sem undirstrikar e.t.v. meiri áhuga á eigin persónu en barnsins. Þó kemur seinna í ljós að hún hefur rætt við Hallgrím kennara áður en hún fór og látið í ljós áhyggjur sínar af líðan Polla. Polli og lesendur skilja líka vel að hún geti ekki komið heim meðan pabbi kýs að drekka og stunda ólöglegt brask með Geira. Þar sem mamma er á Spáni stærstan hluta sögunnar verður hún miklu fyrir- ferðarminni persóna en pabbinn en það má öllum ljóst vera að það eru engir fyrirmyndarforeldrar sem Polli á. Bodskapurinn og lesendurnir Höfundur vill deila á foreldra og annað fullorðið fólk fyrir forheimskun, hugs- unarleysi og sjálfselsku í samskiptum við börn. Fólk gefur börnum ekki nógu mikinn tíma, það svíkur loforð og ræðir ekki mikilvæg mál við börnin. I sögunni er Hallgrímur kennari settur upp sem andstæða foreldranna. Hann gleymir t.d. að fara í frímínútur af því að hann er að ræða málin við börnin. Athyglisvert er hvernig klæðaburður er látinn undir- strika það jákvæða í fari Hallgríms. Hann er ekki að eltast við tískuna. „Yf- irleitt var hann í snjáðum gallabuxum eða hólkvíðum molskinnsbuxum og í mussum eða furðulegum skyrtum sem voru með eða án kraga.“ (70 — 71) Svo er hann líka með sítt hár og skegg. (Það eru gömlu hipparnir sem binda má von- ir við, er það ekki?) Engum dylst að þessi saga er þörf áminning til foreldra en hvernig skyldi boðskapurinn komast til skila til barna? Athuganir hafa sýnt að börn á aldrinum 7—12 ára eru ekki komin á það þroska- stig að þau séu fær um að alhæfa. Þau munu því ekki álykta út frá sögunni að allir foreldrar séu tillitslausir og allir kennarar frábærir, heldur munu þau bera sína foreldra saman við Polla for- eldra og kennarann sinn saman við Hallgrím. Það að foreldrar Polla eru gallagripir sem þó er ekki alls varnað orkar þannig á börnin að þau fara að velta fyrir sér hvernig þeirra foreldrar séu og það verður réttlætiskrafa að þeim sé sinnt, að foreldrar gefi börnunum tíma. Það er börnum yfirleitt viðkvæmt mál ef vand- ræðaástand er á heimilinu og ekki auð- velt að tala um það. Það má nota bókina um Polla til að koma af stað umræðum um slík efni. Ég veit að þessi bók hefur reynst vel til slíkra hluta bæði fyrir börn sem hafa átt erfitt og eins sem upplestr- ar og umræðuefni fyrir heila bekki. Sagan endar í óvissu en þó í veikri von. Alltof mörg börn búa við óvissu um hagi sína. Þessi börn geta lítið nema vonað það besta. Polla hlýtur að finnast best að mamma komi heim þó að full- 362
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.