Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Qupperneq 116

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Qupperneq 116
Tímarit Máls og menningar af hendi höfundar, líklega sú best gerða í sögunni. Mamman Mamma Polla er flink hárgreiðslukona með bein í nefinu. „Hún var klædd í það nýjasta úr einhverri tískubúðinni: þröngan, skærbleikan samfesting með rennilás á vösunum. Hún tiplaði um eldhúsgólfið á háum hælum . . .“ (51) Pó söguhöfundur hafi vissa samúð með mömmunni í skilnaðarmálinu er lögð áhersla á að sýna sjálfselsku hennar og það að velferð barnanna skuli ekki skipta hana meira máli en raun ber vitni. Polli er kvíðinn þegar hún segist vera að fara til Spánar en hún segir: „Eg segi fyrir mig að ég mundi hafa ofsalega gott af að komast í burtu“ (81) Meðan á samtalinu stendur lakkar hún neglurnar sem undirstrikar e.t.v. meiri áhuga á eigin persónu en barnsins. Þó kemur seinna í ljós að hún hefur rætt við Hallgrím kennara áður en hún fór og látið í ljós áhyggjur sínar af líðan Polla. Polli og lesendur skilja líka vel að hún geti ekki komið heim meðan pabbi kýs að drekka og stunda ólöglegt brask með Geira. Þar sem mamma er á Spáni stærstan hluta sögunnar verður hún miklu fyrir- ferðarminni persóna en pabbinn en það má öllum ljóst vera að það eru engir fyrirmyndarforeldrar sem Polli á. Bodskapurinn og lesendurnir Höfundur vill deila á foreldra og annað fullorðið fólk fyrir forheimskun, hugs- unarleysi og sjálfselsku í samskiptum við börn. Fólk gefur börnum ekki nógu mikinn tíma, það svíkur loforð og ræðir ekki mikilvæg mál við börnin. I sögunni er Hallgrímur kennari settur upp sem andstæða foreldranna. Hann gleymir t.d. að fara í frímínútur af því að hann er að ræða málin við börnin. Athyglisvert er hvernig klæðaburður er látinn undir- strika það jákvæða í fari Hallgríms. Hann er ekki að eltast við tískuna. „Yf- irleitt var hann í snjáðum gallabuxum eða hólkvíðum molskinnsbuxum og í mussum eða furðulegum skyrtum sem voru með eða án kraga.“ (70 — 71) Svo er hann líka með sítt hár og skegg. (Það eru gömlu hipparnir sem binda má von- ir við, er það ekki?) Engum dylst að þessi saga er þörf áminning til foreldra en hvernig skyldi boðskapurinn komast til skila til barna? Athuganir hafa sýnt að börn á aldrinum 7—12 ára eru ekki komin á það þroska- stig að þau séu fær um að alhæfa. Þau munu því ekki álykta út frá sögunni að allir foreldrar séu tillitslausir og allir kennarar frábærir, heldur munu þau bera sína foreldra saman við Polla for- eldra og kennarann sinn saman við Hallgrím. Það að foreldrar Polla eru gallagripir sem þó er ekki alls varnað orkar þannig á börnin að þau fara að velta fyrir sér hvernig þeirra foreldrar séu og það verður réttlætiskrafa að þeim sé sinnt, að foreldrar gefi börnunum tíma. Það er börnum yfirleitt viðkvæmt mál ef vand- ræðaástand er á heimilinu og ekki auð- velt að tala um það. Það má nota bókina um Polla til að koma af stað umræðum um slík efni. Ég veit að þessi bók hefur reynst vel til slíkra hluta bæði fyrir börn sem hafa átt erfitt og eins sem upplestr- ar og umræðuefni fyrir heila bekki. Sagan endar í óvissu en þó í veikri von. Alltof mörg börn búa við óvissu um hagi sína. Þessi börn geta lítið nema vonað það besta. Polla hlýtur að finnast best að mamma komi heim þó að full- 362
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.